Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 16 kết quả

Đề tài: [Sản phẩm] 1 CT về OpenGL

  1. #1
    Ngày gia nhập
    07 2006
    Nơi ở
    Hà nội
    Bài viết
    204

    Mặc định [Sản phẩm] 1 CT về OpenGL


    Vừa làm xong cái này sướng quá, mò mãi mới làm được. Tuy chả dùng để làm gì ngoài việc ngắm nhưng cứ post lên cho bõ công làm , vài chỗ trong code vẫn chưa hiểu rõ, trong mẫu có nên cho vào
    Link: http://www.box.net/shared/mhxtiryeg5
    Phải có thư viện opengl mới chạy được:
    http://www.box.net/shared/vuusdv22zh
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi hoanglinh9466 : 27-12-2007 lúc 10:19 PM.
    Life:\> dir

  2. #2
    Ngày gia nhập
    01 2007
    Nơi ở
    Hải Phòng
    Bài viết
    210

    WOOOOOOOOW ! COOOOOOOOOOOOOL ! Quá tuyệt. hoanglinh giỏi thiệt. ^_^ Mình cũng phải học mấy cái này mới được. ^_^.

    Mình gà lắm, cho hỏi OpenGL khác DirectX nhiều ko, cái nào hay hơn. Sao lại dùng OpenGL? ^_^. Cảm ơn hoanglinh vì đã cho mình xem một tác phẩm nghệ thuật rất hay.
    pEnGwINUS.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    Đà Nẵng
    Bài viết
    41

    OPENGL dễ viết hơn và có tính năng Any Where. Thường để làm software
    Còn DX thì nó dùng để viết game , có cả bộ sản phẩm như Dx3d(Làm 3d) . DXInput (Bắt phím : Tương đương Hook luôn), DxPlay(Kết nối mạng : Như Winshock) , DxShow ... Thường Để làm game .Nhưng chỉ xài Cho PC thôi .
    Có Dxdraw mà lên bảng 8,9 xóa mất rồi .
    Bên Nehe http://nehe.gamedev.net/ có mấy cái DEMO good lắm , Có source nữa , Bên diễn đàn caulacbovb có bác AKKTH làm mấy cái Demo bằng dX8 cho VB .

    Còn về game hả ? Mình toàn viết bằng VB ko à , Xài Engine nữa , dị quá . Em chỉ thuộc hạng múa rìu qua mắt gà thôi nên
    Còn Anh Em C# thì đừng có ghiền cái này làm gì . Xài XNA là professional nhất

  4. #4
    Ngày gia nhập
    04 2008
    Bài viết
    244

    OPENGL dễ viết hơn và có tính năng Any Where. Thường để làm software
    Còn DX thì nó dùng để viết game , có cả bộ sản phẩm như Dx3d(Làm 3d) . DXInput (Bắt phím : Tương đương Hook luôn), DxPlay(Kết nối mạng : Như Winshock) , DxShow ... Thường Để làm game .Nhưng chỉ xài Cho PC thôi .
    Có Dxdraw mà lên bảng 8,9 xóa mất rồi .
    Bên Nehe http://nehe.gamedev.net/ có mấy cái DEMO good lắm , Có source nữa , Bên diễn đàn caulacbovb có bác AKKTH làm mấy cái Demo bằng dX8 cho VB .

    Còn về game hả ? Mình toàn viết bằng VB ko à , Xài Engine nữa , dị quá . Em chỉ thuộc hạng múa rìu qua mắt gà thôi nên
    Còn Anh Em C# thì đừng có ghiền cái này làm gì . Xài XNA là professional nhất
    thực tình cảm ơn câu này của cậu rất nhiều đấy
    cậu đã giới thiệu 1 trang quá hay,không rõ cậu có trang nào về sử lý mấy cái ảnh để nó có thể chuyển động không nhỉ

  5. #5
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Nơi ở
    In Your Bugs
    Bài viết
    823

    Í cậu là texture ? Hay là dùng transform ?

  6. #6
    Ngày gia nhập
    04 2008
    Bài viết
    244

    Mặc định [Sản phẩm] 1 CT về OpenGL

    Í cậu là texture ? Hay là dùng transform ?
    transform cậu ah

  7. #7
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Nơi ở
    In Your Bugs
    Bài viết
    823

    trên opengl để transform cậu dùng các lệnh glRolate glTranslate glScale Tham khảo thêm trong docs. Tuy nhiên nhớ đến hệ trục tọa độ cậu đang sử dụng nhé.

  8. #8
    Ngày gia nhập
    09 2008
    Nơi ở
    Kĩ viện
    Bài viết
    169

    @kidkid: hình như đồng chí honey đang muốn hỏi về game 2D chứ không phải 3D. 2D thì ngiên cứu ngay con novasell chứ động vào OpenGL làm gì .
    @ThanhDN: chú Giông Tố sang đây có vẻ pro phết nhỉ . Không spam như bên gamedev.vn. Cứ thế này có phải là tốt không.
    Phá toái hư không - Bạch nhật thăng thiên.

  9. #9
    Ngày gia nhập
    11 2007
    Nơi ở
    Biết để làm gì?
    Bài viết
    827

    Tiện đây hỏi mấy cao thủ cái,nếu muốn làm về đồ họa(kiểu như Cad or VeCad,không chuyên về game) thì nên theo OpenGL or DirectX nhỉ?
    Với cả cái nào dễ học hơn nhỉ?( tui không học IT đâu,dân công trình thui,toàn phải tự sướng nên mới hỏi cái vấn đề tế nhị này )
    Cánh Chym ứ mỏi

  10. #10
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    Nếu thích mã nguồn mở + muốn chạy được trên nhiều hệ điều hành thì xài OpenGL. Nếu chỉ chạy trên Win thì xài DirectX. Phải công nhận là DirectX hỗ trợ rất mạnh nhưng mà nó khó dùng hơn OpenGL nhiều.
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

Các đề tài tương tự

  1. Thuật toán midpoint dành cho hệ tọa độ không phải pixel trong OpenGL
    Gửi bởi kazat trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 25-03-2012, 11:01 AM
  2. Đồ họa trên C++ [OpenGL]Lỗi truy cập bộ nhớ khi vẽ 1 phần VBO
    Gửi bởi bachhaiduong trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 07-12-2011, 10:45 AM
  3. Tài liệu học VC++ và OpenGL?
    Gửi bởi nasural trong diễn đàn Công cụ, ebooks VC++
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 12-03-2011, 07:40 PM
  4. Lập Trình C++ với OpenGL Cần Gì?
    Gửi bởi exe_exe trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 03-06-2009, 11:11 AM
  5. Lập trình đồ họa OpenGL | Cách hoạt động của OpenGL trong lập trình C#
    Gửi bởi dieucay555 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 13
    Bài viết cuối: 10-12-2008, 10:05 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn