Bạn nảy ra một vài ý tưởng muốn đặt quảng cáo trên website giá rẻ của mình. Nhưng việc đặt quảng cáo cần được kết hợp với nội dung trên web cho phù hợp. Việc bạn quảng cáo không tốt có thể khiến khách truy cập nhanh chóng bỏ qua hoặc quảng cáo hợp lý trên site có thể đem lại lợi nhuận cao cho bạn.

Khi đặt quảng cáo trên web giá rẻ của mình bạn cần chú ý các yếu tố:

1. Tỷ lệ quảng cáo đối với nội dung

Có một tỷ lệ tối ưu của khu vực quảng cáo đối với khu vực nội dung. Theo nghiên cứu thì tỷ lệ hợp lý là khoảng 20 đến 25 % quảng cáo so với nội dung. Nếu website giá rẻ của bạn có tỷ lệ các quảng cáo so với nội dung quá lớn, lưu lượng truy cập trên website của bạn sẽ giảm và bạn sẽ mất tiền. Nếu website của bạn có tỷ lệ các quảng cáo đối với nội dung quá thấp, việc bán hàng trên web giá rẻ của bạn sẽ giảm sút và bạn cũng sẽ bị thất thoát tiền bạc.

Quảng cáo nên cung cấp các thông tin hữu ích để các quảng cáo trở thành nội dung. Lấy ví dụ, đưa quảng cáo cung cấp các giá trị tốt nhất cho khách viếng thăm website còn tốt hơn là đặt các quảng cáo trả cho bạn tiền hoa hồng cao nhất.



2, Việc lặp lại các quảng cáo và quản lý quảng cáo

Hiện nay có rất nhiều website hiển thị banner giống nhau trên mọi trang web. Việc hiển thị banner giống nhau trên mỗi trang web của bạn đang làm phiền khách truy cập website của bạn, và bạn sẽ thất thu. Hãy giữ cho các quảng cáo của bạn luôn mới. Các quảng cáo nhàm chán sẽ không lặp đi lặp lại. Hãy hiển thị một vài quảng cáo, và sử dụng hệ thống quản lý quảng cáo. Một ví dụ của hệ thống quản lý quảng cáo là bộ xoay vòng luân phiên banner.

3, Loại quảng cáo liên quan đến tỷ lệ tương tác

Một quảng cáo đồ họa sẽ luôn được tương tác nhiều hơn và thu được nhiều click hơn quảng cáo dạng text. Và một quảng cáo hoạt họa sẽ được tương tác nhiều hơn một quảng cáo đồ họa tĩnh. Nhưng hoạt họa có thể bị lạm dụng. Một số loại quảng cáo hoạt họa đang gây phiền hà và không chỉ làm quảng cáo có mức độ tương tác thấp mà nó còn khiến cho các khách truy cập rời khỏi website của bạn.

Những ví dụ của các quảng cáo hoạt họa gây phiền phức là những banner nhấp nháy, rung lắc hoặc làm trò gì đó khiến khách truy cập không thể đọc được nội dung trang web. Những khách truy cập chưa bỏ đi sẽ cuộn các trang web để loại quảng cáo này thoát khỏi màn hình hiển thị khi họ cố gắng đọc trang web.

Đặt quảng cáo của bạn tại đâu trên trang web giá rẻ của bạn?

Để thảo luận nơi đặt các quảng cáo trên một trang web, chúng ta chia một trang thành 5 phần được liệt kê dưới đây:

Phần đầu
Phần cuối
Lề bên trái
Lề bên phải
Cột giữa
Ghi chú: Còn khu vực thứ 6 của trang web là cửa sổ pop-up. Có nhiều dạng cửa sổ popup như: pop-over, pop-under, cửa sổ trễ, và có nút đóng. Cách lịch sự để dùng cửa sổ pop-up là dùng loại cửa sổ pop up tự đóng. Vì các máy tính thường có bộ chặn cửa sổ popup, ngày nay các cửa sổ popup trở nên kém hiệu quả.

Vị trí phổ biến nhất hay đặt các banner quảng cáo là phần đầu của trang web. Nhưng người lướt web thường bỏ qua những banner ở vị trí này. Tỷ lệ tương tác với banner ở khu vực này giảm xuống mức tối thiểu. Việc sử dụng các banner trong phần đầu của trang web là một sự lãng phí thời gian xử lý, nhưng phần lớn các trang web vẫn còn sử dụng chúng. Các banner ở khu vực chân trang web thậm chí còn ít được tương tác hơn.

Thực tế là người dùng web thường không để ý đến tất cả các quảng cáo trên website giá rẻ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, bạn có thể thu nhận được sự tương tác ở lề bên trái hoặc lề bên phải của trang web. Phần lớn các website được thiết kế có menu ở bên lề trái và quảng cáo ở bên lề phải. Điều này có nghĩa là nếu người sử dụng có độ phân giải màn hình thấp, dựa vào chiều ngang của trang web, mục quảng cáo có thể sẽ không nằm trong khu vực màn hình trông thấy được.

Nhưng nếu đặt menu của bạn ở bên lề phải và sử dụng lề trái dành cho quảng cáo. Việc này buộc người sử dụng có màn hình với độ phân giải thấp phải cuộn để xem menu. Điều này cũng không hợp lý.

Ví trí quảng cáo được tương tác nhiều nhất là ở cột trung tâm của trang web dọc với nội dung. Vì các khách viếng thăm đang đọc bài báo trên trang web, thế nào rồi họ cũng nhận thấy những quảng cáo.

Nếu bạn tưởng tượng cột trung tâm của trang web được chia làm 3 phần: phần đầu, giữa và cuối, vị trí quảng cáo được tương tác nhiều nhất sẽ là ở giữa bên phải. Khi khách truy cập đang đọc bài viết trên trang web, họ buộc phải nhìn vào quảng cáo vì họ phải đọc tiếp phần dưới của bài viết. Điều này có thể là hơi phiền đối với độc giả, nhưng hãy hy vọng nội dung của bạn sẽ bù đắp cho sự khó chịu nhỏ này.

Như bạn thấy đấy, cách thức bạn tích hợp quảng cáo vào trang web của bạn có tác động lớn đến khả năng tạo ra thu nhập từ website của bạn. Việc đặt quảng cáo bất hợp lý sẽ làm khách truy cập bỏ đi và ngược lại, nếu được đặt hợp lý sẽ giúp cho website của bạn có được thu nhập tốt. Nhưng vị trí quảng cáo không phải là yếu tố quyết định duy nhất, đừng quên rằng tỷ lệ khu vực quảng cáo so với nội dung, việc quản lý các quảng cáo và loại hình quảng cáo cũng liên quan đến tỷ lệ tương tác vào các quảng cáo.

ESVN công ty thiết kế website hà nội - Dịch vụ SEO - Thiết kế website

Chúng tôi nhận làm website: Website giá rẻ , Website miễn phí

Nơi hội tụ giải pháp

Camnguyen