Các bà bầu cần trang bị đầy đủ kiến thức cho mình trước và khi đang mang thai.


Đối với bất kỳ người phụ nữ nào, mang thai là một trong những khoảng thời gian đáng trân trọng nhất trong cuộc đời. Điều đó càng quan trọng hơn khi đó là lần mang thai lần đầu tiên.

Các mẹ cần trang bị đầy đủ kiến thức cho mình trước và khi đang mang thai, biết những gì cần và phải tránh để giúp bé khỏe mạnh hơn.
[color=rgb(51, 102, 255)]
Bà bầu phải ăn uống đầy đủ[/color]


Ăn uống thế nào là phù hợp còn tùy vào trọng lượng cơ thể. Cân bằng giữa 2 yếu tố này là điều rất quan trọng. Nếu đang thừa cân, tránh thực phẩm có chứa chất béo, đường để tránh tăng lượng calo không cần thiết. Nếu thiếu cân thì cần phải ăn đầy đủ hơn. Có thể ăn đủ so với nhu cầu, nhưng không được phép ăn quá no.

Bạn cần phải chăm sóc sức khỏe của bạn từ ngày đầu tiên của thai kỳ. Sắt, calci và acid folic là những yếu tố cơ bản cần thiết trong bữa ăn hàng ngày của bạn:
[ul] Các loại rau tươi như cải xoăn, súp lơ (bông cải xanh), rau lá xanh, cà rốt, khoai lang và các loại rau xanh là nguồn acid folic dồi dào.[/li] Trái cây tươi, 2 chén hoa quả một ngày là đủ cho bạn. Bạn có thể ăn chuối, cam, táo, mơ khô hay đào. Nước ép hoa quả cũng là một lựa chọn tuyệt vời.[/li] Thực phẩm có tinh bột như khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì gối, cơm, mì, gạo nâu và ngũ cốc cũng có chứa acid folic.[/li] Thực phẩm chứa protein như cá, trứng, thịt và các loại đậu, các loại hạt, đậu Hà Lan cho người ăn chay.[/li] Thực phẩm chứa calci như sữa không béo hoặc sữa chua. Bạn cũng có thể ăn phô-mai loại ít chất béo hay sữa không đường, 3 ly sữa mỗi ngày là điều cần thiết.[/li] Các loại hạt, bạn có thể ăn khoảng 150g 1 tuần. Hãy thử một số hạt ít chất béo như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt hazelnut (hạt phỉ, chọn loại không ướp muối) cung cấp các chất dinh dưỡng tốt.[/li] Các loại vitamin bổ sung như vitamin D và acid folic đều cần thiết cho mọi bà bầu.[/li] [/ul]
[color=rgb(51, 102, 255)]Những thực phẩm cần phải tránh khi mang thai[/color]
[ul] Tránh ăn thực phẩm chưa nấu chin như trứng, thịt, cá sống, phô mai mềm, sữa chưa chưa tiệt trùng và thực phẩm có chứa trứng sống.[/li] Tránh chất caffein có trong cà phê, trà và sô-cô-la vì nó làm tăng nguy cơ sẩy thai.[/li] Lượng vitamin A nhỏ là cần thiết, nhưng 1 loại thực phẩm có thể chứa nhiều hơn thế. Do đó, tránh ăn gan, thực phẩm có chứa gan và tránh uống các loại thuốc, thực phẩm bổ sung có chứa vitamin A.[/li] [/ul]
[color=rgb(51, 102, 255)]Cần phải tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng[/color]

- Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, vaccin rubella là một trong những điều cần phải lưu ý. Nếu đã sử dụng loại vaccin này, bạn cần tránh thụ thai trong ít nhất là 3 tháng. Bạn nên đi xét nghiệm và kiểm tra sức đề kháng của mình trước khi mang thai. Nếu chót sử dụng vaccin rubella trong thời gian mang thai, hãy đến gặp các bác sĩ ngay lập tức để có có biện pháp kịp thời. Vaccin rubella được cho là có ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi, khiến bé có thể có dị tật không mong muốn.

- Bảo vệ mình từ ngộ độc thực phẩm. Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm, thức uống được vệ sinh và tiệt trùng cẩn thận để bảo vệ bản thân khỏi các loại vi khuẩn có hại. Luôn rửa tay trước khi ăn.

[color=rgb(51, 102, 255)]Và các mẹ cũng nên lưu ý[/color]

- Bạn nên xét nghiệm máu trước khi mang thai để tránh các tác hại của bệnh như tiểu đường, viêm gan B, HIV, ...

- Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì như bệnh răng miệng hoặc bất kỳ bệnh gì, hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ để có lời khuyên đúng đắn.

Đối với phụ nữ đang mang thai, lối sống lành mạnh là điều tối quan trọng vì nó có ảnh hưởng đến cả mẹ, bé và người trong gia đình. Do vậy, hãy luôn cẩn trọng, trang bị những kiến thức cần thiết và luôn nhớ cách áp dụng để giúp mẹ và bé có thể khỏe mạnh hơn.
===============================

------------------------------------
Trong thời điểm mang thai , cham soc thai là quan trọng nhất.Rồi khi ra đời việc cham soc tre cũng ko phải là chuyện dễ gì .
Cham soc tre so sinh là thời điểm mà các ông bố bà mẹ nào cũng nên quan tâm nhất .Bới đây là thời kì trẻ sơ sinh đang còn bé ,sức đề kháng yếu ớt .nên chú ý tăm rửa vệ sinh sạch sẽ ..uống sữa đầy đủ để việc cham soc tre so sinh đươc toàn diện nhất .

Ngay cả bà mẹ trẻ trong thời kì này cũng phải chăm sóc cẩn thận ,nếu sức khỏe người mẹ yếu ,thiếu chất dinh dưỡng sẽ làm cho nguồn sữa cho con bị giảm sút .người mẹ cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và chú ý đọc thêm sách về hương dẫn nuôi dậy trẻ ,cham soc tre để giúp con được tốt nhất .
Trong suốt thai kỳ, có những thời điểm quan trọng không nên bỏ qua. Bài viết này sẽ giúp các bà mẹ tương lai hiểu rõ và chuẩn bị tốt hơn cho các xét nghiệm thai kỳ theo từng giai đoạn.
Việc nuôi dậy trẻ cũng cần phải có thời gian và tỉ mỉ của bố mẹ ,tránh việc vội vàng,hoặc sao lãng con cái, thời gian rảnh cần quan tâm đến con để việc cham soc tre được đầy đủ nhất .Việc sau này con bạn có thông mình hay ko còn là do thời điểm cham soc thai của bạn như thế nào đây s.KHoa học đã chứng minh rồi nhé !
Đọc thêm lời khuyên hữu ích cho người mang thai