mình đang cần làm 1 chương trình nghe nhạc đơn giản... ai có ebook dạy thì cho mình xin với....
Sử dụng Windows Media Player là thừa hưởng lại cái đã là phần mềm nghe nhạc của người khác rồi chứ sao gọi là "làm một chương trình nghe nhạc" được.
Hôm nào em ra đi anh thẫn thờ trên phố nhỏ
Mây chiều giăng lối đi em đứng nhìn mắt bơ vơ
Tóc xõa từ bờ vai hoen mi sầu rưng rưng lệ
Cho tròn tuổi tình yêu lúc ban đầu xa cách nhau
Mình nghĩ không có ebook nào dạy lập trình về Windows Media Player đâu. Nếu bạn có ý định muốn làm 1 chương trình chơi nhạc như Windows Media Player, thì bạn có thể tìm hiểu theo hướng sau:
- Tìm hiểu kỹ về xử lý tín hiệu số( Cố gắng nắm được những khái niệm và những vấn đề cơ bản trong xử lý tín hiệu số)
- Sau khi có kiến thức về xử lý tín hiệu số rồi, thì tiếp tục tìm hiểu về xử lý multimedia( xử lý audio , video)
- Cuối cùng là kỹ năng lập trình thành thạo với C++ MFC.
Sau khi khá vững các kiến thức trên, bạn có thể sử dụng các thư viện open-source để trong quá trình lập trình đỡ mất thời gian. Ví dụ: như PortAudio và 1 số thư viện xử lý audio khác.
mình lập trình bằng windows form, vì chưa biết một dụng cụ hổ trợ, như đưa các bài hát đã chọn vào playlist, xóa playlist, nên mình xin ebook để tìm hiểu..... THÂN...
Hình như làm cái này dùng MFC chưa tới 5 dòng code nữa, nó ra cái chương trình giống hệt WMP.
C Code:
#include <conio.h> #include <stdio.h> int main(){ char *_="%c%c%c%c%c%c%c%c%c%c%c%c%c%c";int __=3**_+5; getch();return 0;}
thực ra chỉ cần làm từ bước 2 thôi là khá là công phu rồi, bởi:
1_ kĩ thuật xử lý tín hiệu số là 1 cái đậm màu lý thuyết, làm chủ nó rất đau đầu, học nó ở mức độ sơ sơ thì không sao, chứ học nó để làm được các filter thì là ===> chắc hẳn phải có lý do thật sự thì mới làm việc này. lý thuyết xử lý tin hiệu số được người ta hoàn chỉnh từ lâu,, ta chỉ nên thừa hưởng nó thì hơn (ít nhất là trong việc cụ thể này)
2_ xử lý media,,, (phầm mềm thôi nhé)... thì chắc chắn phải làm bằng native C++, sử dụng 1 ngôn ngữ .net rất hạn chế. MS có cung cấp 1 số API để làm việc này, tất cả chỉ hỗ trợ trên môi trường unmanaged: tiêu biểu là directshow và media foundation... bên trong directshow thì có sử dụng các khái niệm Filter, bên trong media foundation thì lại sử dụng các khác là media tranform...(cùng ý nghĩa cả thôi)... những cái này đều thừa hưởng những kiến thức xử lý tín hiện số mang lại... ta sử dụng nó thôi,, chứ đừng đâu đầu sâu hơn...
3_ MFC... đương nhiên, khó nhưng cũng không có sự lựa chọn nào tốt hơn..