Từ 1 tới 7 trên tổng số 7 kết quả

Đề tài: Làm ảnh động trên C#? | Lập trình đồ họa trên C#

  1. #1
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Bài viết
    21

    Mặc định Làm ảnh động trên C#? | Lập trình đồ họa trên C#

    Giờ mình muốn mô tả hệ mặt trời , và dùng bằng C#, mình tìm trên diễn đàn mà không thấy những vấn đề liên quan, ai có thể giúp mình được không ạ. Đầu tiên mình muốn biết vẽ hình ảnh chuyển động làm như thế nào, và làm sao để không bị giật hình.
    Cám ơn bạn đã đọc qua.
    Con đường hạnh phúc của mỗi người là khác nhau.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    - Đầu tiên, bạn ánh xạ sự kiện OnPaint. Trong tham số của sự kiện này, bạn lấy ra được Graphics. Lớp này cung cấp cho bạn hầu hết các phương thức dùng để vẽ các hình thông dụng.
    - Để vẽ ảnh chuyển động, bạn sử dụng timer. Sau mỗi lần timer tick, bạn thay đổi trạng thái các đối tượng ( vị trí các hành tinh ... ) và gọi hàm Invalidate để vẽ lại.
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Bài viết
    21

    Làm như vậy liệu hình có bị nhấp nháy không hả bạn. ^^, cái sự kiện OnPaint là ở tool nào hả bạn, cám ơn bạn đã xem và góp ý cho mình
    Con đường hạnh phúc của mỗi người là khác nhau.

  4. #4
    Ngày gia nhập
    09 2006
    Nơi ở
    /usr/share/.hack@
    Bài viết
    1,433

    Sử dụng kĩ thuật Double Buffering
    None!

  5. #5
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Nơi ở
    TP. HCM
    Bài viết
    52

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi devil0604 Xem bài viết
    Làm như vậy liệu hình có bị nhấp nháy không hả bạn. ^^, cái sự kiện OnPaint là ở tool nào hả bạn, cám ơn bạn đã xem và góp ý cho mình
    OnPaint là phương thức. Bạn có thể override phương thức OnPaint rồi đặt các hàm vẽ trong đó. Hoặc bạn có thể dùng sự kiện Paint bằng cách click vào biểu tượng có hình sấm sét trong bảng Properties của Form hay PictureBox mà bạn muốn vẽ lên nó rồi đặt các hàm vẽ hình vào đó.

    Để tạo chuyển động một hình chẳng qua là bạn thay đổi tọa độ (vị trí) của hình đó rồi gọi hàm vẽ lại. Tất nhiên vẽ lại liên tục như vậy thì phải bị nhấp nháy, cái này khắc phục bằng cách sử dụng kỹ thuật Double Buffering.
    /* The thing that I think is the thing that I do. */

  6. #6
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Bài viết
    21

    Mặc định Làm ảnh động trên C#? | Lập trình đồ họa trên C#

    Cám ơn 2 bạn, mình search trên mạng về kỹ thuật này. Nhưng down về máy không chạy được, có bạn nào có hướng dẫn về kỹ thuật này không, giúp mình với. Mình chưa làm về đồ họa bằng C# bao giờ cả.
    Thân
    Con đường hạnh phúc của mỗi người là khác nhau.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    Đơn giản nhất là click phải vào form, chọn properties, doublebuffered = true
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

Các đề tài tương tự

  1. Lập trình C++ lỗi khi viết trên dev c, còn trên cfree chạy bình thường
    Gửi bởi truongvantri trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 26-10-2013, 03:34 PM
  2. Trả lời: 30
    Bài viết cuối: 15-02-2012, 07:03 PM
  3. Lập trình Socket trên C++ có thể giao tiếp chương trình Java trên Server được ko các
    Gửi bởi jacobkruse trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 18-11-2010, 11:10 PM
  4. Source code build trên Ubuntu có chạy được Trên Linux Kernel không ?
    Gửi bởi trần trân trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++ trên Linux
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-11-2010, 09:22 AM
  5. Lưu dữ liệu để trống trên một cell của datagirdview trên csdl Access như thế nào?
    Gửi bởi hvcuongit trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 27-05-2009, 04:21 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn