Trang 1 trên tổng số 8 123... Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 73 kết quả

Đề tài: Những điểm mạnh và điểm yếu của lập trình hướng đối tượng ?

  1. #1
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Bài viết
    2

    Mặc định Những điểm mạnh và điểm yếu của lập trình hướng đối tượng ?

    Chào các bạn, đi phỏng vấn có người hỏi về điểm mạnh và điểm yếu của lập trình hướng đối tượng. Điểm mạnh thì ok rồi, còn điểm yếu có bro này giúp mình không ?
    Thanks nhiều.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài viết
    361

    Điểm mạnh thì thấy nổi bật nhất là code dễ quản lý , dễ mở rộng .
    Các điểm yếu nổi bật nhất là khó học hơn , tốc độ chậm hơn
    Blog tổng quan kiến thức về viễn thông : http://tongquanvienthong.blogspot.com/

    mSPDict từ điển android hỗ trợ liên kết tra trên các trình đọc sách điện tử và tra sách giấy thông qua camera
    http://www.tinhte.vn/threads/691731/

  3. #3
    Ngày gia nhập
    12 2008
    Bài viết
    198

    tốc độ chậm hơn......híc,đó chỉ là vì mới đầu thì thấy thế chứ cậu không nghĩ xem là việc soát lỗi hay việc sử dụng lại mã với hướng đối tượng sướng biết chừng nào ah,bó tay khi nói chậm hơn...không hiểu nổi

  4. #4
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài viết
    361

    tốc độ chạy chương trình ấy . Đừng nghĩ đây gà nhé .
    Blog tổng quan kiến thức về viễn thông : http://tongquanvienthong.blogspot.com/

    mSPDict từ điển android hỗ trợ liên kết tra trên các trình đọc sách điện tử và tra sách giấy thông qua camera
    http://www.tinhte.vn/threads/691731/

  5. #5
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    724

    "Điểm yếu của lập trình hướng đối tượng ???" Một câu hỏi hay

    Theo quan điểm của zkday thì lập trình hướng đối tượng là cái đi sau và thừa kế được những cái hay của lập trình cấu trúc và nó bổ sung thêm nhiều cái hay nữa của nó vào.
    Cái khuyết điểm lớn nhất của OOP mà zkday thấy đó là điểm mạnh lớn nhất của OOP. (sự kế thừa).

    Sự kế thừa nó sẽ làm khó khăn thêm cho các lập trình viên trong khi học hướng đối tượng (nếu bạn đi lên từ lập trình cấu trúc)

    Bạn phải code nhiều hơn để xử lý một hành động nào đó:

    thay vì bên cấu trúc bạn chỉ cần code 2 hàm A,B để làm 2 việc A và B thì bên OOP có thể bạn sẽ phải code nhiều hơn 2 hàm A,B để làm việc này.

    Ví dụ:

    Bạn cần viết hàm nhập thông tin cho một học sinh và 1 sinh viên thì bạn có thể phải viết 3 hàm:

    1 - Hàm nhập thông tin chung của class người
    2 - Hàm nhập thông tin của 1 Học Sinh (override của 1)
    3 - Hàm nhập thông tin của 1 Sinh Viên (override của 1)

    ở đây bạn phải code 3 hàm --- Mệt hơn nhưng đổi lại khi có một thay đổi nhỏ thì sẽ khỏe re hơn.

    Cái thứ 2: Bên oop các hàm phân biệt nhau không bằng tên hàm hay kiểu trả về mà phân biệt nhau bằng tham số đầu vào. cái này sẽ làm bạn mất thới gian hơn để học chức năng của hàm đó. (nếu ghi chú không cẩn thận có thể sáng mai ngủ dậy gặp phải trường hợp là ko biết hàm này làm cái gì ??? )

    Cái thứ 3: Đây có lẽ là tội lớn thứ nhì của OOP đó là tội bất hiếu (dám đè bẹp cha ông của nó là Lập trình cấu trúc --- Dỡn thui )

    vài ý kiến nhỏ có gì sai sót xin chỉ bảo

  6. #6
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Bài viết
    2

    Mặc định Những điểm mạnh và điểm yếu của lập trình hướng đối tượng ?

    Đầu tiên, xin chào tất cả các pro. Mình là thành viên mới của forum.

    @tienlbhoc: bạn có thể chỉ mình 1 bài viết chính thống về việc lập trình hướng đối tượng chậm hơn so với lập trình hướng cấu trúc truyền thống không ? Nếu có thanks bạn nhiều.

    @zkday2686:theo mình thì cái thứ 1 và cái thứ 2 mà bạn nói chưa phải là điểm yếu của lập trình hướng đối tượng vì nếu so sánh sự tương quan giữa điểm yếu và mạnh của từng điểm (inheritance) và (overloading) như bạn nói thì điểm mạnh vẫn trội hơn nhiều.

    Mong nhận được sự giúp đỡ từ các pro.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi itgatevina : 02-12-2008 lúc 09:21 PM.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    09 2008
    Nơi ở
    Kĩ viện
    Bài viết
    169

    Kế thừa, đa hình là một thứ kỳ diệu và đầy sức mạnh.
    Phá toái hư không - Bạch nhật thăng thiên.

  8. #8
    Ngày gia nhập
    12 2008
    Bài viết
    198

    chẳng có 1 VD nào chứng tỏ hướng đổi tượng là chậm hơn không hướng đối tượng cả,hướng đối tượng và hướng cấu trúc thì đương nhiên hướng đối tượng bao quát hơn,dễ lập trình hơn,và dế sử lý tối ưu hơn nên vì thế sẽ nhanh hơn hướng cấu trúc ) chỉ áp dụng với C++ nhé

  9. #9
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    724

    theo mình thì cái thứ 1 và cái thứ 2 mà bạn nói chưa phải là điểm yếu của lập trình hướng đối tượng vì nếu so sánh sự tương quan giữa điểm yếu và mạnh của từng điểm (inheritance) và (overloading) như bạn nói thì điểm mạnh vẫn trội hơn nhiều.
    Đó hiện tại là điểm yếu mà mình nói, ở đây mình chỉ xem xét trên phương diện đơn thể (cái nào ra cái đó) không có hòa chung nó vào nhau.

  10. #10
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài viết
    361

    Tốc độ hả , tớ trước dùng 1 hàm search trên file 200.000 từ dùng wildcard (trong visualbasic.dll của dotnet ) .
    So sánh từ đầu đến cuối danh sách kia thì nếu dùng string s để so sánh với từng từ trong cái kia thì tốc độ mất 2 giây . Còn nếu truy xuất textbox1.Text để so sánh thì tốc độ chậm gấp hơn 3 lần .
    Tớ code c# . Đây là đoạn video tớ chứng minh , chỉ thay string Patern thành txtPatern.Text (phải truy suất lớp textbox) mà tốc độ giảm thế nào nhé .
    Do quay màn hình nên tốc độ chậm hơn thực tế khoảng 10 lần , bình thường Patern chỉ 1,2 giây , cái kia txtPatern.Text 3.5 giây thôi
    Attached Files Attached Files
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi tienlbhoc : 02-12-2008 lúc 10:29 PM.
    Blog tổng quan kiến thức về viễn thông : http://tongquanvienthong.blogspot.com/

    mSPDict từ điển android hỗ trợ liên kết tra trên các trình đọc sách điện tử và tra sách giấy thông qua camera
    http://www.tinhte.vn/threads/691731/

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn