À há trong quyển lập trình C của TG . Phạm Văn Ất có nguyên code bài này luôn đấy. Vào coi nhé
Em nhận được 1 bài tập như sau:
- Xây dựng các lớp hình phẳng cơ bản, sau đó áp dụng viết c.trình đồ họa mô phỏng trò chơi đuổi bắt.
Thật sự là em chẳng biết bắt đầu từ đâu cả, trong khi
mình học C++ đã gà sẵn. Các bác ai đã từng đọc hoặc
làm qua 1 bài tập dạng "đuổi bắt" (kiểu như: mèo đuổi chuột,
2 bi đuổi nhau, rắn bắt mồi, mẹ tìm con,...đại loại là ta
điều khiển đối tượng A đuổi theo đối tượng B di chuyển
ngẫu hứng trên màn hình) viết theo kiểu class, có thể
gợi ý hay share cho em 1 ít tư liệu được kô ...
Không đưa email lên diễn đàn.Lần sau vi phạm mình sẽ del bài bạn.Alviss
Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi ga_hoc_lt : 30-11-2007 lúc 05:20 PM.
À há trong quyển lập trình C của TG . Phạm Văn Ất có nguyên code bài này luôn đấy. Vào coi nhé
Nhưng em chỉ tìm thấy code của game "Mẹ đuổi con" viết ở dưới dạng kô phải
class trong cuốn "Kỹ thuật lập trình C cơ sở & nâng cao" của thầy P.V.Ất thôi, kô thấy có dạng bt nào về game đuổi bắt viết dưới dạng class cả/
Anh MOD giúp em với !!
Chậc code từ C chuyển qua C++ mà cậu vẫn không làm được thì cậu nên xem lại mình đã. Vấn đề tớ nói là cậu phải xem cái thuật toán của người ta . Rồi viết cho mình hoặc phát triển lên.
Có chút đó cậu cũng ngại ko làm thì làm sao anh em giúp cậu được. Thôi ráng bỏ chút thời gian ra nghiền ngẫm đi. Có khó gì chứ.
Gợi ý:
* Thế nhé cố lên. Còn nếu ko khoái thì treo giải đi tớ viết và hướng dẫn cho He HeCode:class CMother { int x,y,speed; public: CMother(); CMother(int x,int y,int speed); void move(int mode,int _speed=speed); } class CChild { ------------- } #define UP 1 #define DOWN 2 #define LEFT 3 #define RIGHT 4 void main() { while(!(MOTHER == CHILD)) { while(recentTime < TimeWait) { int keyCode= getkey(); if(keyCode == keyUp) MOTHER.Move(UP) else ------- } CHILD.Move(random(MODE)) } }