Từ 1 tới 4 trên tổng số 4 kết quả

Đề tài: Code thông dụng của lập trình IOS (Tiếng Việt)

  1. #1
    Ngày gia nhập
    04 2011
    Bài viết
    127

    Cool Code thông dụng của lập trình IOS (Tiếng Việt)

    I. Thông tin chung:
    - Code thông dụng của các controller chính
    - Một điều cần biết thêm là hầu hết những thuộc tính này có thể được điều chỉnh trên IB (Interface Builder) của Xcode. Những gì tôi liệt kê ở đây chỉ là điều chỉnh những thứ này bằng code để thay đổi cách thể hiện của chúng trên giao diện theo ý của chúng ta.
    - Ngoài ra, mỗi controller còn có rất nhiều thuộc tính khác phụ thuộc vào mục đích của người lập trình trong những trường hợp đặc biệt còn những thuộc tính được thể hiện ở đây là những thuộc tính căn bản nhất mà mỗi chương trình ít nhất cũng xài vài lần

    II. Nội dung chính:
    1. Nhãn (UILabel): Một trong những controller thông dụng nhất trong lập trình
    * Controller: UILabel* LKLabel;
    a. text: thay đổi nội dung của đoạn text
    LKLabel.text = @”Chương trình LapKan”;
    b. textAlignment: Canh lề cho đoạn text
    [LKLabel setTextAlignment:UITextAlignmentLeft];
    * Lưu ý: Có thể sử dụng UITextAlignmentRight và UITextAlignmentCenter để canh lề phải hay canh giữa
    c. textColor: Thay đổi màu của đoạn văn
    LKLabel.textColor = [UIColor redColor];
    d. backgroundColor: Màu nền của đoạn văn
    LKLabel.backgroundColor - [UIColor blueColor];
    e. font: Điều chỉnh font của đoạn text
    [LKLabel setFont:[UIFont fontWithName:@”Arial” size:11]];
    f. hidden: Điều chỉnh hiện/ẩn của đoạn văn
    LKLable.hidden = YES;

    2. Nút (UIButton): Nút là controller phổ biến nhất để người dùng tương tác phần mềm và game
    *Controller: UIButton* LKButton;
    a. text: thay đổi nội dung của nút trong trường hợp cụ thể
    [LKButton setTitle:@”LapKan product” forState: UIControlStateNormal];

    b. setTitleColor: thay đổi màu của nút trong những trường hợp cụ thể
    [LKButton setTitleColor:[UIColor RedColor] forState: UIControlStateSelected];

    c. setBackgroundImage: Thay đổi nền của nút trong những trường hợp cụ thể


    d. setLabel.font:
    LKButton.titleLabel.font = [UIFont fontWithName:@”Arial” size:11];
    e. setImage:
    [LKButton setImage:[UIImage imageNamed:@”normal.png”] forState:UIControlStateNormal];
    [LKButton setImage:[UIImage imageNamed:@”pressed.png” forState:UIControlStateHighlighted];

    Có thể sử dụng: UIControlStateHighlighted
    UIControlStateDisabled
    UIControlStateSelected
    => Đây là các trạng thái của nút (Button)

    3. SegmentControl:
    if (LKSegmentControl.selectedSegmentIndex == 0)
    NSLog(@”Segment is true”);

    4. UITextField:
    Trong IOS, TextFiled có thêm một huộc tính mới là placeHolder. thuộc tính này là dòng chữ mờ trên text khi người dùng chưa nhập gì vào ô text. Đây là cách sử dụng:
    LKTextField.text = @”LK intro”;
    LKTextField.placeholder = @”Enter your lknickname”;
    LKTextField.clearButtonMode = UITextFieldViewModeAlways;

    Những thuộc tính khác:
    UITextFieldVIewModeNever
    UITextFieldVIewModeWhileEditing
    UITextFieldVIewModeUnlessEditing

    Các trường hợp:
    LKTextField.hasText;
    LKTextField.highlighted;
    LKTextField.hidden;
    LKTextField.isEditing;

    5. UISlider: Là một dạng nhập dữ liệu có giới hạn cao và thấp nhất của IOS rất tiện lợi

    LKSlider.minimunValue = 0.0;
    LKSlider.maximunValue = 100.0;
    Lấy dữ liệu để xuất ra màn hình:
    NSString *LKSliderValue = [NSString stringWithFormat:@”%f”, LKSlider.value];

    6. UISwitch: CheckBox được mô phỏng theo hướng vật chất hóa của IOS
    if (LKSwitch.on = YES)
    NSLog(@”Switch is ON”);


    III. Kết luận:
    Lập trình không phải là học hết tất cả các code mà là lọc những kiến thức từ trong kho khổng lồ ra những thứ bạn cần.
    Với những code thông dụng này bạn có thể làm cho chương trình chạy nhưng rõ ràng là không đẹp, hãy học hỏi thêm để hoàn thành code của bạn nhé

    Product: LapKan Company Product (LK)
    Coder: Huygamer
    Blog: huygamer.wordpress.com
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi huygamer : 22-12-2012 lúc 11:57 AM.
    http://huygamer.wordpress.com/
    => Kinh nghiệm lập trình của huygamer
    https://itunes.apple.com/us/app/card...1239?ls=1&mt=8
    => Game Card Rush Halloween mới viết xong

  2. #2
    Ngày gia nhập
    09 2013
    Bài viết
    1

    mong sư huynh chỉ giáo thêm .thank

  3. #3
    Ngày gia nhập
    08 2008
    Bài viết
    8

    share code cảd rush đi bác. 1 vài form chính cũng dc

  4. #4
    Ngày gia nhập
    12 2013
    Bài viết
    1

    thì bản chất của lập trình là chia bài toán lớn ra thàn rất nhiều bài toán nhỏ đã thực hiện rồi mà
    thích nhất câu này
    III. Kết luận:
    Lập trình không phải là học hết tất cả các code mà là lọc những kiến thức từ trong kho khổng lồ ra những thứ bạn cần.
    Với những code thông dụng này bạn có thể làm cho chương trình chạy nhưng rõ ràng là không đẹp, hãy học hỏi thêm để hoàn thành code của bạn nhé

Các đề tài tương tự

  1. Code thông dụng của lập trình IOS (Tiếng Anh)
    Gửi bởi huygamer trong diễn đàn Công cụ, Tài liệu lập trình Objective-C
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 29-08-2014, 09:57 PM
  2. Giúp mình chạy bằng tay đoạn code này với. Càng chi tiết càng tốt. Thanks!!!
    Gửi bởi lephithang trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-04-2011, 07:09 PM
  3. Tiếng việt trong Code::Block
    Gửi bởi Zack Fair trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 20-03-2011, 10:29 AM
  4. Code chương trình giao tiếp giứa 2 tiến trình trong Windows
    Gửi bởi cutithongtin trong diễn đàn Thắc mắc chung
    Trả lời: 14
    Bài viết cuối: 19-04-2010, 08:51 AM
  5. [C] Cần hướng dẫn chi tiết và code tham khảo (nếu được) của các bài tập sau
    Gửi bởi thanhtungtnt trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 10-12-2007, 07:32 PM

Tags của đề tài này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn