Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 14 kết quả

Đề tài: Source code Game caro viết bằng C#

  1. #1
    Ngày gia nhập
    05 2009
    Bài viết
    52

    Mặc định Source code Game caro viết bằng C#

    Đây là bài tập lớn của bọn mình môn trí tuệ nhân tạo. Các bạn đánh giá về code và thuật toán giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm
    Attached Files Attached Files

  2. #2
    Ngày gia nhập
    07 2011
    Bài viết
    16

    Nói thật mình đọc source code của bạn mình thấy rất ngạc nhiên.
    Nói sợ bạn không tin, thật ra thuật toán của game này khác với những thuật toán gomoku khác, chính mình là tác giả của thuật toán này cách đây 6, 7 năm gì đó. Một số đoạn code và cách đặt tên mình vẫn còn nhớ.

    Ưu điểm của thuật toán này là chạy nhanh, có thể duyệt chiều sâu rất tốt, hơn hẳn những thuật toán khác về tốc độ. Nhưng nó vẫn mang một điểm yếu chung không thể thay đổi của thuật toán leo đồi là tính chất cục bộ. Do đó kinh nghiệm chơi của bạn càng cao thì chương trình của bạn càng mạnh. Dù sao mình cũng cảm thấy vui vì các đoạn code của bạn được viết khá chuẩn và design cũng đẹp hơn hẳn phiên bản trước đây của mình, chắc chắn bạn sẽ là một developer giỏi.

    ------------
    có một lưu ý là khi bạn gửi source code lên, bạn nhớ dùng svn extract trước nhé với lại bạn không nên add những file manifest vào trong source control.
    và chỉ nên giữ lại những file source thôi, nếu bạn muốn gửi file chạy thì bạn nên đóng thành một gói khác.
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi wind.stt : 12-08-2011 lúc 01:10 AM.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    05 2009
    Bài viết
    52

    Đúng là mình có tham khảo cách tìm nước đi của 1 chương trình cờ caro trên update24h.com. Nhưng thuật toán đó ban đầu chưa hiệu quả vì nó ko thể phân biệt được các nước đi đối xứng nhau (cùng điểm), đồng thời nó ko phải là hàm đánh giá cho toàn bộ bàn cờ. Chương trình gốc có bào là đánh theo thuật toán min max nhưng khi mình xem source code thì thấy ko phải. Tuy nhiên cách đánh giá điểm của các ô để tìm nước đi thì cũng hay và dễ hiểu. Vì thế mình đã dùng cách đó để tìm nước đi, sửa đi vài chỗ như khi chọn nước đi, ko chọn lại các nước có điểm bằng nhau v.v... Còn hàm đánh giá dùng cho thuật toán cắt tỉa alpha - beta thì mình tự nghĩ ra (dùng chuỗi và regex). Định viết thêm nega scout nhưng lỗi nên chưa chạy đc. Giờ bảo vệ xong rồi nên cũng ko xem lại nữa.

    Đây là chương trình gốc mình xem :P
    http://update24h.info/Co-Caro-C-/

    Còn skin là mình và thằng bạn design

  4. #4
    Ngày gia nhập
    07 2011
    Bài viết
    16

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi vibzz_90 Xem bài viết
    Đúng là mình có tham khảo cách tìm nước đi của 1 chương trình cờ caro trên update24h.com. Nhưng thuật toán đó ban đầu chưa hiệu quả vì nó ko thể phân biệt được các nước đi đối xứng nhau (cùng điểm), đồng thời nó ko phải là hàm đánh giá cho toàn bộ bàn cờ. Chương trình gốc có bào là đánh theo thuật toán min max nhưng khi mình xem source code thì thấy ko phải. Tuy nhiên cách đánh giá điểm của các ô để tìm nước đi thì cũng hay và dễ hiểu. Vì thế mình đã dùng cách đó để tìm nước đi, sửa đi vài chỗ như khi chọn nước đi, ko chọn lại các nước có điểm bằng nhau v.v... Còn hàm đánh giá dùng cho thuật toán cắt tỉa alpha - beta thì mình tự nghĩ ra (dùng chuỗi và regex). Định viết thêm nega scout nhưng lỗi nên chưa chạy đc. Giờ bảo vệ xong rồi nên cũng ko xem lại nữa.

    Đây là chương trình gốc mình xem :P
    http://update24h.info/Co-Caro-C-/

    Còn skin là mình và thằng bạn design
    Mình chỉ muốn cảm ơn bạn đã giúp cho thuật toán tốt hơn, và phần giao diện đẹp hơn, chương trình của bạn viết rất hay, mình rất thích nó . Source code trên update24h không phải là mình viết, vì hơn 6 năm cũng đã trải qua rất nhiều thế hệ rồi, nhưng mình cũng không còn giữ lại source của chương trình này.

    Đây là thuật toán min max kết hợp với leo đồi, một kiểu lai hóa để tăng tốc độ tính toán.
    Mình nhận ra một số điểm đã được lược bỏ so với chương trình gốc mình nghĩ nó sẽ mang tính chất giải trí cao, là chọn phong cách chơi cho máy.

    Phong cách chơi mặt định của chuơng trình bạn là: Cân bằng giữa phòng thủ và tấn công.
    Ngoài ra còn có phong cách: "Chỉ biết tấn công" và "Chỉ biết phòng thủ", sẽ giúp bạn có trải nghiệm thú vị với những nước đi bất ngờ của người chỉ biết phòng thủ và chỉ biết chơi tấn công

    Chức năng không cho phép thắng khi 5 quân bị chặn 2 đầu cũng bị lược bỏ, mình cũng đồng ý là nó không cần thiết.
    Dù sao mình cũng cảm ơn bạn

  5. #5
    Ngày gia nhập
    09 2011
    Bài viết
    1

    Cám ơn!!!
    2222222222222222

  6. #6
    Ngày gia nhập
    09 2010
    Bài viết
    5

    Mặc định Source code Game caro viết bằng C#

    cảm ơn bạn đã chia sẻ source code. nhưng cho mình hỏi các chuỗi TScore={0,1,9,85,769} và KScore={0,4,28,256,2308} bạn tính như thế nào mà ra vậy ?

  7. #7
    Ngày gia nhập
    05 2009
    Bài viết
    52

    Các bạn có thể xem từng bước mình viết game này trên googlecode: http://code.google.com/p/caro-game-svn/source/checkout

  8. #8
    Ngày gia nhập
    04 2011
    Nơi ở
    đây
    Bài viết
    11

    cảm ơn mọi người nhiều

  9. #9
    Ngày gia nhập
    02 2012
    Bài viết
    1

    cho em xin cai pass ???

  10. #10
    Ngày gia nhập
    06 2010
    Bài viết
    1

    Giờ web minh đã chuyển sang http://tinhoc365.net . Mong các bạn ủng hộ

Các đề tài tương tự

  1. Mã nguồn C Source Game cờ Caro viết bằng C
    Gửi bởi tauit_dnmd trong diễn đàn Thủ thuật, Tutorials và Mã nguồn C/C++/C++0x
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 06-01-2013, 05:03 AM
  2. Share source code Game caro viết trên C# Winform
    Gửi bởi playgun trong diễn đàn Dự án & Source code C#, ASP.NET
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 11-09-2012, 05:39 PM
  3. Game Lật Hình Đơn Giản [Source Code viết bằng C#]
    Gửi bởi acm_cs trong diễn đàn Dự án & Source code C#, ASP.NET
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 21-05-2012, 09:22 PM
  4. source code game cờ tướng viết bằng C#, ai có cho mình tham khảo
    Gửi bởi thehoan_90 trong diễn đàn Nhập môn lập trình C#, ASP.NET
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 10-05-2012, 05:19 AM
  5. Source code Reversi game viết bằng MFC VC++ 2008 SP1
    Gửi bởi Tadius trong diễn đàn Dự án & Source code VC++
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 04-04-2012, 08:38 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn