Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 20 kết quả

Đề tài: Bài tập đồ họa | Lập trình đồ họa với openGL

  1. #1
    Ngày gia nhập
    12 2006
    Nơi ở
    US
    Bài viết
    1,917

    Mặc định Bài tập đồ họa | Lập trình đồ họa với openGL

    - Trong khi chờ đợi project cho chương I, chúng ta sẽ làm qua 1 số bài tập cho chương I sau đây :
    * Make the pentagon farther away from the camera (or eye) than the other shapes.
    * What's your favorite quadrilateral? (Romance tip: a great question to ask on a first date.) Replace the triangle with that shape.
    * Draw the trapezoid using glBegin(GL_TRIANGLES) instead of glBegin(GL_QUADS).

    ( Lưu ý là bài tập này r2 lấy từ trang http://www.videotutorialsrock.com/op.../exercises.php ) vì quả thật trong sách đó không hề có bài tập nào và hiện r2 cũng chẳng thể nghĩ ra bài tập nào vì chính r2 cũng là người đang học. Hi vọng ZCoder sẽ sớm có 1 project nhỏ cho mọi người thực hành nhiều hơn.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi rox_rook : 25-11-2008 lúc 10:00 AM.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Vậy là chúng ta sắp hết thời gian cho chương 1 của nhóm openGL rồi.

    Mình sẽ ôn lại cho các bạn chương 1 này trong 3 video clip sau.

    1. Khởi tạo openGL bằng thư viện AUX

    2. Khởi tạo openGL bằng thư viện GLUT

    3. Kỹ thuật vẽ đa giác đều

    "Chiu" này học của thienthanit. Hay vì nó hiệu quả hơn viết tut rất nhiều. Hy vọng lần sau ko phải là mình nữa mà là các thành viên trong nhóm sẽ tự thuyết trình nhé.

    Các bạn xem thật kỹ. Nếu có thắc mắc gì thì hỏi bên lý thuyết. Phần bài tập này chỉ có thuyết trình với project bài tập thôi.

    Cuối tháng mình sẽ có 1 project cho cả nhóm.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    12 2006
    Nơi ở
    US
    Bài viết
    1,917

    - Thanks Z nhiều lắm ! Cái video đó khá hay, đặt biệt là bài vẽ sao ! Có điều sao Z không lồng tiếng luôn mà lại type chi cho mệt vậy :P ! Phải chi có tiếng luôn thì hay quá nhỉ !

  4. #4
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Tại type thì có thơi gian suy nghĩ type cái gì. Nói thì phải soạn "giáo án" trước hơi mất công hehe.

    Hơn nữa tớ "dọng miền nam" không chuẩn như tiếng "hà lội"..

    Lần sau là tới lượt RR biểu diễn ogl + makefile trên linux nhé.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi ZCoder87 : 26-11-2008 lúc 01:13 PM.

  5. #5
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    Mọi người chờ mèo đến hết tháng này được ko ? Mèo đang bị mấy cái đồ án trên lớp nó dí.
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

  6. #6
    Ngày gia nhập
    08 2008
    Bài viết
    46

    Mặc định Bài tập đồ họa | Lập trình đồ họa với openGL

    chúng ta nên ra hạn để nộp bài tập chứ nhỉ? Làm ơn ai đó nói yêu cầu này bằng tiếng Việt để đảm bảo tớ không hiểu sai yêu cầu đề bài.
    Hạnh phúc luôn đợi ta mỉn cười lại với nó.(^,,^).

  7. #7
    Ngày gia nhập
    04 2008
    Nơi ở
    HCMC
    Bài viết
    251

    Chưa có hạn vì meocon còn đang cháy đồ án... Mình dạo nì cũng đang thi. Nêu có lẽ sẽ chậm lại 1 chút
    C++ Code:
    1. for(;;){cout<<"Busy"<<endl;}
    2. system("cls");
    Hãy ủng hộ cho quỹ phát triển cộng đồng C Việt
    http://congdongcviet.com/quyphattrien-congdongcviet.cpp

  8. #8
    Ngày gia nhập
    08 2008
    Bài viết
    46

    quả thực tớ không biết post cái này ở phần bài tập hay lý thuyết, vì bài tập bạn RR nêu tớ chưa làm được, lọ mọ kiểu gì tớ lại có một vấn đề như thế này:
    Tớ muốn vẽ các tam giác, mà toạ độ của nó lại do tớ định cơ. Tớ sẽ click con chuột(chuột phải) để định toạ đọ của nó, nhưng sao toạ độ thì một kiểu mà hình vẽ lại một kiểu. Các bạn biên dịch nó sẽ thấy. Code như sau:
    C++ Code:
    1. #include<windows.h>
    2. #include<GL/gl.h>
    3. #include<GL/glaux.h>
    4. #include"stdio.h"
    5. #include<iostream>
    6. using namespace std;
    7. #pragma comment(lib,"opengl32.lib")
    8. #pragma comment(lib,"glu32.lib")
    9. #pragma comment(lib,"glaux.lib")
    10. #define soDiemToiDa 100//toi da co 100 diem
    11. GLint Diem[soDiemToiDa][2];
    12. int num = 0;//so diem o thoi diam hien tai
    13. GLvoid CALLBACK draw(void){
    14.     int i;
    15.         glClearColor(0.0,1.0,0.0,0.0);
    16.         glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
    17.         glColor3d(1.0,1.0,1.0); //chon mau ve
    18.         glBegin(GL_TRIANGLES);
    19.         for(i=0;i<num;i++){
    20.             glVertex2iv(Diem[i]);
    21.         }
    22.         glEnd();
    23.         glFlush();
    24.    
    25. }
    26. GLvoid CALLBACK phai(AUX_EVENTREC *event){
    27.     if(num>=soDiemToiDa) return; /*giới hạn số điểm bạn vẽ */
    28.     Diem[num][0]=event->data[AUX_MOUSEX]; /*lưu trữ toạ độ x của chuột*/
    29.     Diem[num][1]=event->data[AUX_MOUSEY]; /*lưu trữ toạ độ y của chuột*/
    30.     num++;
    31.     cout<<event->data[AUX_MOUSEX]<<","<<event->data[AUX_MOUSEY]<<"    ";
    32. }
    33. int main(int argc, char *argv[]){    
    34.     auxInitPosition(500,20,400,400);
    35.     auxInitDisplayMode(AUX_RGBA);
    36.     auxInitWindow(argv[0]);
    37.     auxMouseFunc(AUX_RIGHTBUTTON,AUX_MOUSEUP,phai);//click chuột phải để tạo toạ độ
    38.     auxMainLoop(draw);
    39.     return 0;
    40. }
    toạ độ một nơi mà tam giác lại một nơi!
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi hahonga3 : 28-11-2008 lúc 09:23 PM.
    Hạnh phúc luôn đợi ta mỉn cười lại với nó.(^,,^).

  9. #9
    Ngày gia nhập
    04 2008
    Nơi ở
    HCMC
    Bài viết
    251

    tọa độ trong màn hình thì có hơi khác một chút. Gốc tọa độ là ở góc trái trên thì phải. Nên trục oy hướng xuống dưới.Nếu muốn đúng thì cần lấy chiều dài của Windown size trừ đi tọa độ Y tại thời điểm đó là được. Trong thư viện glut là hàm glutGet(GLUT_WINDOW_HEIGHT). Còn trong glaux thì mình ko bit. Như bài của bạn chỉ cần sửa chỗ.
    C++ Code:
    1. Diem[num][1]=400-event->data[AUX_MOUSEY]
    Là OK. Tất nhiên là mình nhìn thấy size bên dưới nên mới có thể sử dụng 400
    C++ Code:
    1. for(;;){cout<<"Busy"<<endl;}
    2. system("cls");
    Hãy ủng hộ cho quỹ phát triển cộng đồng C Việt
    http://congdongcviet.com/quyphattrien-congdongcviet.cpp

  10. #10
    Ngày gia nhập
    12 2006
    Nơi ở
    US
    Bài viết
    1,917

    Z cho r2 vài code đơn giản 2D được không ?
    - Ví dụ như vẽ cái con lắc đung đưa
    - Trái banh dội tường.
    - ...
    Thiệt là r2 không có căn bản đồ họa, nên cần đọc ví dụ để hiểu kĩ hơn ! Thanks Z trước nhé !

Các đề tài tương tự

  1. Tài liệu học VC++ và OpenGL?
    Gửi bởi nasural trong diễn đàn Công cụ, ebooks VC++
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 12-03-2011, 07:40 PM
  2. OpenGL có thể sử dụng với C# không?
    Gửi bởi tieuyeu_ht91 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 25-10-2010, 01:20 AM
  3. Lập trình hướng đối tượng với opengl
    Gửi bởi binhdinh0708 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 15-03-2010, 07:53 PM
  4. Lập Trình C++ với OpenGL Cần Gì?
    Gửi bởi exe_exe trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 03-06-2009, 11:11 AM
  5. Lập trình đồ họa OpenGL | Cách hoạt động của OpenGL trong lập trình C#
    Gửi bởi dieucay555 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 13
    Bài viết cuối: 10-12-2008, 10:05 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn