Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 14 kết quả

Đề tài: Vài mã nguồn C++ hay

  1. #1
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    SN06 - 70 Trương Định - HBT - HN
    Bài viết
    36

    Smile Vài mã nguồn C++ hay

    2222,,, cách đây 3 tháng khi nghỉ hè,, tui đã viết ra chương trình này,,, đã hoàn tất, xong đưa lên thì khôg hay lắm,,, tui gửi cả code lên,,

    Anh em ai thích nghiên cứu thì có thể sửa đỏi rồi cho thêm luật chơi,, về phần chạy cơ bản thì tui đã viết,,,,

    Có gì thiếu sót mong anh em chỉ giảo và thông cảm.....

    ===========================================
    XWAYSTYLE ----> Brings joy to milions....
    Attached Files Attached Files

  2. #2
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    SN06 - 70 Trương Định - HBT - HN
    Bài viết
    36

    quên ,, không nói sao các bác biết được đây là chương trình gì nhỉ ???

    Đây là trò chơi xếp chữ mà các bác hay chơi trong điện tử cầm tay đó.....

    Tui mô phỏng theo game đó..


    =====================================
    XWAYSTYLE ---------> Brings joy to milions.....
    Intel(R) Pentium 4(R) 2.8GHz Main IntelD845Pemy (Socket 478) RAM 1024Mb VGAFX5200 128Mb 128Bit HDD Maxtor 160Gb PATA Sound Blaster live 5.1 Gamer

    Windows Vista Ultimate Sp1 (activated)
    Rating : 2.5 Mark
    Theme: Windows Aero (very nice!)

  3. #3
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    17

    Bác xwaystyle ơi, cái này là trò chơi xếp gạch mà, đâu phải xếp chữ đâu. Nhưng dù sao cũng cám ơn bác nhiều. Bác thiệt giỏi!
    AI NÂNG MÌNH LÊN SẼ BỊ HẠ XUỐNG VÀ AI HẠ MÌNH XUỐNG SẼ ĐƯỢC NÂNG LÊN


  4. #4
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    SN06 - 70 Trương Định - HBT - HN
    Bài viết
    36

    HIxxx,,, sorry nha,, tui viết đoạn code này dành cho các bạn tham khảo,,, nếu bài kém chất lượng,, nếu có ý kiến thì xin bổ xung...


    =====================================
    XWAYSTYLE ---------> Brings joy to milions.....
    Intel(R) Pentium 4(R) 2.8GHz Main IntelD845Pemy (Socket 478) RAM 1024Mb VGAFX5200 128Mb 128Bit HDD Maxtor 160Gb PATA Sound Blaster live 5.1 Gamer

    Windows Vista Ultimate Sp1 (activated)
    Rating : 2.5 Mark
    Theme: Windows Aero (very nice!)

  5. #5
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    SN06 - 70 Trương Định - HBT - HN
    Bài viết
    36

    cám ơn lời khen của bạn nha...

    Mình còn có một số chương trình khác như :
    - Tiện ích bảng mã ansi ( có kèm theo trình nhận nút từ bàn phím chuyển sang mã ansi )
    - Cờ caro (Đặc biệt với các bài khác 1 chút, đó là chức năng tự động dịch chuyển bàn cờ ,,,, )
    - Từ điển mini ( dùng cho các ngôn ngữ có thể biểu diễn dưới dạng chữ romari ... ) version 4..
    - Leo thang (mô phỏng game điện tử cầm tay )
    - Xếp gạch ( mô phỏng game điện tử cầm tay )
    - Trái ngược ( game thi xem ai chiếm được nhiều vị trí nhất )
    - Sổ xố ảo ( giao diện khá đẹp,, tương tự như thật )
    - Đi tìm ẩn số trái tim ( snack )
    - Bắn ruồi (mô phỏng game điện tử cầm tay )
    - Bóng lăn version 3 ( có chế độ demo, tự trình diễn....)
    - Bắn pháo hoa kô dùng graphics ( cái này được mình tích hợp trong bài TỪ ĐIỂN MINI VERSION 4 )

    - Và còn nhiều nhiều chương trình đã và đang viết,,, cả sắp viết nữa chứ nhỉ ??? Nhưng chờ thi xong CTDL rùi mới viết tiếp được....

    Tất cả các chương trình của mình đều đã được post lên trên diễn đàn bời mình hoặc Super mod iamvtn.... Các bạn có thể tìm hiểu qua các bài viết của mod hoặc của mình,,,

    Nếu không tìm thấy thứ cần tìm,, bạn có thể yêu cầu ở đây (24/24)...
    Và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn có ý tưởng gì đó hay hay thì cứ post lên nha,, mình rất muốn viết game và đang thử tìm hiều (tuy nhiên cảm thấy hơi sợ vì thấy kô biết bao giờ mình mới viết được game như các đại cao thủ... BRO ).

    Xin chân thành cảm ơn,, thân ái !!!!


    =====================================
    XWAYSTYLE ---------> Brings joy to milions.....
    Intel(R) Pentium 4(R) 2.8GHz Main IntelD845Pemy (Socket 478) RAM 1024Mb VGAFX5200 128Mb 128Bit HDD Maxtor 160Gb PATA Sound Blaster live 5.1 Gamer

    Windows Vista Ultimate Sp1 (activated)
    Rating : 2.5 Mark
    Theme: Windows Aero (very nice!)

  6. #6
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    17

    Mặc định Vài mã nguồn C++ hay

    Tớ mới chơi qua nhận xét sơ bộ là bắt chữ còn chậm. Xử lí tình huống chữ L, I dọc 2 bên còn dở. Ko có các menu hướng dẫn, thống kê, save game ... Tiếp nữa là sử dụng các key không được sướng lắm.

    Điều vui là cậu khoái viết game giống tớ. Game Tetris này tớ làm hoài học kì II năm nhất (project của thầy) . Lúc đó chưa học theo OOPs nên viết hơi chuối. Có gì sau này trao đổi về game tiếp ok.

    Game tetris tớ viết bằng C, nhưng xài bộ .net 2k5 nên anh em cần net framework 2.0 trở lên. Tuy bất tiện 1 tí. Nếu ko có thì phiền anh em ý kiến naol sẽ convert lại bình thường.

    Có gì nghiên cứu các game khác thì thảo luận tiếp nhé. Tớ khoái mấy cái này.
    Attached Files Attached Files
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi aydada : 25-10-2011 lúc 11:17 PM. Lý do: làm liền bài viết

  7. #7
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    SN06 - 70 Trương Định - HBT - HN
    Bài viết
    36

    Hi,,, chào các bạn,,,

    Mình rất vui khi được sự ủng hộ, động viên của các bạn. Mình hiện đang ( vừa mới ) bước sang năm thứ 2 học ngành này. Bài trên là mình viết vào hồi hè, khoảng tháng 6 gì đó (học C++ được koảg 7,8 tháng ). Sau khi viết xong, nghĩ lại đến bây giờ mới thấy hơi dở và do thuật toán tự mò ra nên chưa tối ưu bài toán cho lắm. Rất cám ơn bạn đã bổ xung ý kiến,, mấy nữa thi xong mình sẽ bổ xung và sửa đổi ( trường mình học 2 tháng, thi 1 tháng à --> Ặc ạc).

    Bài trên của mình rất có thể sẽ phải đợi đến khi học sử dụng chuột, sử dụng bàn phím quá nhàn chán mà viết chuột thì mình chưa được học...

    Mơ ước viết game kô biết có thành sự thực kô??? Nhưng nghe đâu phong phanh thì viết game trong win như mấy trò halflife,,, thì rất khó thì phải?? Mà nghe thấy cô giáo bảo sang năm sau sẽ học C# và mình kô biết có trug thủy với C++ được kô??? Liệu có gì khác kô nhỉ??/

    Rất cám ơn sự chia sẻ của các bạn, mong rằng chúng ta cùng nhau tạo ra nhiều ý tưởng và phát triển game !!! Thân ái!!

    Hoàn Hảo ,,,,

    Đó là lời nhận xét của mình về bài của bạn Đặng Ngọc Sáng. Mình quả là được mở rộng tầm mắt, 1 bài viết theo đúng phong cách làm việc theo nhóm. Tuy mình vừa cài lại win, chưa cài .net FrameWork 3.0 nhưng đọc sơ bộ qua code của bạn thì thấy tuyệt.

    Bài viết được trình bày quy củ,, thuật toán được viết logic bắt buộc người làm phải thực sự hiểu rõ bản chất của người viết code. Các dòng chú thích sáng sủa, ý kiến sử dụng mảng 3 chiều áp dụng cho dữ liệu, dùng để xác định hình dạng viên gạch rất hay. Bài trên của mình sử dụng mảng 2 chiều, thuật toán hơi rắc rối ( giống như là làm mò ý,, vì có ai chỉ dẫn gì đâu ??)

    Tuy nhiên, để tốt cho công việc sau này,, mình có ý kiến như sau : các dòng code chú thích nên đồng bộ hóa với bài làm, nên làm bằng tiếng Anh ( ngôn ngữ chung ), điều này sẽ rất tốt cho chúng ta sau này khi làm việc với phần mềm và đồng nghiệp.....

    Mình cảm thấy rất vui, sung sướng khi được sự bàn luận, đống góp ý kiến, code,,,, của các bạn, rất mong chúng ta sẽ phát huy !!!

    Bye !!!
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi aydada : 25-10-2011 lúc 11:17 PM. Lý do: làm liền bài viết


    =====================================
    XWAYSTYLE ---------> Brings joy to milions.....
    Intel(R) Pentium 4(R) 2.8GHz Main IntelD845Pemy (Socket 478) RAM 1024Mb VGAFX5200 128Mb 128Bit HDD Maxtor 160Gb PATA Sound Blaster live 5.1 Gamer

    Windows Vista Ultimate Sp1 (activated)
    Rating : 2.5 Mark
    Theme: Windows Aero (very nice!)

  8. #8
    Ngày gia nhập
    09 2007
    Bài viết
    17

    Ặc . Bác nói thế khác nào giết em.

    Code vẫn dở như thường đấy thôi. Nếu đọc code kĩ 1 tí thì bác sẽ thấy rằng nó chưa đúng theo kĩ thuật lập trình game thiên về hướng đối tượng. Về vấn đề này tớ thấy rất hay có gì sẽ thảo luận sau.

    Có 1 bài phong cách lập trình của anh namqn cũng hay lắm hôm nào nhờ ảnh post lên mới được.

    Tiếp về tetris , vì tớ làm qua rồi nên rất ngại phải đụng lại hay viết lại . Tuy nhiên nếu cậu có ý định chỉnh sửa lại thì tớ có ý thế này.

    Thứ nhất nên xài mảng 4 chiều. Thực ra mảng 3 chiều như tớ đã dùng thì cũng được nhưng nếu chuyển qua 4 chiều để quản lí thì tuyệt hơn.

    Thứ 2 nên mở rộng thừa kế , trong bài tớ chưa làm được nhiều vấn đề này.

    Tiếp nữa là hãy để cho các viên gạch thực sự là 1 đối tượng. Nhiệm vụ của chương trình chính là sinh ra viên gạch kiểm tra thử đã đầy 1 hàng hay chưa, kiểm tra đã chết chưa, hay đã thắng chưa. Còn tất cả các vấn đề còn lại là do chính object đó quản lí .Cái này rất là hay mà tớ đã ko làm được , hi vọng cậu sẽ thành công.

  9. #9
    Ngày gia nhập
    12 2006
    Nơi ở
    US
    Bài viết
    1,917

    Bạn có thể post số code của game còn lại được không ? Mình thấy nó rất hay, à nhân tiện bạn có thể thêm 1 vài dòng giải thích cho mấy cái thư viện bạn include vào được không ? Mà bạn biên dịch bằng complier gì nhỉ ? Mình xài Visual C++ 2005 và Dev-C++ thì có 1 số bug ! Cám ơn bạn nhiều !

  10. #10
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    SN06 - 70 Trương Định - HBT - HN
    Bài viết
    36

    Minh bien dich bang borland C++, bạn có thể chuyển sang bất kỳ trình biên dịch c++ nào, miễn là bạn phải biết các câu lệnh có nghĩa tương đương....
    Còn về code thì mình có gửi kèm theo mà, bạn thử search trên diễn đàn xem, mình luôn gửi kèm theo các đoạn code gốc mà,,,
    Hiện tại mình đang trong giai đoạn ôn thi nên có thể sẽ không vô diễn đàn được 1 thời gian,,
    Chúc các bạn thành công, trở thành những lập trình viên giỏi,, mình cúng muốn lắm nhưng lại học kém nên cũng đang cố gắng,,,
    Chúc con đường của chúng ta thành công


    =====================================
    XWAYSTYLE ---------> Brings joy to milions.....
    Intel(R) Pentium 4(R) 2.8GHz Main IntelD845Pemy (Socket 478) RAM 1024Mb VGAFX5200 128Mb 128Bit HDD Maxtor 160Gb PATA Sound Blaster live 5.1 Gamer

    Windows Vista Ultimate Sp1 (activated)
    Rating : 2.5 Mark
    Theme: Windows Aero (very nice!)

Các đề tài tương tự

  1. Tổng hợp mã nguồn, đồ án, bài tập lớn
    Gửi bởi ma-nguon.com trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-07-2013, 12:31 PM
  2. Tài liệu tối ưu hóa mã nguồn, tinh chỉnh mã nguồn (code Tuning)?
    Gửi bởi sunshine trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 19-04-2013, 09:13 AM
  3. Tối ưu mã nguồn C/C++
    Gửi bởi My_Way trong diễn đàn Thủ thuật, Tutorials và Mã nguồn C/C++/C++0x
    Trả lời: 11
    Bài viết cuối: 29-10-2012, 09:09 PM
  4. Mã nguồn C | Tổng hợp một số mã nguồn hay đã được up lên.
    Gửi bởi iamvtn trong diễn đàn Thủ thuật, Tutorials và Mã nguồn C/C++/C++0x
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 15-06-2007, 12:36 AM
  5. Mã nguồn C | Xem và đặt ngày cho máy tính
    Gửi bởi nicolasman trong diễn đàn Thủ thuật, Tutorials và Mã nguồn C/C++/C++0x
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 10-05-2007, 07:24 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn