Sau việc áp dụng thuật toán thuật toán “Con chim cánh cụt” của Google, việc SEO bằng backlinks đơn thuần đã cực kì khó khăn. Nhiều Webmaster Seo bằng cách này đã khiến website bị giảm thứ hạng nhiều tứ khóa. Cách SEO an toàn chủ yếu hiện nay là Onpage, làm nội dung cho website mà người dùng cần. Hôm nay mình sẽ viết bài này hướng dẫn các bạn một số cách tối ưu bài viết cho SEO onpage hiệu quả.

Bài viết nội dung chiếm tỉ trọng lớn trong việc Google đánh giá website của bạn.
I. Nội dung bài viết.
- Nội dung bài viết bạn cần thỏa mãn các yêu cầu sau:
Độ khác biệt với các bài hiện có trên internet càng lớn càng tốt, google đánh giá điều này khá cao.
Nội dung phải phù hợp với sự tìm kiếm của người dùng, tức là đáp ứng được nhu cầu của họ khi họ tìm kiếm cụm từ mà bạn muốn SEO.
Tránh các bài viết có nội dung, từ ngữ khó hiểu, viết chỉ để có nội dung cho google bot. Điều này khiến tăng tỉ lệ Bounce Rate, là tỉ lệ mà người dùng vào bài viết sau đó bỏ qua luôn vì nó không đáp ứng được nhu cầu của họ, khi tỉ lệ này tăng cao Google sẽ đánh tụt hạng website của bạn.
II. Hình thức bài viết.


- Bài viết nên có đoạn mở đầu trước khi vào nội dung chính, chính bài viết này là một ví dụ để bạn tham khảo.
- Các phần các đoạn của bài viết được đánh thứ tự rõ ràng bằng số la mã.
- Các phần quan trọng nên để thẻ Heading 1.
- Bài viết không nên quá dài cũng như quá ngắn. Khi quá ngắn thì sẽ không được Google đánh giá cao, quá dài bạn sẽ rất mất công và nên tách ra để có thêm bài viết xuất bản định kì (phần I… Phần n) làm tăng nội dung cho website một cách ổn định.
III. Tối ưu ảnh và Link trong bài viết.
1. Ảnh.
- Ảnh nên dể title là tiếng việt không dấu để dễ backup, nhiều trường hợp khi backup website bị lỗi không backup được ảnh là vì khi ảnh có title tiếng việt được đưa lên server thì link ảnh sẽ trở thành link có kí tự đặc biệt.
- Nên đặt thẻ alt cho ảnh khi up vào bài viết để google bot có thể đọc hiểu ảnh.
- Có thể đặt link trong ảnh và Achor Text là thẻ alt của ảnh.
2. Link trong bài viết.
- Link trong bài viết nên phân bố đồng đều.
- Không nên để cùng 1 link với nhiều Achor text.
- Link và achor text xuất hiện nhiều lần một cách giống nhau.
- Không nên để nhiều link và achor text sát nhau.
IV. Các yếu tố khác.


- Title nên có từ khóa.
- Meta Description: nên có từ khóa và giới hạn trong 140 từ, không nên nhồi từ khóa vào phần này.
- Để tag của bài viết đúng với nội dung, khi đó seo Tag sẽ dễ dàng hơn.
- Bài viết nên có ảnh Featured Image. tức ảnh đại diện.
- Link của bài viết nên mang tính chất friendly giống link bài viết này.
Nguồn : Học SEO Online

===============================