
Nguyên bản được gửi bởi
vanhanh1988
Phần này là mình quote từ ilovecplusplus
Để thiết kế & phát triển game, nhất là những game "hoành tráng" yêu cầu rất nhiều kiến thức. Nhìn chung thì bao gồm:
- Thành thạo C/C++ (bắt buộc)
- Nắm vững một (số) scripting language như perl, python ...
- Có khả năng tốt về toán học (hình học ko gian, đại số tuyến tính ...)
- AI (trí tuệ nhân tạo) programming
- Nắm vững các API của các thư viện như OpenGL, DirectX, SDL, STL, Boost...
- Biết sử dụng các ct dùng để tạo mô hình 3D như Maya, 3D Studio Max...
Mình thật sự muốn biết là C/C++ ở đây là gì . Turbo C++ hay Visual C++ ( Tham khảo trên google thì 2 cái đó dùng chung ngôn ngữ C nhưng dựa trên 2 thư viện khác nhau phải không vậy mấy bạn ? Mình nghe nói là ) . Tìm tòi 2 ngày nay nhức cả đâu nhưng vẫn không định hướng đc . Mình thấy C++ thì viết code nhiều còn Visual C++ thì phần nhiều là windowform gì đó cũng có phần cho mình viết code mà ít tài liệu wa1 mình tìm không ra :(
Bạn nào biết thì làm chỉ mình rõ ràng tí nhé tại mình cũng mới tập tễnh ah . Có gì mình không bít mình hỏi tiếp nhé