Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 14 kết quả

Đề tài: Visual C++ va Turbo C++ mình nên chọn cái nào vậy ? cần đc tư vấn :(

  1. #1
    Ngày gia nhập
    08 2011
    Bài viết
    4

    Mặc định Visual C++ va Turbo C++ mình nên chọn cái nào vậy ? cần đc tư vấn :(

    Phần này là mình quote từ ilovecplusplus
    Để thiết kế & phát triển game, nhất là những game "hoành tráng" yêu cầu rất nhiều kiến thức. Nhìn chung thì bao gồm:
    - Thành thạo C/C++ (bắt buộc)
    - Nắm vững một (số) scripting language như perl, python ...
    - Có khả năng tốt về toán học (hình học ko gian, đại số tuyến tính ...)
    - AI (trí tuệ nhân tạo) programming
    - Nắm vững các API của các thư viện như OpenGL, DirectX, SDL, STL, Boost...
    - Biết sử dụng các ct dùng để tạo mô hình 3D như Maya, 3D Studio Max...
    Mình thật sự muốn biết là C/C++ ở đây là gì . Turbo C++ hay Visual C++ ( Tham khảo trên google thì 2 cái đó dùng chung ngôn ngữ C nhưng dựa trên 2 thư viện khác nhau phải không vậy mấy bạn ? Mình nghe nói là ) . Tìm tòi 2 ngày nay nhức cả đâu nhưng vẫn không định hướng đc . Mình thấy C++ thì viết code nhiều còn Visual C++ thì phần nhiều là windowform gì đó cũng có phần cho mình viết code mà ít tài liệu wa1 mình tìm không ra :(
    Bạn nào biết thì làm chỉ mình rõ ràng tí nhé tại mình cũng mới tập tễnh ah . Có gì mình không bít mình hỏi tiếp nhé

  2. #2
    Ngày gia nhập
    07 2010
    Nơi ở
    chỗ kín
    Bài viết
    446

    C/C++, VC++ là 3 ngôn ngữ để lập trình.
    VC++ và TC++ là 2 trình biên dịch.
    TC++ thì ít tính năng -> dùng đơn giản, chậm, free.
    VC++ không những phải học C++ mà còn phải học mấy cái thêm vào của microsoft -> phức tạp, nhanh, đắt.

    làm game nho nhỏ thì dùng cái gì cũng được, nhưng game cần high perfome, sử dụng directX thì dùng VC++ .

  3. #3
    Ngày gia nhập
    08 2011
    Bài viết
    4

    Thank bạn pkthank92 for bai pót của bạn mình xin hỏi thêm là nếu học để làm game lớn thì nên học VC++ mình biết cái này rất khó nhưng bạn có thể nói rõ hơn là VC++ không những phải học C++ ( C++ này là cái nào vậy bạn ? ) còn cái thêm vào của microsoft cụ thể là cái nào vậy bạn ?

  4. #4
    Ngày gia nhập
    10 2009
    Nơi ở
    Close All
    Bài viết
    993

    Ẹc, giờ mới biết VC++ là ngôn ngữ lập trình.

  5. #5
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    C:\WINDOWS\system32\dllcache\
    Bài viết
    3,006

    Hi all,
    Có thể bạn thanh viết nhầm đấy tàu ít à, cũng có thể bạn ấy là tín đồ của MS
    trong 3 cái bạn ấy nói, thật ra chỉ có C, C++ là ngôn ngữ lập trình thôi.



    Khi ta làm việc trên VC++, nếu ta làm Win32API thì nó là C thuần túy, dù có thêm nhiều API của windows đi nữa thì nó vẫn là ngôn ngữ lập trình C. Nếu ta làm việc với MFC, thì nó là C++, dù có sẵn nhiều lớp hỗ trợ, nhưng nó vẫn là C++.
    (.NET các thứ tạm bỏ qua nhé)


    Thật ra thì về vấn đề VC++ có phải là ngôn ngữ lập trình hay ko. Nếu bạn theo quan điểm chung thì a e lập trình ngoài windows ko hề coi VC++ là ngôn ngữ. Nhưng nếu bạn theo quan điểm của MS thì VC++ và VC++.NET của nó, MS nó coi đây là ngôn ngữ lập trình của nó. có thể tham khảo trên MSDN

    Tại sao vậy ?
    Tại vì trên VC, nó ko chỉ quản lý về codeC/C++, màn nó còn lập lên nhiều quy chuẩn file khác,
    ví dụ .res cũng tuân theo chuẩn của nó, nếu ko làm bằng tool, ta có thể lập trình bằng code tay.
    ví dụ .def,....
    và nhiều dạng file khác.
    Nên bản thân nó tự coi nó là 1 ngôn ngữ lập trình, khía cạnh nào đó cũng đúng. Vì nó phát triển được rất nhiều cái mở rộng khá hay.



    Còn đối với a e lập trình ko trên windows, thì ko hề công nhận điều này, tại sao ? Tại vì nó phụ thuộc nền tảng, nó ko hề có tính độc lập của ngôn ngữ. Nghe nói hiện tại MS đang hay đã hoàn thành gì đó dự án .NET trên linux.



    Còn theo quan điểm của cá nhân mình thì :
    1. VC++ ko phải là ngôn ngữ lập trình, nó chỉ là cái tool cực hay và đáng đồng tiền để phát triển ngôn ngữ lập trình C/C++ trên một môi trường cụ thể thôi.

    2. Những cái VC++ mở rộng ra được thì trong C++0x nó đều gần như có cả rồi, đâm ra...........

    3. Dù gì đi nữa, nó vẫn là C/C++ thôi mà, có thêm mắm thêm muối hay thêm bột canh thì vẫn ....
    ^_,^

    Tổng hợp các câu chuyện hài hước vui nhộn, sử dụng Speech Synthesis để đọc : https://www.youtube.com/channel/UCLk...Tjrg/playlists


    Bùi Tấn Quang

  6. #6
    Ngày gia nhập
    07 2010
    Nơi ở
    chỗ kín
    Bài viết
    446

    Mặc định Visual C++ va Turbo C++ mình nên chọn cái nào vậy ? cần đc tư vấn :(

    cái này thì do quan điểm của mỗi người thôi, em rất rạch ròi giữa C++ và VC++.

    @vanhanh1988: muốn học VC++ thì trước tiên phải học C++, muốn học C++ thì trước tiên phải down VC++. Cứ học từ từ, không việc gì phải nóng vội cả.

  7. #7
    Ngày gia nhập
    08 2011
    Bài viết
    4

    Hôm wa mình tham khảo trên google đc một bài viết nữa tuy cũ nhưng cũng khá hay
    Visual & Turbo đồng nghĩa với lập trình C++. Các Program dùng cú pháp theo ANSI C, dạng nguyên thủy nhất của C, có thể compile trên hầu hết các compiler software. Visual C++ của Microsoft và Turbo C++ của Borland được viết ra dựa trên C/C++ căn bản để nâng cao khả năng lập trình hướng đối tượng (Object oriented programming). Khác nhau rõ nhất giữa Visual và Turbo là ở chỗ class thư viện. Visual C++ có hệ thống thư viện class nổi tiếng là MFC (Microsoft Foundation Class). Turbo Borland có bộ thư viện tương đương (không rõ có được hệ thống hoá và đặt tên như MFC không.) Vậy nên chọn ai?

    Theo tôi mỗi cái đều có hay và dở như nhau, nên chọn cái nào thông dụng hơn. Gần đây, ảnh hưởng của Microsoft có phần lấn át Borland. Tuy nhiên xin nhắc là: Microsoft không còn viết ra Visual C++ mới, thay thế là .Net (đọc là dot net). Turbo C++ chủ yếu cho lập trình trên hệ điều hành 16 bit DOS & Win 3.x và C++ Builder cho 32 bit Win 9x cũng bị ngưng. Borland đang đổi sang ủng hộ Microsoft .Net. Có lẽ tương lai gần .Net sẽ thống trị.

    Visual C++ thì mình down rồi Visual C++ Express 2010 nhưng để học C++ thì nên bắt đầu từ đâu ? Chọn project thì có nhìu lựa chọn cho mình vậy mình nên chọn cái nào để bắt đầu Window Form Application hay Win32 Console Application định hướng cho mình nhé .
    Để thiết kế & phát triển game, nhất là những game "hoành tráng" yêu cầu rất nhiều kiến thức. Nhìn chung thì bao gồm:
    - Thành thạo C/C++ (bắt buộc)
    - Nắm vững một (số) scripting language như perl, python ...
    - Có khả năng tốt về toán học (hình học ko gian, đại số tuyến tính ...)
    - AI (trí tuệ nhân tạo) programming
    - Nắm vững các API của các thư viện như OpenGL, DirectX, SDL, STL, Boost...
    - Biết sử dụng các ct dùng để tạo mô hình 3D như Maya, 3D Studio Max...

  8. #8
    Ngày gia nhập
    04 2010
    Nơi ở
    Thâm sơn cùng cốc
    Bài viết
    825

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi vanhanh1988 Xem bài viết
    Hôm wa mình tham khảo trên google đc một bài viết nữa tuy cũ nhưng Tuy nhiên xin nhắc là: Microsoft không còn viết ra Visual C++ mới, thay thế là .Net (đọc là dot net). Turbo C++ chủ yếu cho lập trình trên hệ điều hành 16 bit DOS & Win 3.x và C++ Builder cho 32 bit
    Câu trên làm mình thấy hoảng. VS2010 SP1 bổ sung thêm những gì cho VC++ bạn có biết không
    1.Fix bug
    2.Improve Performance of C/C++ Compiler.
    3.Adding Windows 7 Ribbon support for MFC
    ....
    n.. Even more

  9. #9
    Ngày gia nhập
    04 2010
    Bài viết
    1,534

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi vanhanh1988 Xem bài viết
    Phần này là mình quote từ ilovecplusplus
    Để thiết kế & phát triển game, nhất là những game "hoành tráng" yêu cầu rất nhiều kiến thức. Nhìn chung thì bao gồm:

    ..... [toàn là những từ dao to búa lớn dùng để dọa con nít]
    .....

    Mình thật sự muốn biết là C/C++ ở đây là gì . Turbo C++ hay Visual C++ ( Tham khảo trên google thì 2 cái đó dùng chung ngôn ngữ C nhưng dựa trên 2 thư viện khác nhau phải không vậy mấy bạn ? Mình nghe nói là ) . Tìm tòi 2 ngày nay nhức cả đâu nhưng vẫn không định hướng đc . Mình thấy C++ thì viết code nhiều còn Visual C++ thì phần nhiều là windowform gì đó cũng có phần cho mình viết code mà ít tài liệu wa1 mình tìm không ra :(
    Bạn nào biết thì làm chỉ mình rõ ràng tí nhé tại mình cũng mới tập tễnh ah . Có gì mình không bít mình hỏi tiếp nhé
    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi vanhanh1988 Xem bài viết
    Hôm wa mình tham khảo trên google đc một bài viết nữa tuy cũ nhưng cũng khá hay
    Visual & Turbo đồng nghĩa với lập trình C++. ............... [lại lý thuyết hù dọa con nít]

    Theo tôi ................... [và lý luận chủ quan, chẳng giúp ích gì được cho ai]

    Visual C++ thì mình down rồi Visual C++ Express 2010 nhưng để học C++ thì nên bắt đầu từ đâu ? Chọn project thì có nhìu lựa chọn cho mình vậy mình nên chọn cái nào để bắt đầu Window Form Application hay Win32 Console Application định hướng cho mình nhé .
    .....................
    Mới tập tễnh thì có gì làm nấy đi. Code quen rồi hãy tìm hiểu sâu rộng hơn. Tìm tòi thắc mắc mãi thì một tháng sau cũng chẳng tới đâu vào đâu.

    Càng ham muốn "hoành tráng" thì càng khó định hướng đi.

    ----

  10. #10
    Ngày gia nhập
    03 2010
    Nơi ở
    My Home
    Bài viết
    772

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi vanhanh1988 Xem bài viết
    Phần này là mình quote từ ilovecplusplus
    Để thiết kế & phát triển game, nhất là những game "hoành tráng" yêu cầu rất nhiều kiến thức. Nhìn chung thì bao gồm:
    - Thành thạo C/C++ (bắt buộc)
    - Nắm vững một (số) scripting language như perl, python ...
    - Có khả năng tốt về toán học (hình học ko gian, đại số tuyến tính ...)
    - AI (trí tuệ nhân tạo) programming
    - Nắm vững các API của các thư viện như OpenGL, DirectX, SDL, STL, Boost...
    - Biết sử dụng các ct dùng để tạo mô hình 3D như Maya, 3D Studio Max...
    Mình thật sự muốn biết là C/C++ ở đây là gì . Turbo C++ hay Visual C++ ( Tham khảo trên google thì 2 cái đó dùng chung ngôn ngữ C nhưng dựa trên 2 thư viện khác nhau phải không vậy mấy bạn ? Mình nghe nói là ) . Tìm tòi 2 ngày nay nhức cả đâu nhưng vẫn không định hướng đc . Mình thấy C++ thì viết code nhiều còn Visual C++ thì phần nhiều là windowform gì đó cũng có phần cho mình viết code mà ít tài liệu wa1 mình tìm không ra :(
    Bạn nào biết thì làm chỉ mình rõ ràng tí nhé tại mình cũng mới tập tễnh ah . Có gì mình không bít mình hỏi tiếp nhé
    Định viết Game Engine hoành tráng đây
    Chẳng cần gì mấy thứ như kiển perl, python, boost, STL hay gì gì, ...

    - Toán hình học không gian, hình học giải tích, hình học vi phân, hình học xạ ảnh, .... & thêm cái khả năng nữa là về Vật lý Quang học & cơ học phải pro (các hiệu ứng xuyên thấu, phản quang, các đường đi của ánh sáng qua các môi trường trong không gian, các trạng thái va đập, lực tác dụng lên vật, ...)

    - Kỹ thuật đôi khi phải đào sâu và OS, non - os, hoặc đôi chỗ phải gõ asm, phải biết tận dụng tối đa xử lý của Card đồ họa, CPUs, APIs ...

    Có vẻ rắc rối rồi...
    Sample:
    Down cái bộ IrrLicht Game Engine về soi code của nó cho dễ "mường tượng" & "định hướng"


    Lời khuyên: Tốt nhất làm game hoành tráng thì học cách xài game engine cho nó lành. Viết game engine có khi phải bỏ quá nhiều thời gian, mô hôi, công sức, trí tuệ ... và nhiều khi sức lực (chưa nói đến khả năng) có hạn dễ sinh nản.

Các đề tài tương tự

  1. Lập trình C Mới học C có nên dùng IDE: Visual C++
    Gửi bởi duccuongpx trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 04-07-2012, 10:51 PM
  2. Người mới học lập trình C nên chọn Borland C, Visual C hay Dev C
    Gửi bởi mrcancer91 trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 19
    Bài viết cuối: 13-03-2011, 01:55 PM
  3. Học visual C++ từ đâu, nên bắt đầu như thế nào?
    Gửi bởi cuivanbapstkt trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 28-08-2010, 04:19 PM
  4. Lập trình C Turbo C++ 3.0 cho DOS và Turbo C++ 4.5 cho WINkhác nhau chăng?
    Gửi bởi ddatduong trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 04-05-2010, 11:20 PM
  5. Chương trình Turbo C lỗi invalid direcrory. Cách cài và thiết lập cho turbo C????
    Gửi bởi songoku8x trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 7
    Bài viết cuối: 05-10-2007, 10:20 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn