Từ 1 tới 2 trên tổng số 2 kết quả

Đề tài: Những cách thư giãn tinh thần đơn giản và hiệu quả nhất

  1. #1
    Ngày gia nhập
    08 2012
    Bài viết
    0

    Exclamation Những cách thư giãn tinh thần đơn giản và hiệu quả nhất

    Sức ép từ cuộc sống và công việc luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Hãy tự “làm mới” mình bằng những cách thư giãn đơn giản dưới đây:


    1. Uống nước




    Uống nước không chỉ giúp bạn giải tỏa cơn khát mà còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng lưu ý rằng dù cảm thấy khát bạn cũng không nên uống quá nhanh và quá nhiều nước trong một lúc. Làm như vậy dễ khiến bạn bị sặc nước và không có tác dụng gì trong việc thư giãn.

    2. Làm sạch mũi

    Hít phải những bụi bẩn trong không khí luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thể tập trung tinh thần một cách cao nhất. Hãy dùng dung dịch nước muối pha loãng hoặc dung dịch rửa mũi để làm sạch mũi, bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn và thư giãn hơn rất nhiều.

    3. Sắp xếp công việc hợp lý


    Một lịch làm việc hợp lý không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn tăng hiệu quả công việc. Buổi sáng và xế chiều là những khoảng thời gian trong ngày mà tinh thần hưng phấn và thư giãn nhất trong một ngày. Chính vì vậy bạn nên giải quyết các công việc quan trọng trong khoảng thời gian này.

    4. Ca hát




    Khi cảm thấy bế tắc, lo lắng, hồi hộp, bạn nên chấn tĩnh bằng một bài hát mà mình yêu thích. Bạn nên thường xuyên rủ nhiều người cùng hát với mình. Không nhất thiết phải chọn một bài hát hay, chỉ cần mọi người đồng thanh hát to, là những lo âu, buồn phiền sẽ tan biến.

    5. Thư giãn


    Cả ngày chỉ cắm đầu làm việc và học tập chưa hẳn đã là tốt nhất. Đôi khi bạn nên tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn. Quan trọng nhất là vào buổi trưa, bạn nên chợp mắt khoảng 10 - 15 phút, để cơ thể có thời gian “hồi phục” tiếp tục công việcquan trọng buổi chiều.


    6. Mặc quần áo sặc sỡ


    Những bộ quần áo nhiều màu sắc luôn khiến bạn và người đối diện có cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống. Bạn hãy cố gắng học cách phối hợp quần áo thật đẹp để luôn cảm thấy vui vẻ mỗi ngày.

    7. Thay một đôi tất mới

    Tranh thủ giờ giải lao, hãy thay một đôi tất mới. Làm như vậy vừa giúp chân không có mùi khó chịu, vừa khiến cơ thể có một cảm giác mới lạ, rất dễ chịu. Đây là một cách thư giãn rất hiệu quả với những người phải di chuyển nhiều.

    8. Mát xa bằng tinh dầu hoa oải hương


    Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, tinh dầu hoa oải hương có tác động rất lớn đến não bộ của con người. Chỉ cần mát xa 3 phút một ngày với tinh dầu hoa oải hương sẽ khiến não bộ của bạn hưng phấn, tăng khả năng tính toán là một cách thư giãn rất hiệu quả.


    9. Ngửi hoa quả thuộc họ cam

    Tinh dầu của những loại quả thuộc họ cam như chanh, quýt cũng có tác dụng thần kỳ không kém gì hoa oải hương. Khi cảm thấy mệt mỏi căng thẳng, bạn chỉ cần dùng móng tay cào nhẹ lên vỏ ngoài của các loại quả trên, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì và bạn hãy thử làm cách thư giãn này và cảm nhận nhé.

    10. Hít thở sâu


    Hít thở sâu trong 30 giây là cách đơn giản giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Cách tốt nhất là bạn nên rời khỏi chỗ ngồi và ra ngoài ban công hít thở, hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

    11. Rửa mặt bằng nước lạnh


    Rửa mặt bằng nước lạnh không chỉ có tác dụng giúp bạn xóa tan cơn buồn ngủ mà còn giúp lưu thông các mạch máu trên mặt, nên có tác dụng rất tốt đối với tinh thần.

    12. Tập thể dục

    Tập thể dục là một trong những cách “làm mới” tinh thần hiệu quả nhất. Bạn có thể vừa làm việc vừa tập nhẹ những động tác tay, chân, lưng một cách nhẹ nhàng.

    14. Xinh đẹp mỗi khi đi làm

    Một vẻ ngoài xinh đẹp sẽ khiến bạn tự tin và vui tươi trong suốt cả ngày. Chính vì vậy hãy ngắm lại mình trong gương trước mỗi buổi sáng bạn đi làm.

    15. Làm “chuyện yêu” đều đặn

    “Chuyện yêu” có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mỗi người. Bạn nên lựa chọn thời điểm “yêu” thích hợp sao cho cả hai đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Không nhất thiết thời gian nhất định là phải vào buổi tối trước khi đi ngủ hay một thời gian nào đó trong ngày.

    16. Kiểm tra tuyến giáp

    Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi kéo dài có thể là do bạn bị suy giảm chức năng tuyến giáp. Bạn nên đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn.

    17. Uống nhân sâm


    Từ thời xa xưa nhân sâm đã được coi là “thần dược” giúp tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện dùng nhân sâm mỗi ngày. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

    18. Cử động đầu ngón chân và tay


    Đầu ngón chân và đầu ngón tay là nơi tập trung rất nhiều các mạch máu của cơ thể. Việc cử động thường xuyên 2 vị trí này sẽ giúp cơ thể bạn tuần hoàn máu tốt hơn, tránh hiện tượng thiếu máu lên não, hay tụt đường huyết.


  2. #2
    Ngày gia nhập
    09 2012
    Bài viết
    1

    Mặc định thu gian

    Sẽ áp dụng những cách này xem sao, dạo này mình cảm thấy ể oái quá, cuộc sống thật ngột ngạt.
    http://babi.vn

Các đề tài tương tự

  1. Bán Tinh Thể Thạch Anh Hồng duy nhất tại Việt Nam
    Gửi bởi dulichvnn trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 22-10-2013, 12:25 PM
  2. The New IPAD Thế Hệ Thử 3 Đơn Giản Và Tinh Tế
    Gửi bởi develope trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 10-07-2013, 11:55 PM
  3. Bí Quyết Giảm béo an toàn nhất, Giảm cân hiệu quả nhất thế giới
    Gửi bởi myvietbrand trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 30-09-2012, 01:31 AM
  4. khai giảng lớp QUẢN TRỊ MẠNG chất lượng nhất-0946868905-gặp Thảo
    Gửi bởi daotaotinhoc trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-04-2012, 10:10 AM
  5. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 27-03-2012, 03:43 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn