Trang 1 trên tổng số 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Từ 1 tới 10 trên tổng số 16 kết quả

Đề tài: bài tập " game bắn xe tăng "

  1. #1
    Ngày gia nhập
    03 2008
    Bài viết
    7

    Mặc định bài tập " game bắn xe tăng "

    Đề bài là:
    Viết 1 trò chơi mô phỏng bắn xe tăng
    Màn trò chơi đc chia thành 8 cột và 8 ô.
    Có 2 người chơi cùng 1 máy.
    Có 5 xe tăng. ( Gọi là thế thôi )
    Người chơi 1 nhập vào tọa độ của những xe tăng của mình.
    Sau đó người chơi 2 cũng nhập vào tọa độ 5 xe tăng của mình. (Khi người này nhập thì người kia ko đc nhìn )
    Sau đó người 1 sẽ gõ vào tọa độ của các xe tăng của người 2. Nếu đúng tọa độ thì sẽ hiển thì lên màn hình là trúng, nếu ko thì hiển thị trượt.
    Và người 2 cũng vậy.
    Nếu bên nào hết xe tăng trước thì bên đó sẽ thua.
    Em mới học C. Các pác làm ơn giúp em với.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    12 2007
    Bài viết
    224

    Hì , thực ra bài này mà thêm đồ hoạ vào thì tuyệt nhỉ ? Giống game bắn tàu lắm đó .

    Bạn học mảng và cấu trúc chưa nhỉ ? Chứa các toạ độ vào một mảng cấu trúc point nhé . ( gồm x , y ) chẳng hạn . Mỗi khi tới lượt người nào đó bắn thì bạn lại check toạ độ của người đó với tất cả các phần tử trong mảng . Nếu có tồn tại một phần tử trùng thì bạn in ra trúng rồi và xoá phần tử đó trong mảng đi . Ngược lại in ra là sai rồi và cho người kia bắn .

  3. #3
    Ngày gia nhập
    01 2008
    Bài viết
    41

    Mới học C mà đc giao bài khó ghê , bản thân tớ cũng kô làm mấy bài về game bao h, thậm chí còn chưa bao h đụng vào đồ họa của C, ai làm đc post code lên đi tớ đem về nghịch cái

  4. #4
    Ngày gia nhập
    12 2007
    Bài viết
    224

    Bạn phải tự làm thử chứ ? Nếu bạn có ý tưởng và kiến thức thì bạn hoàn toàn có khả năng biến ý tưởng ấy thành hiện thực

  5. #5
    Ngày gia nhập
    06 2007
    Nơi ở
    UIT
    Bài viết
    44

    Có ai học driecx chưa thử làm bài này bằng cái đó coi ?

  6. #6
    Ngày gia nhập
    03 2008
    Bài viết
    7

    Mặc định bài tập " game bắn xe tăng "

    Ko phải các pác ơi.
    Ko liên quan gì đến đồ họa cả.
    Đấy là trong đầu mình nghĩ thế thôi
    Chứ ko phải là nó hiển thị lên 8x8 ô
    Mình chỉ ngầm định là các xe của mình ở vị trí nào thôi
    Còn người kia thì nhập các tọa độ của xe tăng mình vừa nhập
    Nếu nhập đúng thì báo là trúng, sai báo trượt
    Và ngược lại người kia cũng vậy
    Ai hết xe trước thì báo là người đó thua.
    Em mới học nên ko biết làm kiểu gì cả
    Mong các pác giúp đỡ
    Cám ơn các pác trước nha !

  7. #7
    Ngày gia nhập
    12 2007
    Bài viết
    224

    Trùi , bạn có đọc hướng dẫn của mình chưa vậy ? Mình hiểu ý bạn chứ . Tất nhiên là ko dùng đồ hoạ rồi . Chỉ là toạ độ ngầm định thôi .

  8. #8
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Nơi ở
    In Your Bugs
    Bài viết
    823

    Nói cái struct point làm gì cho bạn í rồi.
    Cái mảng 2 chiều nhé.

  9. #9
    Ngày gia nhập
    03 2008
    Bài viết
    7

    Em Newbie nên mới nhờ các pác chỉ giáo.
    Nếu Pro như các pác thì em hỏi làm gì
    Mong các pác giúp đỡ!

  10. #10
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Nơi ở
    In Your Bugs
    Bài viết
    823

    Bạn học mảng và cấu trúc chưa nhỉ ? Chứa các toạ độ vào một mảng cấu trúc point nhé . ( gồm x , y ) chẳng hạn . Mỗi khi tới lượt người nào đó bắn thì bạn lại check toạ độ của người đó với tất cả các phần tử trong mảng . Nếu có tồn tại một phần tử trùng thì bạn in ra trúng rồi và xoá phần tử đó trong mảng đi . Ngược lại in ra là sai rồi và cho người kia bắn .
    Cậu ko đọc kĩ à ?
    Mỗi một bước cậu đi, chúng tớ đều cố gắng để giúp, nhưng điều đó khác với làm giúp, cái hướng là như thế , cậu chỉ việc suy nghĩ nên thiết kế thế nào ? Code ra sao ? Và sao đó, là giải quyết, nếu khó khăn thì lên hỏi tiếp. Nếu cậu ngại bắt đầu, thì tụi tớ sao giúp cậu được ? ok

Các đề tài tương tự

  1. nghĩa của 3 từ "principals", "artifacts", "securables" là như thế nào?
    Gửi bởi ntbao trong diễn đàn English for IT | Tiếng anh cho dân CNTT
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 02-09-2017, 06:36 PM
  2. "bảo bối" phong thủy tăng cường sự thông tuệ, danh tiếng
    Gửi bởi tomitoan22jambon trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 25-01-2013, 08:27 AM
  3. Lỗi"error C2275: 'T' : illegal use of this type as an expression" khi dùng "list<T>::iterator it"
    Gửi bởi doicanhden trong diễn đàn Thảo luận, góp ý code C/C++ của bạn
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 19-01-2012, 01:59 AM
  4. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 01-12-2011, 07:32 PM
  5. Problems : " recover tree " with input as " preorder" and "inorder"
    Gửi bởi HoangManhHa1991 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 16
    Bài viết cuối: 13-04-2011, 10:19 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn