Từ 1 tới 5 trên tổng số 5 kết quả

Đề tài: Quay mũi tên quanh một điểm với góc quay 45 độ?

  1. #1
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Bài viết
    4

    Mặc định Quay mũi tên quanh một điểm với góc quay 45 độ?

    Các bạn có thể chỉ mình cách xuất ra một mũi tên lệch góc 45 độ theo góc trái hoặc phải không ?Mình đang làm bài tập robot có chức năng xoay góc 45 độ.Mình cần nó cho phần đồ họa.Mong các bác chỉ với.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi salinh : 27-11-2008 lúc 11:43 PM.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    Dùng công thức quay :
    C++ Code:
    1. x = x0 + r * cos(a);
    2. y = y0 + r * sin(a);
    x0, y0 là tọa độ tâm quay
    r là bán kính quay
    a là góc quay

    PS :
    - Tiêu đề đặt như thế là phạm quy. Bạn sửa tiêu đề lại đi nếu không thì mình sẽ xóa bài.
    - Bạn không được spam 2 bài giống nội dung nhau.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi meoconlongvang : 27-11-2008 lúc 11:12 PM.
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    724

    cách của mèo là dùng phương trình tham số của đường tròn đó bạn.

    Nếu đang làm đồ họa chắc liên quan tơi Affine rùi

    cho bạn ma trận quay của Affine nè

    với a là góc cần quay.
    chú ý đây là phép quay tại (0,0) để quay được góc bất kỳ thì bạn phải dùng: tịnh tiến + quay + tịnh tiến để đưa ra được ma trận tổng quát. (lâu rùi ko đụng vào mình cũng ko nhớ công thức quay tại 1 điểm bất kỳ như thế nào)

    Code:
    cos(a)    sin(a)         0
    -sin(a)    cos(a)        0
    0            0          1

  4. #4
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Bài viết
    4

    mình chẳng hiểu gì cả.Bạn có thể cho mình code xuất một mũi tên lệch trái,phải 45 độ tại tọa độ x,y được không.Dù sao cũng thanks alot.

  5. #5
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Nơi ở
    In Your Bugs
    Bài viết
    823

    Tại 1 tọa độ x,y thì làm sao mà xuất ?

    PHP Code:
    CClientDC dc(this);
        
    int r 100;
        
    /*
            Dùng Công Thức Của Mèo :
            xDes = x + r*cos(degree)
            yDes = y + r*sin(degree)
        */
        
    int xDes r*cos(degree);
        
    int yDes r*sin(degree);
        
    dc.Ellipse(x,y,5,y+5);
        
    dc.MoveTo(x,y);
        
    dc.LineTo(xDes,yDes); 

    Bạn chạy đoạn code này, đưa vào 1 hàm nào đó rồi gọi vẽ. Truyền vào các đối theo radian. Tôi code ẩu quá, nhưng cứ test thử với :

    DrawArrow(100,100,3.14/4);
    DrawArrow(100,100,0);
    DrawArrow(100,100,3.14/2);

    p/s 2h rồi mà bác Meo còn online à ? Hết cháy chưa ?

Các đề tài tương tự

  1. Máy Quay HD Sony, máy quay sony Handycam, máy quay kỹ thuật số, máy quay phim mới tinh Mo
    Gửi bởi dientuthaithang trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 472
    Bài viết cuối: 03-08-2012, 05:16 PM
  2. Đồ chơi công nghệ thế kỷ 21:Bút quay,đồng hồ quay,móc quay,máy nghe lén qua sim
    Gửi bởi bigphonevn trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-08-2011, 10:47 PM
  3. Thiết bị thám tử: Bút quay,đồng hồ quay,móc quay,máy nghe lén qua sim
    Gửi bởi bigphonevn trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 17-07-2011, 08:23 AM
  4. Cài đặt phép quay quanh một điểm trong VC++?
    Gửi bởi jempi trong diễn đàn Windows API, Hooking, xử lý Windows Message
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 07-12-2010, 12:24 AM
  5. Lập trình C quay đối tượng quanh một điểm bất kì
    Gửi bởi solovn11 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 27-04-2010, 09:53 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn