Trang 1 trên tổng số 3 123 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 26 kết quả

Đề tài: Hỏi về image

  1. #1
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    10

    Mặc định Hỏi về image

    Mình làm game dạng Mario hay Megaman mà gặp một vài vấn đề, các bác nào giúp được xin hậu tạ 1 cái Thanks thật lớn
    -Đường viền của PictureBox (dùng User Control cũng vậy) luôn là 1 hình chữ nhật hay hình vuông, dù nền của ảnh mình dùng là trong suốt thì khi đường viền này gặp đường viền của 1 hình khác thì hình đó lại bị đường viền này che, dù phần đó trong hình là trong suốt. Có cách nào cho 2 hình gặp nhau mà không bị hình này che hình kia ko ah
    -Làm sao biết được hình này "đụng" hình kia mà không phải bắt toạ độ bằng cách tự canh chỉnh? Như mũi tên bắn trúng kon gà ah...
    Hix, mong các bác chỉ giúp...

  2. #2
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    10

    Hix một câu hỏi lớn không lời đáp....chắc phải cho 2 tấm hình ví dụ wá...


  3. #3
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Đường viền của PictureBox (dùng User Control cũng vậy) luôn là 1 hình chữ nhật hay hình vuông, dù nền của ảnh mình dùng là trong suốt thì khi đường viền này gặp đường viền của 1 hình khác thì hình đó lại bị đường viền này che, dù phần đó trong hình là trong suốt. Có cách nào cho 2 hình gặp nhau mà không bị hình này che hình kia ko ah
    Cậu làm games thì sao mà dùng Picture Box được. Chả lẽ cứ một nhân vật trong Games là 1 picture box à.

    Cái này chỉ cần 1 cửa sổ duy nhất và sử dụng GDI+ là cũng có thể làm được mà. Cậu cũng có thể dùng lớp Image của .NET (nó có hỗ trợ transparents) để load file ảnh rồi vẽ lên màn hình. Như vậy thì sẽ ko dùng tới Picturebox nữa.

  4. #4
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    10

    Thanks ý kiến của bạn nhiều ^^ bạn có thể chỉ mình cách thực hiện được ko? Mình không được học về mấy GDI, chỉ là học căn bản rồi có hứng thú nên muốn làm thui ^^
    "Mỗi nhân vật trong game là 1 Picture Box", cái này bạn đúng phân nửa trong trường hợp của mình mỗi nhân vật là 1 PB đặt trong 1 User Control, với các con quái thường thì mỗi lần add thì mình thêm UC vào form thui ^^ nếu nó chết thì Dipose
    Giúp mình vấn đề GDI+ với cửa sổ duy nhất và lớp Image của .NET nha....

  5. #5
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    OK thôi! Bạn có thể post lên vài hình resource như nhân vận đang đi, đứng...

    Mình sẽ code demo cho bạn xem.

    Còn GDI+ thì diễn đàn này có hướng dẫn của Nerverland87 đó bạn, bạn có thể vào đó tham khảo.

  6. #6
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    10

    Mặc định Hỏi về image

    Okie, mình sẽ post hình nhân vật lên. Bạn cho mình link đc ko? nhiều quá tìm ko hết =___=
    Đứng :
    Đi :
    Chém :

    Bạn thử cho nó chém con Chocobo này thử xem :
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi exdragonk : 29-12-2008 lúc 12:11 PM.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    OK! Thanks nhé. Hình hơi ko cân đối, cái to cái nhỏ nhưng hy vọng mình sẽ có 1 bài tút về vấn đề này... sẽ sớm thôi.

  8. #8
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    10

    Hì, tất cả đều là 64x64 hết tại quá trình Photoshop hơi bất cẩn nên nó ko cân đối tui cũng hy vọng vậy
    =_________=!

  9. #9
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Bài viết
    10

    Hix, bài về GDI của bác Neverland bị die hình, có nhiều chỗ còn thiếu nữa =___= ai nhắc nhở bác ấy giùm ah...
    =_________=!

  10. #10
    Ngày gia nhập
    09 2008
    Nơi ở
    Kĩ viện
    Bài viết
    169

    Ấy đừng chơi GDI , đừng chơi GDI . Muốn làm game phải không, Free Open Source này !!!. Chuyên 2D luôn nhá, lại dễ, rất thích hợp cho beginner.
    http://hge.relishgames.com/

    Quên, còn cái này nữa, làm game 2D mà không có con này thì thôi xác định nghỉ luôn đi .
    open source 2D physics engine
    www.box2d.org

    -Làm sao biết được hình này "đụng" hình kia mà không phải bắt toạ độ bằng cách tự canh chỉnh? Như mũi tên bắn trúng kon gà ah...
    Hix, mong các bác chỉ giúp...
    Trả lời cùng với trích dẫn
    Dùng con box2D, mỗi hình có một cái physic body riêng, khi hai cái body va chạm với nhau thì nó sẽ báo cho mình là thằng nào đụng thằng nào, tọa độ nào.

    Nên nhớ, cái nào vẽ trước thì nằm dưới, vẽ sau thì nằm trên.

    Edit: ÚI C# T_T. Lộn hàng òi!.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi NamVoDang : 29-12-2008 lúc 10:07 PM.
    Phá toái hư không - Bạch nhật thăng thiên.

Các đề tài tương tự

  1. Lập trình C++ Cách nào so sánh 2 Image?
    Gửi bởi zenstorm trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 13-06-2013, 05:52 PM
  2. [WPF] Cách load Image vào Image control như thế nào?
    Gửi bởi cutithongtin trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 12-05-2011, 09:54 PM
  3. Lưu và Hiển Thị Ảnh dưới dạng IMAGE
    Gửi bởi pvtam2a trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 06-01-2011, 10:57 AM
  4. Lấy một vùng image trong image
    Gửi bởi shinichith25 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 08-12-2010, 06:29 AM
  5. Không thể hiện thị được Image in MFC?
    Gửi bởi nthung trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 12-10-2010, 02:39 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn