Từ 1 tới 3 trên tổng số 3 kết quả

Đề tài: Cho 2 số A và B. Hãy tính chỉ số số học nhỏ nhất có thể đạt được

  1. #1
    Ngày gia nhập
    10 2011
    Bài viết
    2

    Mặc định Cho 2 số A và B. Hãy tính chỉ số số học nhỏ nhất có thể đạt được

    Tên chương trình: AR_IND.???



    Người ta thành lập nhà trẻ cho các thần đồng tương lai. Chương trình đào tạo cũng được xây dựng đặc biệt phù hợp với lứa tuổi và khả năng các em.

    Bài tập ngày hôm nay là một bài số học. Người ta dùng các tấm bìa, mỗi bìa ghi một chữ số xếp thành 2 số A và B. Nhiệm vụ của các em la dùng các tấm bìa có chữ số hoặc dấu +, dấu – tạo ra một đẳng thức dạng A op X1 op X2 … op Xn = B, trong đó op là dấu + hoặc - . Ví dụ, với A = 4, B = 92, có thể có các lời giải “ 4 + 88 = 92 “, “ 4 + 90 – 2 = 92”, “ 4 + 100 – 12 =92 “.

    Tổng các chữ số trong biểu thức là chỉ số số học của biểu thức. Biểu thức tốt nhất là biểu thức có chỉ số số học nhỏ nhất. Ở ví dụ trên, chỉ số số học của biểu thức là 4 + 1 + 0 + 0 + 1 + 2 + 9 + 2 = 19.

    • Yêu cầu: Cho 2 số A và B. Hãy tính chỉ số số học nhỏ nhất có thể đạt được.

    • Dữ liệu: Vào từ file văn bản AR_IND.INP gồm một dòng chứa 2 số nguyên A và B ( A >= 1, 10^1000 >= B ).

    • Kết quả: Đưa ra file văn bản AR_IND.OUT đẳng thức với chỉ số nhỏ nhất. Các ký tự viết liên tiếp, không chứa dấu cách, các số không chứa số 0 không có nghĩa.

    • Điểm số:
    Nếu kết quả sai quy cách hoặc đúng nhưng có n > 2000 điểm số sẽ là 0,
    Nếu kết quả đúng, nhưng tồn tại Xi>10^2000 điểm số cũng sẽ là 0,
    Trong trường hợp còn lại: điểm số sẽ là PxAns/S, trong đó P – điểm của test, Ans – chỉ số số học nhỏ nhất của test, S – chỉ số của biểu thức nêu trong file output.


    Ví Dụ:

    AR_IND.INP
    4 92

    AR_IND.OUT
    4 + 100 – 12 = 92

    mong các bạn vs adm làm giúp.hix.thanks all
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi 1296360688 : 31-10-2011 lúc 11:17 PM.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    12 2008
    Bài viết
    235

    ôi. mềnh ko phải thần đồng. chịu thôi

  3. #3
    Ngày gia nhập
    10 2011
    Bài viết
    21

    đọc đề còn không hỉu lấy gì giúp :(

    đã hiểu đc đề nhưng cũng k bik cách làm sao ... học C đc 2 tháng là xong khóa nên không đủ trình độ làm bài này :( ... nhưng sẽ cố gắng suy nghĩ ý tưởng ( bằng lời k phải bằng code nha ) phụ bạn

    bài này là cho sẳn A B hay là A và B nó nằm trong cái dãy số đó luôn .... ví dụ cho dãy số : 1 2 3 4 5 - +

    ta chọn đại số 1 là A , số 5 là B và sắp xếp các số còn lại sao cho 1 + x1 - x2 + x3 = 5 .
    ta có : 1 + 4 = 5
    có phải là vậy k ???

    hay là cho: A = 10 ... B = 20
    rồi cho dãy số: 4 21 52 12 + -
    rồi mình mới tìm ???

    hay là cho A và B xong rồi từ tìm số thik hợp để + or - sao cho A op x1 op x2 op x3 ... = B , op là " + " or " - "
    ( không cho sẳn dãy số, số đó mình tự nghĩ ra mà thêm vào )
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi hoaithy92 : 25-11-2011 lúc 02:24 AM.

Các đề tài tương tự

  1. Sửa máy tính, cài đặt windows, phần mềm tại nhà nhanh nhất, rẻ nhất, hiệu quả nhất …
    Gửi bởi hopluccc trong diễn đàn Giới thiệu website, sản phẩm của bạn
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 08-07-2013, 02:07 PM
  2. Trả lời: 12
    Bài viết cuối: 25-10-2012, 02:48 AM
  3. Bài tập C++ NHập mảng một chiều gồm n phần tử kết thúc nhập khi nhập một chữ cái
    Gửi bởi thienthanoze trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 15
    Bài viết cuối: 09-07-2012, 10:10 PM
  4. Bài tập C++ Viết phương trình nhập vào 1 chuỗi số.Hãy nhập vào 1 số.Đếm xem có bao nhiêu chữ số bạn vừa nhập
    Gửi bởi namtuocdn trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 16-10-2011, 10:39 AM
  5. Bài tập C++ Nhập mảng 1 chiều, nếu phần tử nhập trùng nhau thì bắt nhập lại
    Gửi bởi danielh trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 09-07-2011, 03:35 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn