Mình đã dùng Graphics.DrawString(...) vẽ trong bitmap nhưng sau đó muốn vẽ lại ngay nơi đó 1 chuỗi mới, thì làm sao để xóa chuỗi củ và vẽ chuỗi mới................
Bạn khai báo
Graphic g=new Graphic();
g.DrawString("Chữ gì đó");
muốn xóa thì g.BackColor= this.BackColor;
hình như là vậy đó.
Chết, k đọc kỹ. Cái này là dùng khi vẽ chuỗi lên form. Còn bitmap bạn đã vẽ lên rồi thì không xóa đc đâu, chỉ có cách bạn xóa bitmap cũ, load lại bitmap mới rồi vẽ lại. Không thì trước khi vẽ 1 chuỗi bạn nên khai báo 1 bitmap khác tên là bitmap_backup và gán nó bằng bitmap trước khi vẽ chuỗi (như để undo lại ý mà), sau đó nếu lỡ vẽ sai thì chỉ cần gán bitmap hiện tại bằng bitmap_backup, gọi sự kiện Invalidate() của form lại để nó vẽ cái bitmap cũ lại, rồi muốn thêm chữ gì đó thì thêm. Hình như bạn đang học GDI+ đúng k?
Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi nguyenlinhsv1 : 29-10-2011 lúc 10:18 AM. Lý do: Chưa đọc kỹ câu hỏi nên trả lời sai.