Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 14 kết quả

Đề tài: Lập trình đồ họa OpenGL | Cách hoạt động của OpenGL trong lập trình C#

  1. #1
    Ngày gia nhập
    11 2007
    Nơi ở
    Biết để làm gì?
    Bài viết
    827

    Mặc định Lập trình đồ họa OpenGL | Cách hoạt động của OpenGL trong lập trình C#

    Mình mới học OpenGL,vừa rồi tình cờ lang thang tìm đc mấy cái dll openGL cho C# (SharpGL),nhưng sao mình vẫn ko thể dùng đc :|. Mặc dù code ko có bug nhưng vẫn ko vẽ ra hình gì cả.Mình attach cả cái dll openGL và project cho moị người xem hộ mình nhé. (mong đc cao thủ Zcoder giúp).Nhân tiện mọi người có tài liệu nào về openGL for C# shared luôn nhé.Thanks trước
    Attached Files Attached Files
    Cánh Chym ứ mỏi

  2. #2
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    724

    hix, cái này tối qua dieucay post lên ngồi mò mãi ko ra.
    Lên codeproject mò thấy ví dụ của họ thì run, down về copy y chang code qua project của mình lại ko run

    Pó hand luôn

  3. #3
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Mới download cái file SharpGL.rar
    Thứ nhất:
    - Hắn cố tình code thiếu hàm gl.Flush();
    - Thứ 2 là hắn chưa gán sự kiện "OpenGLDraw" cho cái control openGLCtrl.

    Chỉnh lại 2 cái này là chạy à.

  4. #4
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    724

    hix được rùi, thank zc

    Té ra là cái control này phát sinh code 'dốt' quá

    mình vô properties xong bắt event cho nó mà nó ko phát sinh code kia cho mình, làm mò cả buổi tối qua (sáng ngồi học mà cứ mơ tưởng đến nó, học chẳng vào (#) )

    @dieucay:
    mở cái file: xxx.designer.cs ra thêm khúc này vào nữa là ok
    Visual C# Code:
    1. this.openGLCtrl1.OpenGLDraw += new System.Windows.Forms.PaintEventHandler(this.openGLCtrl1_OpenGLDraw);


    P/s: cha nội này code đểu thiệt không bỏ flush vào máy nào mà ít ram die chắc

  5. #5
    Ngày gia nhập
    11 2007
    Nơi ở
    Biết để làm gì?
    Bài viết
    827

    Sak,mình cứ tưởng là cứ vào cái biểu tượng event trong properties của nó kick chuôt cái là nó đăng ký cho mình luôn cái sự kiện đó chứ.Đểu vãi .
    Thanks cả 2 Z nhé .
    Nhân tiện quảng cáo cái TaoFramework luôn,có cao thủ về đồ họa Zcoder vào nhận xét nó thử xem nó có đáng giá để mình đầu tư tìm hiểu không .
    Homepage của nó né : http://www.taoframework.com/Cái này hoàn toàn là mã nguồn mở đấy
    Cánh Chym ứ mỏi

  6. #6
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Mặc định Lập trình đồ họa OpenGL | Cách hoạt động của OpenGL trong lập trình C#

    Đừng gọi tớ là "cao thủ" nghe nó khó chịu quá.

    Tớ chỉ mới tiếp cận với C# gần đây thôi nên cũng chưa biết cái taoframework này nữa.

    Nhưng brower qua website thì thấy cái này nó là wapper của các lib C++.
    - Tao.OpenGL
    - Tao.OpenAL (cái này là Open Audio Lib giống DirectAudio á)
    - Tao.Lua (nếu tớ ko nhầm thì nó hỗ trợ 1 máy ảo để chạy script giống như IE hay Firefox chạy javascript đó) cũng đáng để nghiên cứu.
    ...

    Còn việc đầu tư tìm hiểu thì nếu cậu thích, cậu đam mê 3D in C# thì có thể tìm hiểu chớ sau này đi làm thì chắc chả ai đòi hỏi phải biết mấy cái này đâu.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Nơi ở
    sài gòn
    Bài viết
    422

    Còn việc đầu tư tìm hiểu thì nếu cậu thích, cậu đam mê 3D in C# thì có thể tìm hiểu chớ sau này đi làm thì chắc chả ai đòi hỏi phải biết mấy cái này đâu.
    tại sao lại thế,người ta không làm game bằng C# ah Zcoder:(,người ta chỉ làm trên C++ thôi ah,hay người ta dùng directX để làm trên C#

  8. #8
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài viết
    361

    OpenGL là của java thì phải , nó mở , chắc là đa nền tảng nhưng về chiều sâu thì directx
    Blog tổng quan kiến thức về viễn thông : http://tongquanvienthong.blogspot.com/

    mSPDict từ điển android hỗ trợ liên kết tra trên các trình đọc sách điện tử và tra sách giấy thông qua camera
    http://www.tinhte.vn/threads/691731/

  9. #9
    Ngày gia nhập
    09 2008
    Nơi ở
    Kĩ viện
    Bài viết
    169

    Tao.Lua
    Dùng Squirrel sướng hơn, syntax giống C++, Lua nhái VB xấu mù T.T. À mà VLTK dùng thằng này đây mà .

    @tienlbhoc: Chưa nghe thấy OpenGL có tý huyết thống nào với Java cả, cũng chưa nghe nói Sun có từng nghiên cứu chế ra low-level graphic API bao giờ luôn . chẳng qua được cái cross-platform do mở mã nguồn. Chứ ông Bill mà cũng open thằng Direct3D thì không hiểu GL đã bay từ đời nào rồi .

    người ta chỉ làm trên C++ thôi ah,hay người ta dùng directX để làm trên C#
    Cái món Managed DirectX thì cũng khác gì đâu?, DirectX căn bản chỉ có trên C++, mấy thằng kia wrap lại hết, nếu không có DLL của C++ thì có giời chạy. GL có lên C# cũng chả khác gì DirectX lên C# cả. Chung quy lại là thích làm game tốt nhất chơi với C++, wrapper thường không hiệu quả lắm.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi NamVoDang : 10-12-2008 lúc 06:20 PM.
    Phá toái hư không - Bạch nhật thăng thiên.

  10. #10
    Ngày gia nhập
    11 2007
    Nơi ở
    Biết để làm gì?
    Bài viết
    827

    Hic,mình quan tâm tới OpenGL for C# thật ra là chẳng phải vì lập trình game mà chỉ vì muốn ứng dụng nó cho các hệ thống GIS
    Cánh Chym ứ mỏi

Các đề tài tương tự

  1. Lý thuyết đồ hoạ | Lập trình đồ họa với openGL
    Gửi bởi rox_rook trong diễn đàn Thủ thuật, Tutorials và Mã nguồn C/C++/C++0x
    Trả lời: 120
    Bài viết cuối: 01-09-2012, 09:21 AM
  2. so sánh và xác định điểm màu trong OpenGL?
    Gửi bởi quocnb trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 25-02-2012, 08:51 AM
  3. Bài tập giải thuật Xác định tọa độ 1 điểm trong openGL?
    Gửi bởi quocnb trong diễn đàn Thắc mắc CTDL & Giải thuật
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 23-02-2012, 08:35 PM
  4. Xử lý tọa độ khi lập trình OpenGL trong MFC
    Gửi bởi Nupakachy trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 08-06-2011, 08:29 PM
  5. OpenGL trong c++
    Gửi bởi cspro trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 25-02-2010, 04:30 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn