Từ 1 tới 2 trên tổng số 2 kết quả

Đề tài: Hàm SelectObject và DeleteObject của GDI.

  1. #1
    Ngày gia nhập
    10 2008
    Nơi ở
    Quảng Trị
    Bài viết
    369

    Mặc định Hàm SelectObject và DeleteObject của GDI.

    Các bạn cho hỏi là trong một ứng dụng, khi mình gọi các hàm GDI như sau:

    Visual C++ Code:
    1. HBITMAP hBitmap, hOldBitmap;
    2. RECT rc;
    3. HDC hMemDC;
    4.    
    5. GetClientRect(hWnd, &rc);
    6. hMemDC = CreateCompatibleDC(hdc);
    7. hBitmap = CreateCompatibleBitmap(hdc, rc.right, rc.bottom);
    8. hOldBitmap = SelectObject(hMemDC, hBitmap);
    9.  
    10. /* Làm cái gì đó :P */
    11.  
    12. SelectObject(hMemDC, hOldBitmap); /* <== Hàm này có cần thiết không? */
    13. DeleteObject(hBitmap);
    14. /* ==> Có cần thêm hàm này ở đây không: DeleteObject(hOldBitmap); */
    15. DeleteDC(hMemDC);

    Thì các hàm SelectObject phía dưới có cần thiết không? và có cần phải thêm hàm DeleteObject(hOldBitmap) phía dưới không?
    Born to walk against the wind... Born to hear my name...
    Stand and fight... Live by your heart...
    Always one more try... I'm not afraid to die...
    Stand and fight... say what you feel...
    Born with a heart of steel ...

  2. #2
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    SelectObject(hMemDC, hOldBitmap) sẽ cần nếu như sau đó vẫn còn cái hoạt động vẽ nào khác nữa, nếu không còn vẽ vời gì nữa thì khỏi selectobject trở lại.

    Nguyên tắc là đã create tức là phải có delete, không tạo thì khỏi delete.. Nếu hOldBitmap không phải do mình tạo mà là có sẵn thì khỏi phải hủy.
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn