Từ 1 tới 4 trên tổng số 4 kết quả

Đề tài: Thuật toán DDA vẽ đường thẳng trong C++?

  1. #1
    Ngày gia nhập
    05 2010
    Bài viết
    3

    Mặc định Thuật toán DDA vẽ đường thẳng trong C++?

    đây là code pascal
    procedure dda(x1,y1,x2,y2, color: integer);
    var dx,dy,step:integer;
    x_inc,y_inc,x,y:real;
    begin
    dx:=x2-x1;
    dy:=y2-y1;
    if abs(dx)>abs(dy) then step:=abs(dx)
    else step:=abs(dy);
    x_inc:=dx/step;
    y_inc:=dy/step;
    x:=x1; y:=y1;
    putpixel(round(x),round(y),color);
    for k:=1 to step do
    begin
    x:=x+x_inc
    y:=y+y_inc
    putpixel(round(x),round(y),color);
    end;
    end;


    lý do: là đang hc C/c++, but không hiểu cấu trúc, nên cần các bạn giúp đỡ, để mình làm bài tập.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    C:\WINDOWS\system32\dllcache\
    Bài viết
    2,987

    Xây dựng thuật toán DDA trong trường hợp tổng quát
    Vẽ đường thẳng đi qua 2 điểm A(x1,y1),B(x2,y2)

    Xét các điểm cần vẽ(tọa độ nguyên), hoành độ x biến thiên |x2-x1| lần, tung độ biến thiên |y2-y1| lần. Sự biến thiên ở đây là việc tăng 1 ( hoặc giảm 1) vì đang xét các điểm cần vẽ. Hai đại lượng cùng bắt đầu biến thiên và kết thúc khi cả 2 cùng kết thúc việc biến thiên. Tại mỗi bước bắt buộc phải có ít nhất 1 trong 2 đại lượng biến thiên. Vậy số bước hay số điểm cần vẽ (ngoài điểm đầu tiên) sẽ bằng số lần biến thiên lớn nhất trong 2 sự biến thiên trên. Số bước hay số lần biến thiên n = max (|x2-x1|,|y2-y1|);
    Xét các điểm trên đường thẳng (tọa độ có thể là số thực) ,
    + Hoành độ biến đổi đều 1 khoảng (x2-x1) sau n bước => vậy tại mỗi bước hoành độ cộng thêm 1 khoảng bằng (Tổng khoảng cách )/(số bước)=(x2-x1)/n
    Nếu x1<x2 thì việc biến thiên này là tăng, nếu x1>x2 thì việc biến thiên này là giảm
    +Tương tự, tung độ biến đều đều 1 khoảng (y2-y1) sau n bước => vậy tại mỗi bước tung độ cộng thêm 1 khoảng bằng (Tổng khoảng cách )/(số bước)=(y2-y1)/n
    Nếu y1<y2 thì việc biến thiên này là tăng, nếu y1>y2 thì việc biến thiên này là giảm





    PHP Code:

    void dda
    (int x1,int y1,int x2,int y2,int color)
        {
            
    float x=x1,y=y1,sobuoc=(abs(x2-x1)>=abs(y2-y1))?abs(x2-x1):abs(y2-y1);
            
    putpixel(int(x+.05),int(y+0.5),color);
            for(
    int i=0;i<sobuoc;i++)
            {
                
    x+=(x2-x1)/sobuoc;
                
    y+=(y2-y1)/sobuoc;
                
    putpixel(int(x+.05),int(y+0.5),color);
            }
        } 
    ^_,^
    Mình là 1 con gà trong công nghệ.
    Nếu mình có nói gì làm bạn không vui thì mong bạn bỏ qua cho, vì cá nhân mình còn gà lắm, và mình có ý tốt thôi.

    Bùi Tấn Quang

  3. #3
    Ngày gia nhập
    05 2010
    Bài viết
    3

    oh, thanks ban nhìu lắm, rất nhiều, bạn cho mình hỏi thêm thế còn trong thuật toán Bresenham thì sao bạn? mình có 1 bài vd nè:

    procedure bres_line(x1,y1,x2,y2: integer);
    var dx,dy,x,y,p,const1,const2: integer;
    begin
    dx:=x2-x1;
    dy:=y2-y1;
    p:=2*dy-dx;
    const1:=2*dy;
    const2:=2*(dy-dx);
    x:=x1;
    y:=y1;
    putpixel(x,y,color);
    while(x<x2)do
    begin
    x:=x+1;
    if(p<0) then p:=p+const1
    else
    begin
    y:=y+1;
    p:=p+const2;
    end;
    putpixel(x,y,color);
    end;
    end;

  4. #4
    Ngày gia nhập
    11 2011
    Bài viết
    3

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi langman Xem bài viết
    Xây dựng thuật toán DDA trong trường hợp tổng quát
    Vẽ đường thẳng đi qua 2 điểm A(x1,y1),B(x2,y2)...
    Cảm ơn bài viết hữu ích của anh. Anh phân thích rất tỉ mỉ.

Các đề tài tương tự

  1. Help! Lập trình đồ họa! Vẽ đường thẳng bằng thuật toán midpoint
    Gửi bởi kuhoang0512 trong diễn đàn Nhập môn lập trình Java
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 21-04-2012, 11:39 PM
  2. Kỹ thuật C++ Trình bày giải thuật Midpoint vẽ đoạn thẳng cho trường hợp -1<a<0
    Gửi bởi honeykt trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 14-07-2010, 09:39 AM
  3. Thuật toán vẽ đường thẳng Bresenham
    Gửi bởi trungtin1710 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 08-06-2010, 10:52 PM
  4. Tính P trong giải thuật vẽ đường thẳng Bresenham!
    Gửi bởi alias_va trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 08-01-2008, 10:50 PM
  5. [ Solved ] Thuật toán vẽ đường thẳng Bresenham
    Gửi bởi nanosi trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 01-11-2007, 01:09 AM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn