Trang 7 trên tổng số 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 5678 Cuối cùngCuối cùng
Từ 61 tới 70 trên tổng số 76 kết quả

Đề tài: Đồ họa | Từng bước xây dựng cho mình một thư viện đồ họa

  1. #61
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Mặc định Đồ họa | Từng bước xây dựng cho mình một thư viện đồ họa

    Mấy bữa nay chưa rãnh.
    Tới hôm nay mới thấm được cái hình này của RL



    OK phần báo cáo cứ để mình. Bây giờ mình phải code phần Draw Image rồi Stretch nữa. Bữa giờ dậm chân tại chỗ chán quá đi.

  2. #62
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Bài viết
    169

    - Sau một thời gian làm trên nền 32bit, bây giờ mình quyết định sẻ phát triển thêm version 64bit cho lib!
    - Hiện nay CPU 64bit là đa số trên thị trường nếu không dùng x64 thì mất đi nhiều lợi thế, vì x64 nhạy nhanh hơn x86 hơn 150%! Hơn nửa nhiều thuật toán của mình dùng __int64, mình đả thử chuyển sang x64 và thấy nó chạy nhanh hơn 4 lần! Không thêm version x64 thì chắc chắn sẻ bị đè bẹp!
    - Microsoft cũng đả quyết định từ bỏ Win32 từ version sau của windows, dù còn mấy năm nửa nhưng vẩn phải lo trước!

    - Thêm nửa là mình sẻ phát triển thêm một version khác, dùng GPU để tính toán thay vì dùng CPU! Vì về tốc độ, CPU ko thể nào theo kịp GPU!

    - Nếu Z vẩn còn thích phần này thì tham gia cùng mình, còn ko thì mình sẻ đi một mình!

  3. #63
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Dạo này mình đã làm 1 nhân viên của 1 công ty phần mềm rồi. Ôm 2,3 dự án một lúc khiến áp lực đè lên mình tương đối nhiều, do đó nên mình gần như ko rãnh mấy. Dường như những kế hoạch về C++ của mình đều bị dừng lại do nhu cầu công việc.

    Dẫu rất thích C++ và đam mê về Graphics nhưng khi đi làm thì lại dùng PHP và C#, Vb.NET bởi vì nó thực tế. Kể ra thì cũng buồn một chút.

    Nhưng mình vẫn còn 1 tâm huyết chưa làm ở C++ là 1 Engine3D. Mình sẽ để "đóng gói" OpenGL lại thành một hệ thống class, có khả năng phân tích các file từ 3DSMax... và sau đó sẽ code thử 1 games 3D.

    Mình nghĩ làm cái này sẽ hay và có ý nghĩa hơn nhiều.

    Chừng nữa tháng nữa nếu rãnh, mình sẽ bắt đầu. Ko biết Rl thì sao.

  4. #64
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Bài viết
    169

    - Mỗi người đều có ước mơ và hướng đi riêng thôi mà ^_^!
    - Mình cũng đang đi thực tập đây, và thấy đúng là cuộc sống thật phức tạp và khiến người ta mệt mỏi...!

    - Đối với mình, nếu đả có ước mơ thì phải thực hiện và cố gắng làm sao cho nó thành hiện thực! Bây giờ làm ko được thì vài năm sao nửa (đền già luôn cũng được ^_^!)!

    - Phần Engine3D nếu rảnh thì Z làm trước đi, nếu làm được phần nào thì mình sẻ làm cho vì bây giờ mình chỉ rảnh T7 và CN thôi!

  5. #65
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Nơi ở
    vngameday.com
    Bài viết
    62

    cho mình chen ngang 1 chút đc ko ? nếu ko các bạn nhờ mod delete bài này nhé !

    - Sao các cậu ko dùng Subversion để quản lý code cho tiện chia sẻ.
    - Sao các cậu "mượn" thêm 1 số bạn pro khác tham gia cùng.
    - mình ko hiểu mục đích đích thực của thư viện đồ hoạ này lắm.

    Vậy thôi ! nếu các bạn cần thêm bạn thì tớ luôn sãn sàng có thể tham gia, nhưng mà tớ hơi gà con, mong các bạn chỉ giáo thêm?

    Cảm ơn các bạn !
    vngameday.com - khi niềm đam mê luôn rực cháy. Rất mong nhận được sự đóng góp từ các bạn...

  6. #66
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Nơi ở
    Gameloft Studio
    Bài viết
    294

    Mặc định Đồ họa | Từng bước xây dựng cho mình một thư viện đồ họa

    Đây là một dự án đồng ý tưởng giữa tớ và RL.

    RL thì luôn đam mê đồ họa và cần 1 thư viện để xử lý đồ họa như photoshop...
    Còn tớ thì đang cần 1 bộ GUI và dĩ nhiên cũng sẽ cần thư viện này.

    Còn một thư viện đồ họa thì ý nghĩa của nó khá lớn. Ví dụ như như bạn bước vào website www.diadiem.com, bạn có thể thấy họ sử dụng graphics ngay cả trên môi trường Web chứ ko hẳn là windows forms. Nhưng ở đây họ sử dụng công nghệ của .NET, vậy với 1 công nghệ khác thì phải làm thế nào?

    Khi 2 mình xây dựng thư viện này thì mục đích sẽ để nó chạy trên mọi nên tảng. Có nghĩa là mình chỉ xử lý hình ảnh trên file BMP chứ ko phải trên một môi trường cụ thể, tất cả đều là thuật toán. Thật sự thì cũng muốn có người tham gia nhưng phải nói là rất khó.

    Hiện nay thì chỉ còn có RL tiếp tục thư viện này thôi, còn mình vẫn đi tiếp với GUI. Cám ơn đã quan tâm nhé.

  7. #67
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Bài viết
    169

    - Làm một mình thì nhiều lúc cũng mệt lắm và đôi khi lại không cảm thấy có hứng để làm! Với lại mình cũng không có nhiều thời gian lắm, chỉ có chiều T7 và CN! Nếu kkmct muốn tham gia thì sẵn sàng ^^! Mình đả tạo riêng một forum dành cho lập trình graphics nhưng chưa đưa ra hoạt động vì mình muốn đợi thêm một thời gian cho cái thư viện có to hơn một chút!

    + Việc viết code, mình sẻ share luôn nguyên project, bạn chỉ cần compile là nó chạy thôi không cần lo đến việc quản lý đâu ^^!

    + Trong forum này mình thấy cũng không có nhiều bạn quan tâm đến graphics nên cũng lười post bài hay "kêu gọi", đành làm một mình vậy!

    + Mình làm thư viện này không hẳn là chỉ làm các xử lý như photoshop, mà còn làm luôn cả về computer vision - đây chính là mục đích chình của mình!

    - Hiện tại mình vửa hoàn thành xong các class cơ bản cho việc xử lý nên nếu bây giờ bạn tham gia thì chỉ cần làm tiếp các phần xử lý khác thôi!

  8. #68
    Ngày gia nhập
    09 2008
    Nơi ở
    Kĩ viện
    Bài viết
    169

    + Việc viết code, mình sẻ share luôn nguyên project, bạn chỉ cần compile là nó chạy thôi không cần lo đến việc quản lý đâu ^^!
    Nhưng tại sao lại không dùng SVN?, không chỉ thuận tiện cho bạn mà cho cả người khác nữa, nhất là dự án online và nhiều người cùng tham gia thì việc quản lý phiên bản của code hiện tại nếu không có SVN là một cơn ác mộng có thật đấy T_T.
    Dùng thử http://code.google.com và client Tortoise SVN đi .
    Phá toái hư không - Bạch nhật thăng thiên.

  9. #69
    Ngày gia nhập
    10 2007
    Bài viết
    169

    Nhưng tại sao lại không dùng SVN?, không chỉ thuận tiện cho bạn mà cho cả người khác nữa, nhất là dự án online và nhiều người cùng tham gia thì việc quản lý phiên bản của code hiện tại nếu không có SVN là một cơn ác mộng có thật đấy T_T.
    Dùng thử http://code.google.com và client Tortoise SVN đi .
    + Thank bạn nhiều, để xem thử ^^!

  10. #70
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Nơi ở
    vngameday.com
    Bài viết
    62

    bạn ơi SVN rất tốt cho việc chúng ta làm nhóm, mong rằng bạn sớm đưa nó vào sử dụng.

    Mình rất muốn tham gia nhưng mình bậy giờ ko biết đi từ đâu. mong bạn chỉ giúp.

    Chúng ta cần thảo luận kỹ trước khi tớ có thể bắt đầu
    Thanks !
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi kkmct : 12-01-2009 lúc 03:34 PM.
    vngameday.com - khi niềm đam mê luôn rực cháy. Rất mong nhận được sự đóng góp từ các bạn...

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn