Việc cho phép lùi thời hạn khai báo thông tin đến hết ngày 31/1 khiến nhiều điểm giao dịch vắng khách. Nhiều người bắt đầu có tâm lý chờ đến sát giờ G mới đi đăng ký, vì vẫn còn hơn 20 ngày để hoàn tất thủ tục.

Đến sáng nay, vẫn còn nhiều thuê bao chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân, thậm chí có người khi được hỏi còn trả lời thẳng: "Nếu cắt liên lạc thì mua sim so dep mới dùng".

Anh Minh, chạy xe ôm ở phố Tây Sơn, đang sử dụng 2 sim điện thoại của cả mạng di động Viettel và MobiFone. Quan điểm của anh là mua sim dùng, hết tiền lại bỏ mua số khác thay thế. Do vậy, việc khai báo thông tin với anh là không cần thiết, đã có đại lý, cửa hàng lo. "Tôi chỉ cần mua sim là dùng, chủ cửa hàng là thằng cháu, nó có bắt tôi phải khai báo gì đâu", anh Minh nói.



Các mạng di động tiếp tục nhận hồ sơ khai báo thông tin cá nhân về sim so dep


Ông Lương quê Nam Định nói thẳng: "Tôi còn chẳng biết đăng ký thông tin ở đâu và đăng ký để làm gì". Ông Lương được con gái tặng cho chiếc điện thoại kèm theo một số điện thoại. Cứ ung dung dùng hơn một năm nay mà chẳng cần biết số thuê bao mà ông đang cầm đang đứng tên ai. "Nghe đài báo nói ầm ầm chuyện đổ xô đi đăng ký thông tin. Hỏi con gái thì nó bảo, bố cứ dùng không bị cắt liên lạc đâu mà lo", ông Lương phân trần.

Ông cho hay ở vùng quê Nam Định, điện thoại di động giờ đã trở thành vật dụng khá phổ biến. Người dân cũng dùng sim thay thẻ cào sôi động như ở thành phố. Khi đi mua sim so dep, hầu như chẳng cửa hàng đại lý nào đòi hỏi phải xuất trình chứng minh thư hay giấy tờ tùy thân gì. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ sớm hoàn tất việc khai báo thông tin cá nhân trong ít ngày tới.

Chị Thoa - một khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone đã khá lâu và cũng thấp thỏm lo số điện thoại tứ quý 5555 của mình bị mất. Thế nhưng, đến chiều nay chị vẫn chưa hoàn tất việc khai báo thông tin cá nhân. Chị cho biết từ giờ đến hết tháng 1 vẫn còn khá dài và chị còn tới 20 ngày để hoàn tất thủ tục.

Cả 3 doanh nghiệp gồm VinaPhone, MobiFone và Viettel đều thừa nhận dù còn tới trên 3 triệu thuê bao nằm trong diện phải đăng ký lại thông tin, song trong sáng nay khách hàng tới các điểm giao dịch để hoàn tất thủ tục lại không nhiều. Tuy nhiên, do những thuê bao này đã có ít nhất một lần khai báo thông tin (có thể trực tiếp hoặc đại lý, cửa hàng đăng ký hộ) nên nhà mạng không thể thực hiện cắt liên lạc.

Đại diện một doanh nghiệp nhận xét: "Có vẻ như người dân có tâm lý chờ đến giờ G mới đi đăng ký lại". Vị quan chức này lo ngại, cứ đà này đến ngày 31/1 tới các mạng di động không hoàn tất được công việc theo quy định. Và như vậy, việc "xuống tay" với hàng trăm nghìn thuê bao hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo thống kê của các mạng di động, tính đến hết hôm qua, vẫn còn khoảng 3,5 triệu thuê bao nằm trong diện phải đi khai báo lại thông tin do bị trùng dữ liệu, chứng minh thư, tên, tuổi, một người đang đứng tên nhiều thuê bao. Trong số này, 3 mạng di động lớn nhất VN gồm Viettel, MobiFone và VinaPhone chiếm tới 3 triệu.

Sáng nay, Viettel tiếp tục gửi tin nhắn "thúc" khách hàng nằm trong diện phải khai báo thông tin đến hoàn tất nghĩa vụ của mình. Quan chức Viettel khẳng định sẽ cắt liên lạc đối với các thuê bao đã giục nhiều lần mà không chịu tới đăng ký. Việc khóa sóng sẽ được thực hiện theo đúng quy định sau ngày 31/1 tới. Hiện hãng vẫn còn khoảng 900.000 thuê bao đang bị trùng dữ liệu và thuộc diện chưa hoàn tất nghĩa vụ khai báo.

Nhà khai thác di động MobiFone cũng còn khoảng 1 triệu thuê bao đang nằm trong diện phải đăng ký lại thông tin. Các cửa hàng, đại lý của hãng vẫn tiếp tục mở cửa tiếp nhận hồ sơ khai báo thông tin về sim so dep của khách hàng.

So với 2 mạng di động trên, VinaPhone được coi là doanh nghiệp "nghiêm túc" hơn cả khi tiếp tục "trảm" gần 200 thuê bao khác không chịu đi khai báo thông tin. Những thuê bao này đang được giữ số trên hệ thống nhưng chưa lần nào khai báo thông tin. Hãng khẳng định, ngoài 1 triệu số đang bị trùng tên, chứng minh thư, dữ liệu, còn lại là thuê bao thực đang hoạt động, phát sinh cước và có họ tên đầy đủ.

sim so dep sưu tầm.