Có pro nào giúp mình với
mình đang làm cái đồ án cuối kì môn lập trình win bằng xna mà khi đụng tới kế thừa lại bị lỗi
Vd:
mình có lớp Rung kế thừa lớp Tile:
Code:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using Microsoft.Xna.Framework;
using Microsoft.Xna.Framework.Audio;
using Microsoft.Xna.Framework.Content;
using Microsoft.Xna.Framework.GamerServices;
using Microsoft.Xna.Framework.Graphics;
using Microsoft.Xna.Framework.Input;
using Microsoft.Xna.Framework.Media;
using Microsoft.Xna.Framework.Net;
using Microsoft.Xna.Framework.Storage;

namespace tank{
    class Rung:Tile
    {
        public Rung(Game game, Vector2 pos)
            : base(game, pos)
        {
        }
    }
}
lớp Tile
Code:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using Microsoft.Xna.Framework;
using Microsoft.Xna.Framework.Audio;
using Microsoft.Xna.Framework.Content;
using Microsoft.Xna.Framework.GamerServices;
using Microsoft.Xna.Framework.Graphics;
using Microsoft.Xna.Framework.Input;
using Microsoft.Xna.Framework.Media;
using Microsoft.Xna.Framework.Net;
using Microsoft.Xna.Framework.Storage;
namespace tank
{
    class Tile
    {
        
        Texture2D texture{get;set;}
        Vector2 toado;
        public bool isCollides = false;
        public Tile(Game game, Vector2 _pos)
        {
            toado = _pos;
            
        }
        public void LoadContent(ContentManager Content,String str)
        {
            texture = Content.Load<Texture2D>(str);
        }
        public Rectangle GetBound()
        {
            return new Rectangle((int)toado.X, (int)toado.Y, texture.Width, texture.Height);
        }
        public bool CheckCollides(xetank sp)
        {
            return sp.GetBound().Intersects(GetBound());
        }
        public void Draw(SpriteBatch sp)
        {
            sp.Draw(texture, toado, Color.White);

        }
    }
}
hàm Game1:
Code:
 foreach (Rung khurung in listRung)
                khurung.Draw(spriteBatch);
thì lại bị như hình:

Còn các lớp Gach, Da không kế thừa: thì vẫn binh thường
Code:
//ve gach
            foreach (Gach viengach in listgach)
                viengach.Draw(spriteBatch);
            //ve da
            foreach (Da vienda in listDa)
                vienda.Draw(spriteBatch);