Từ 1 tới 7 trên tổng số 7 kết quả

Đề tài: Lấy thông tin con trỏ chuột trong VC++ như thế nào ?

  1. #1
    Ngày gia nhập
    11 2010
    Bài viết
    79

    Mặc định Lấy thông tin con trỏ chuột trong VC++ như thế nào ?

    Google thấy nó nói dùng wm_mousemove nhưng không thể kiếm nổi một chương trình hoàn chỉnh để học hỏi. Ai chỉ giùm làm sao đọc được dữ liệu từ mouse, rồi hiện ra cửa sổ console không? C++ mình chẳng biết gì cả

  2. #2
    Ngày gia nhập
    09 2010
    Bài viết
    3

    Trong hàm CALLBACK Window process có một thông số là lParam. Đây là một biến kiểu 32 bit trả về vị trí của chuột. Nhưng theo ta biết thì vị trí của chuột được biểu diễn bằng một Point(x, y) nên trong 32bit này thì 16bit đầu là tọa độ X, 16 bit sau là tọa độ Y của chuột. Để lấy 2 giá trị thì bạn có thể làm như sau :

    Code:
    case WM_MOUSEMOVE:
    		X = LOWORD(lParam);
    		Y = HIWORD(lParam);

  3. #3
    Ngày gia nhập
    11 2010
    Bài viết
    79

    Bạn ơi viết rõ một chút được không, mình không biết dùng thế nào cả

    C++ mình chỉ biết cộng trừ nhân chia thôi. Có phải load file header nào không?

  4. #4
    Ngày gia nhập
    09 2010
    Bài viết
    3

    Vậy thì bạn cần học thêm một chút về C++ mà mọi người hay gọi là C for Win ấy. Cách tạo một cửa sổ, tạo hàm callback để bắt sự kiện, .... lúc đó sẽ làm được thôi. Còn hiện tại bạn chưa có kiến thức về phần đó thì mình không giúp được

  5. #5
    Ngày gia nhập
    11 2010
    Bài viết
    79

    Mình muốn text tọa độ, trạng thái của mouse bằng real time, lên chỗ nào cũng được

    Mình chủ yếu là search ví dụ và thử thay đổi các thông số cho đến khi hoạt động được thì thôi. Windows gọi hàm WinProc trong đó có message, xử lí cái message đó thì bắt được tọa độ có phải không?

    C++ mệt thật

  6. #6
    Ngày gia nhập
    09 2010
    Bài viết
    3

    Mặc định Lấy thông tin con trỏ chuột trong VC++ như thế nào ?

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi voicewithin Xem bài viết
    Mình muốn text tọa độ, trạng thái của mouse bằng real time, lên chỗ nào cũng được

    Mình chủ yếu là search ví dụ và thử thay đổi các thông số cho đến khi hoạt động được thì thôi. Windows gọi hàm WinProc trong đó có message, xử lí cái message đó thì bắt được tọa độ có phải không?

    C++ mệt thật
    Hmmm... mình đã hướng dẫn rõ ở trên cách lấy vị trí con chuột rồi mà. Trong hàm CALLBACK WINPROC chỉ cần bắt sự kiện MOUSEMOVE. Rồi lấy vị trí của chuột bằng biến lParam. Còn xuất text trên màn hình thì cách đơn giản nhất là dùng hàm SetWindowText, hàm này thiết lập text cho thanh caption của window. C++ mới học thì vậy thôi, sau này sẽ quen.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    12 2011
    Nơi ở
    ha noi
    Bài viết
    1

    bài viết rất hữu ích, thank pạn nhìu nha





















    ______________________________________
    lay avatar - lay avatar yahoo - lấy avatar của người khác - lấy avatar của bạn chat - facebook 2012
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi lovewinter_1211 : 19-09-2012 lúc 10:23 PM.

Các đề tài tương tự

  1. làm thế nào xác định vị trí tương đối của chuột với usercontrol
    Gửi bởi qhhqnavy trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C#
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 30-06-2013, 03:09 PM
  2. Đọc ảnh từ cơ sở dữ liệu trong lập trình MFC như thế nào ?
    Gửi bởi nghia312pro trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 10-10-2012, 10:13 AM
  3. Lập trình C++ Chứng minh câu lệnh "While" có thể thay thế cho tất các câu lệnh trong lập trình.
    Gửi bởi hoangcuongflp trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 15
    Bài viết cuối: 03-10-2012, 11:14 PM
  4. cách sử dụng mảng con trỏ trong C như thế nào
    Gửi bởi quanth_55 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-12-2010, 07:48 PM
  5. Tư vấn giải thể doanh nghiệp| giải thể chi nhánh 0903034381
    Gửi bởi thngxanhcty trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 16-09-2010, 04:18 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn