Từ 1 tới 3 trên tổng số 3 kết quả

Đề tài: Bài toán pentamino!

  1. #1
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    54

    Arrow Bài toán pentamino!

    Mình đang làm cái đồ án cấu trúc dữ liệu về bài toán pentamino, tham khảo mấy bài của đàn anh khóa trước nhưng chẳng hỉu mong moi người giúp đỡ.Cụ thể là như thế này:
    Có tất cả 12 loại Pentamino,nhưng do tính đ ối xứng của các h ình, khi xoay, lật... 12 hinh trên ta đư ợc tổng cộng
    63 hình khác nhau .Cách lưu trữ các hình này trên máy tính nh ư sau :
    Lấy ô ở trên cùng,bên trái làm chuẩn, 4 ô còn lại, mỗi ô là một struct gồm 2 giá trị dx,dy là số gia tọa độ so với ô đầu ti ên.
    Như vậy, mỗi pentamino là một struct gồm 4 ô,(ô đầu tiên không cần lưu) và một
    trường địa chỉ trỏ đến pentamono tiếp theo. Mỗi loại pentamino đ ược xem như một danh sách liên kết, gồm các hình cùng dạng nhung được xoay theo các hướng khác nhau. Tất cả những loại pentamino đ ược lưu trữ trong file penta.dat.Nội dung file nh ư sau :
    8 P
    0 1 1 0 1 1 2 0
    0 1 1 0 1 1 1 2
    1 -1 1 0 2 -1 2 0
    0 1 0 2 1 1 1 2
    0 1 1 0 1 1 2 1
    0 1 0 2 1 0 1 1
    1 0 1 1 2 0 2 1
    0 1 1 -1 1 0 1 1
    8 F
    0 1 1 -1 1 0 2 0
    1 0 1 1 1 2 2 1
    1 0 1 1 2 -1 2 0
    1 -1 1 0 1 1 2 1
    0 1 1 1 1 2 2 1
    1 -1 1 0 1 1 2 -1
    1 -1 1 0 2 0 2 1
    1 -2 1 -1 1 0 2 -1
    8 N
    0 1 1 1 1 2 1 3
    1 0 2 0 2 -1 3 -1
    0 1 0 2 1 2 1 3
    1 0 1 -1 2 -1 3 -1
    0 1 0 2 1 -1 1 0
    1 0 2 0 2 1 3 1
    0 1 1 0 1 -1 1 -2
    1 0 1 1 2 1 3 1
    8 L
    1 0 2 0 3 0 3 1
    1 -3 1 -2 1 -1 1 0
    0 1 1 1 2 1 3 1
    0 1 0 2 0 3 1 0
    1 0 2 0 3 0 3 -1
    0 1 0 2 0 3 1 3
    0 1 1 0 2 0 3 0
    1 0 1 1 1 2 1 3
    8 Y
    1 -1 1 0 1 1 1 2
    1 0 2 0 3 0 2 -1
    0 1 0 2 0 3 1 2
    1 0 1 1 2 0 3 0
    0 1 0 2 0 3 1 1
    1 0 2 0 3 0 2 1
    1 -2 1 -1 1 0 1 1
    1 -1 1 0 2 0 3 0
    4 W
    1 0 1 1 2 1 2 2
    1 -1 1 0 2 -2 2 -1
    0 1 1 1 1 2 2 2
    0 1 1 -1 1 0 2 -1
    4 Z
    0 1 1 1 2 1 2 2
    1 -2 1 -1 1 0 2 -2
    0 1 1 0 2 0 2 -1
    1 0 1 1 1 2 2 2
    4 T
    0 1 0 2 1 1 2 1
    1 0 1 1 1 2 2 0
    1 0 2 -1 2 0 2 1
    1 -2 1 -1 1 0 2 0
    4 V
    0 1 0 2 1 0 2 0
    1 0 2 0 2 1 2 2
    1 0 2 0 2 -1 2 -2
    0 1 0 2 1 2 2 2
    4 U
    1 0 1 1 1 2 0 2
    0 1 1 1 2 0 2 1
    0 1 0 2 1 0 1 2
    0 1 1 0 2 0 2 1
    2 I
    0 1 0 2 0 3 0 4
    1 0 2 0 3 0 4 0
    1 X
    1 -1 1 0 1 1 2 0
    Vấn đề của mình la chẳng hỉu tại sao có được cái file penta.dat như vậy,mình cũng chẳng hiểu mấy con số trên để làm gì cả.
    Mong mấy pro nhiệt tình giúp đỡ.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    02 2008
    Nơi ở
    Việt Nam
    Bài viết
    577

    Tôi đọc đâu bài thật chẳng hiểu gì cả. Có thể bạn cũng gặp vấn đề như vậy, nên mình cũng cấp thêm thông tin, nếu bạn biết cả mấy thông tin đó rồi thì để mọi người đọc dễ giúp bạn hơn.

    - Đầu tiên game Pentomino: http://en.wikipedia.org/wiki/Pentomino

    Vấn đề của mình la chẳng hỉu tại sao có được cái file penta.dat như vậy,mình cũng chẳng hiểu mấy con số trên để làm gì cả.
    Để tao được file như vậy bạn copy đoạn trên vào text rồi lưu vào dưới đuôi .dat

    Bây giờ tui sẽ giải thích dùm bạn các dòng trên file, mong rằng giúp bạn được chút gì đó:

    Bạn xem các cái hình trong các cái linh tôi dẫn.

    Đầu tiên là 8P : đó là 8 cách viết hình chữ P

    Mỗi dòng số ở dưới là các cặp tọa độ mô tả các chứ P đó,

    - Dòng 1 chữ P như nè:

    Code:
    **
    **
    *
    trong đó dấu * đầu tiên tọa độ (0,0) cái này mặc định với tất cả các hình nên không ghi trong file. Tiếp dấu * thứ 2 là (0,1), tiếp (1,0) và cuối cùng là (2,0)

    - Dòng 2 chữ P như nè:
    Code:
    **
    **
     *
    tương tự chỉ thay đổi tạo độ dấu * cuối thành (2,1)

    note: tọa độ (0,0) luôn có một dấu * mặc định.

    Bạn chắc đã hiểu, rồi tự xét các dòng còn lại, ý tưởng làm thì viết trong cái phần bạn trích dẫn rồi đó.

    Có một điều mình không hiểu là đồ án của bạn là làm game hay vẽ đồ họa, mình không hình dung ra?

  3. #3
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    54

    Để tao được file như vậy bạn copy đoạn trên vào text rồi lưu vào dưới đuôi .dat
    Cái này thì bạn khỏi phải nói ,vấn đề của mình đó là ko biết tại sao lại có mấy con số trong cái file đó ,và nó để làm gì.Giờ thì mình đã biết.Cảm ơn kaka nhìu
    Có một điều mình không hiểu là đồ án của bạn là làm game hay vẽ đồ họa, mình không hình dung ra?
    Còn cái này thì pác đừng cười em ,em chỉ làm cái bt nhỏ nhỏ về cách cấu trúc dữ lịu thoi,chứ noíc đồ án thì hơi nói quá

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn