- Từ Client gọi Form đăng nhập
- Thông tin đăng nhập truyền về Server có dạng : LOGIN|[username]|[pass]
- Server nhân thông tin rồi sẽ tự cắt chuỗi để kiểm tra lệnh
- Client
Code:
//-- Giả sử Client đã kết nối đến Server rồi bây giờ ta tiến hành đăng nhập
private void ButtonSendInfoLogin(object sender, EvenAgrs e){
StreamWriter SW = new StreamWriter( this.client.GetStream() );
SW.WriteLine("LOGIN|" + textBoxUserName.Text + "|" + textBoxPass.Text);
SW.Flush();
}
- Server
Code:
private void RecieveMessageFromClient(){
StreamReader SR = new StreamReader ( myClient.GetStream() );
string response = "";
while(true){
response = SR.ReadLine();
string[] listInfos = response.Split('|');
if ( listInfos[0] == "LOGIN" ){
//-- Tiến hành kiểm tra trong CSDL với thông tin
//-- UserName = listInfos[1] and Pass = listInfos[2]
//-- Trả về thông tin kiểm tra cho Client
}
//-- Những lệnh khác
}
}
- Bạn có thể định nghĩa 1 đối tượng COMMAND với các lệnh như : LOGIN ; LOGOUT ; ERRORLOGIN ; SENDMESSAGE ; QUERY . . .
- Nếu để Client đăng nhập thì nên dùng Interface để Server đỡ làm việc