Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 16 kết quả

Đề tài: Hiểu thế nào về lập trình hướng đối tượng ???

  1. #1
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Bài viết
    11

    Mặc định Hiểu thế nào về lập trình hướng đối tượng ???

    Tuy có nhiều bài viết định nghĩa về lập trình hướng đối tượng, nhưng đọc xong vẫn thấy nó mơ hồ thế nào ấy. Mình vẫn chưa có một cái nhìn rõ ràng về lập trình hướng đối tượng.

    Bạn nào có thế giúp mình hiểu rõ hơn thế nào là lập trình hướng đối tượng ??? nó có những đặc điểm gì và viết code như thế nào thì được xem là hướng đối tượng... ??????????

    Nếu xác thực hơn, có thể đưa ra 1 ví dụ về 1 bài toán giải quyết theo 2 hướng: hướng đối tượng và ko hướng đối tượng để so sánh sự khác nhau để hiểu rõ hơn về bản chất của phươg pháp này được ko ????
    Cộng Đồng C Việt dot COM

  2. #2
    Ngày gia nhập
    11 2006
    Bài viết
    633

    Cùng 1 bài toán xử lý phân số
    Hướng đối tượng: Xây dựng 1 đối tượng là phân số với các thuộc tính và phương thức đặc trưng của phân số rồi kết hợp các phương thức để đáp ứng yêu cầu của bài toán.
    Hướng thủ tục: Xây dựng 1 cấu trúc phân số với các module để xử lý những chức năng của bài toán.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Nơi ở
    Huế
    Bài viết
    11

    Xét bài toán write ra thông tin của một người: họ tên, ngày sinh, địa chỉ
    - Với cách tiếp cận của phương pháp truyền thống, ta sẽ đi theo cách: input thông tin vào (lưu vào biến có kiểu Person{name,birth,add} do mình tự định nghĩa), sau đó mình sẽ write các thông tin của biến này ra.

    - Với cách tiếp cận của phương pháp hướng đối tượng, ta xem người là một đối tượng trong cái 'khung cảnh' chung của mình, đối tượng Person này có các thuộc tính (Attribute): name,birth,add (tương tự cái kiểu ở trên) và nó có thêm các phương thức(Method), ví dụ: phương thức hiển thị thông tin của người này

    Như vậy cái khác nhau ở đây, ở phương pháp truyền thống, các công việc input, process, output đều do một 'thằng main' đảm nhiệm hết. Còn ở phương pháp OO, công việc được phân công rõ ràng: thông tin của người thì để người nó nói ra, ko ai ngoài 'người' hiểu rõ bản thân nó cả , 'thằng main' chỉ việc gọi cái method input của Person rồi, gọi cái writeInfor của Person in thông tin, còn cái việc input, write thế nào thì 'main' ko cần biết, để Person nó lo

    Sau khi tìm hiểu kỹ các khái niệm, kiến thức OO bạn nên tham khảo về Design Pattern
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi {mucdong} : 20-10-2007 lúc 08:53 AM.
    [COLOR="RoyalBlue"]Mẹ đời cho ta ngã để dạy ta nên người[/COLOR]

    My blog: [URL="http://mucdongblog.wordpress.com"]http://mucdongblog.wordpress.com[/URL]

  4. #4
    Ngày gia nhập
    07 2006
    Nơi ở
    Hanoi, Vietnam
    Bài viết
    2,750

    Bạn monghoado nên tham khảo đề tài sau đây trước đã:

    Cơ bản về lập trình

    Sau khi đọc xong bạn cảm thấy thế nào? Chắc là hình dung ra rồi chứ?
    Email: admin[@]congdongcviet.com | CC to: info[@]congdongcviet.com
    Phone: 0972 89 7667 (Office: 04 6329 2380)
    Yahoo & Skype: dreaminess_world (Vui lòng chỉ rõ mục đích ngay khi liên hệ, cảm ơn!)

    Một người nào đó coi thường ý thức kỷ luật cũng có nghĩa là người đó đã coi thường tương lai số phận của chính bản thân người đó. Những người coi thường ý thức kỷ luật sẽ không bao giờ có được sự thành công trong sự nghiệp!

  5. #5
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Bài viết
    1

    cảm ơn bạn! hơi hiểu tí thôi nhưng sẽ cố gắng tìm hiểu thêm

  6. #6
    Ngày gia nhập
    03 2008
    Nơi ở
    Hoang Mai- Ha Noi
    Bài viết
    1

    Mặc định Hiểu thế nào về lập trình hướng đối tượng ???

    Để hôm khác mình có nhiều time mình sẽ nói cho bạn 1 cách kĩ càng hơn, hn mình lấy cho bạn 1 vd để bạn xem sau đó đưa ra câu hỏi nhé. Đó là cách học lập trình của mình. VD: nhập 1 phân số nhé.bạn coi phân số cần nhập là 1 đối tượng gồm 2 thuộc tính là tử số và mẫu số, mình cần nhập phân số thì đó là 1 phương thức của đối tượng này.

    C++ Code:
    1. #include <iostream.h>
    2. #include<conio.h>
    3. class Phanso
    4. {
    5.    private:
    6.         int tu,mau;
    7.         public:
    8.         void nhap();
    9.         void xuat();
    10. }
    11. void phanso::nhap()
    12. {
    13. cout<<("Nhap tu so:");
    14. cin>>tu;
    15. cout<<("Nhap mau so:");
    16. }
    17. void phanso::xuat()
    18. {
    19. cout<<("phan so ban da nhap vao la:")<<tu<<"/"<<mau;
    20. }
    21. void main()
    22. {
    23. clrscr();
    24. phanso a;
    25. a.nhap();
    26. a.xuat();
    27. getch();
    28. }
    Ban hay go bai nay sau khi chay thu dan dan ban se hieu ra nhu the nao la lap trinh HDT.minh se send cgo ban tai lieu ve van de nay.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    04 2008
    Bài viết
    2

    chào bạn.
    Bây giờ bạn hãy tạm quên chuyện lập trình đi và hãy hình dung như sau:
    có 2 cty A và B. trong đó cty A ko có phòng ban nào cả mà chỉ có nhân viên và GĐ làm việc với nhau thôi, có nghĩa là mọi người ngồi lộn xộn, công việc cũng rất lộn xộn. Còn cty B thì được tổ chức 1 cách đàng hoàng: Giám Đốc, tiếp theo là các phòng ban (kế toán, nhân sự, ....). Đứng đầu mỗi phòng ban là trưởng phòng, công việc mà mỗi phòng ban sẽ đãm nhiệm cũng đã rõ ràng, ai làm việc nấy và người chịu trách nhiệm chính cho mỗi phòng ban là các trưởng phòng.
    Qua 2 cty trên thì chắc chắn là cty B sẽ được điều hành tốt hơn, hoạt động thành công hơn và khi một đối tác nhìn vào cũng rất muốn hợp tác hơn cty A.

    Bây giờ bạn ánh xạ vd trên qua lại lập trình nhé. Cty A tương đường với project ko được tổ chức theo HĐT, còn cty B thì sẽ được tổ chức theo HĐT với tên cty là tên project, các phòng ban dc tổ chức thành các đối tượng (class) để dễ quản lý và phân rõ chức năng cho từng đối tượng. vd đối tượng kế toán (phòng ban kế toán) thì chỉ làm những cv về kế toán...

    mô phỏng code :
    project : cty B
    các class :
    1. class Kế Toán -> chứa các hàm thực thi các cv về kế toán.
    2. class Nhân Sự -> chứa các hàm thực thi các cv về nhân sự....
    Có nghĩa là chúng ta sẽ đưa 1 một nhóm cv cho một đối tượng quản lý và trong project chúng ta chỉ cần quản lý các đối tượng đó thôi.

    khác nhau cơ bản giữa HĐT và ko HĐT:
    HĐT -> các dự án lớn, dễ quản lý và sửa chữa khi có lỗi xảy ra.
    ko HĐT : khó quản lý, khó sửa chữa lỗi

    còn code thì bạn tham khảo các đoạn code của những bài ở trên. Hy vọng là bạn hiểu. chúc thành công!!!

  8. #8
    Ngày gia nhập
    02 2008
    Bài viết
    88

    Cứ làm nhiều vô sẽ hiểu thôi, đọc lý thuyết suông chán lắm.
    Mình từ Caulacbovb qua)
    Giã từ VB6 đến với VB.Net, C# và Java.

  9. #9
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Bài viết
    46

    cho mình hỏi OOP và lập trinh cấu trúc cái nào luyện thuật toán tốt hơn.
    mù english+ngu thuật toán+lười--->làm sao trở thành kỹ sư phần mềm

  10. #10
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Nơi ở
    Gameloft studio
    Bài viết
    175

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi abetterday Xem bài viết
    cho mình hỏi OOP và lập trinh cấu trúc cái nào luyện thuật toán tốt hơn.
    Không nhất thiết cái nào tốt hơn, chủ yếu là ở chính bạn nắm bắt thuật toán thế nào thôi bạn àh.
    Nhưng nếu được thì bạn nên cài đặt dần chuyển sag OPP thì tốt cho bạn hơn.
    Không biết ghi gì luôn ...

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn