#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#include"stdio.h"
#include<iostream>
using namespace std;
#pragma comment(lib,"opengl32.lib")
#pragma comment(lib,"glu32.lib")
#pragma comment(lib,"glaux.lib")
#define soDiemToiDa 100//toi da co 100 diem
GLint Diem[soDiemToiDa][2];
int num = 0;//so diem o thoi diam hien tai
GLvoid CALLBACK draw(void){
int i;
glClearColor(0.0,1.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glColor3d(1.0,1.0,1.0); //chon mau ve
glBegin(GL_TRIANGLES);
for(i=0;i<num;i++){
glVertex2iv(Diem[i]);
}
glEnd();
glFlush();
}
GLvoid CALLBACK phai(AUX_EVENTREC *event){
if(num>=soDiemToiDa) return; /*giới hạn số điểm bạn vẽ */
Diem[num][0]=event->data[AUX_MOUSEX]; /*lưu trữ toạ độ x của chuột*/
Diem[num][1]=event->data[AUX_MOUSEY]; /*lưu trữ toạ độ y của chuột*/
num++;
cout<<event
->data[AUX_MOUSEX
]<<","<<event
->data[AUX_MOUSEY
]<<" "; }
int main(int argc, char *argv[]){
auxInitPosition(500,20,400,400);
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA);
auxInitWindow(argv[0]);
auxMouseFunc(AUX_RIGHTBUTTON,AUX_MOUSEUP,phai);//click chuột phải để tạo toạ độ
auxMainLoop(draw);
return 0;
}