Từ 1 tới 7 trên tổng số 7 kết quả

Đề tài: Nguyên lý truyền ảnh của socket trong C# như thế nào?

  1. #1
    Ngày gia nhập
    05 2013
    Bài viết
    7

    Cool Nguyên lý truyền ảnh của socket trong C# như thế nào?

    Em mới chuyển sang socket của .Net từ winsock thì thấy socket khi truyền ảnh thì trong lúc lập trình không phải quan tâm chuyện truyền thông tin về dung lượng ảnh (hoặc giới hạn chính xác dung lượng ảnh) cũng không phải dùng những giải pháp mã hóa, giải mã phức tạp (dùng fileput, hay là cộng mảng byte) như ở winsock nữa.

    Em muốn hỏi là:
    1. Có phải là socket đã tự động truyền dung lượng ảnh cho máy nhận hay không?
    2. Socket có cơ chế nào để tránh trường hợp bị "dính" thông tin không (vd: truyền "123456","abcd", nhận:"123456ab", "cd")
    3. Trong C# có cách nào đo được dữ liệu truyền đi giống hàm UBound
    4. Trong C# có cách nào đo được dữ liệu nhận giống winsock.ByteReceived

  2. #2
    Ngày gia nhập
    05 2010
    Bài viết
    351

    Bạn sử dụng đoạn code như thế nào để truyền nhận ảnh vậy, nếu không nhầm thì .net có hàm sendFile thì phải.
    http://ghostdownload.net/ hỗ trợ download video từ youtube, facebook, bing, vimeo, zingmp3 v.v.v

  3. #3
    Ngày gia nhập
    05 2013
    Bài viết
    7

    Sử dụng code như này bạn:
    Code:
      Dim Formatter As IFormatter = New BinaryFormatter()
                Formatter.Serialize(netStream, img)
    
       Dim Formatter As IFormatter = New BinaryFormatter()
     Dim img As Image = Formatter.Deserialize(netStream)

  4. #4
    Ngày gia nhập
    08 2014
    Nơi ở
    USA
    Bài viết
    623

    Mình nghĩ cái issue là client không nhận hết package mà close connection rồi ... bạn cần phải tăng thêm buffer size
    VNFox là ai? www.vnfox.com
    Cafe cùng VNFox @ fb.me/vnfoxcafe

  5. #5
    Ngày gia nhập
    03 2009
    Bài viết
    207

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi VNFox Xem bài viết
    Mình nghĩ cái issue là client không nhận hết package mà close connection rồi ... bạn cần phải tăng thêm buffer size
    Theo mình biết buffer size là kích thước gói tin của mỗi lần gửi, bạn set nó bao nhiêu thì gửi đi bấy nhiêu, và gửi cho đến khi nào hết độ dài của tập tin. Và cái close connection như bạn nói ko liên quan gì tới vấn đề này cả(trừ khi code chuối 1 cục ).
    Câu hỏi số 2 của chủ topic mình nghĩ bất kỳ ngôn ngữ nào cũng gặp phải, hiện mình code trên python thì thấy nó tối ưu vấn đề này nhất. Còn ở C# thì cách giải quyết đã có ở đây bạn tham khảo:
    https://msdn.microsoft.com/en-us/library/bew39x2a%28v=vs.110%29.aspx

  6. #6
    Ngày gia nhập
    05 2013
    Bài viết
    7

    Mặc định Nguyên lý truyền ảnh của socket trong C# như thế nào?

    Bác hvcuongit nói chuẩn rồi, em chỉ muốn hiểu rõ hơn về nguyên lý truyền dữ liệu trong socket (.NET) , tức là từng gói tin nó đi như nào, như bên winsock thì bước 1 truyền dung lượng file, b2: chia file rồi truyền từng ít một b3 máy nhận nhận dữ liệu và tổng hợp khi đủ dung lượng

  7. #7
    Ngày gia nhập
    03 2009
    Bài viết
    207

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi thanhmssl10 Xem bài viết
    Bác hvcuongit nói chuẩn rồi, em chỉ muốn hiểu rõ hơn về nguyên lý truyền dữ liệu trong socket (.NET) , tức là từng gói tin nó đi như nào, như bên winsock thì bước 1 truyền dung lượng file, b2: chia file rồi truyền từng ít một b3 máy nhận nhận dữ liệu và tổng hợp khi đủ dung lượng
    Mình nghĩ đã là giao thức thì nó luôn có 1 cơ chế chung mà tất cả các ngôn ngữ đều dựa vào cơ chế này thực hiện, về phần truyện nhận TCP/IP thì bạn đọc thêm phần bên dưới.
    - Các bước thực hiện khi truyền và nhận dữ liệu: Sau khi xác lập được liên kết người sử dụng gửi và nhận dữ liệu. Việc gửi và nhận dữ liệu thông qua các hàm Send và receive.
     Hàm Send: Dữ liệu được gửi xuống TCP theo các khối (block). Khi nhận được một khối dữ liệu, TCP sẽ lưu trữ trong bộ đệm (buffer). Nếu cờ PUSH được dựng thì toàn bộ dữ liệu trong bộ đệm được gửi, kể cả khối dữ liệu mới đến sẽ được gửi đi. Ngược lại cờ PUSH không được dựng thì dữ liệu được giữ lại trong bộ đệm và sẽ gửi đi khi có cơ hội thích hợp (chẳng hạn chờ thêm dữ liệu nữa để gửi đi với hiệu quả hơn).
     Hàm receive: Ở trạm đích dữ liệu sẽ được TCP lưu trong bộ đệm gắn với mỗi liên kết. Nếu dữ liệu được đánh dấu với một cờ PUSH thì toàn bộ dữ liệu trong bộ đệm (kể cả các dữ liệu được lưu từ trước) sẽ được chuyển lên cho người sử dụng. Còn nếu dữ liệu đến không được đánh dấu với cờ PUSH thì TCP chờ tới khi thích hợp mới chuyển dữ liệu với mục tiêu tăng hiệu quả hệ thống.
    - Nói chung việc nhận và giao dữ liệu cho người sử dụng đích của TCP phụ thuộc vào việc cài đặt cụ thể. Trường hợp cần chuyển gấp dữ liệu cho người sử dụng thì có thể dùng cờ URGENT và đánh dấu dữ liệu bằng bit URG để báo cho người sử dụng cần phải sử lý khẩn cấp dữ liệu đó.

Tags của đề tài này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn