Khoác lên mình một bộ đồng phục công sở không có nghĩa là bạn phải xa rời những biểu tượng cá tính thời trang của bạn. Hãy tìm ra những cách thức tạo cho bạn một dáng vẻ lịch sự, trang nhã và chuyên nghiệp nhưng vẫn tạo được ấn tượng riêng cho mình.

Trang phục văn phòng, một phần của sự nghiệp

Bạn vừa bắt đầu một công việc mới và bạn không biết phải lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với nghề nghiệp, hay môi trường làm việc của mình. Bạn không phải là người đầu tiên, cũng không phải là người cuối cùng gặp phải khó khăn này bởi vì hầu hết các công sở hiện nay không có quy định rõ ràng về trang phục đối với nhân viên. Nếu cơ quan nơi bạn làm có trang bị đồng phục, mọi việc có vẻ sẽ dễ dàng hơn. Nếu không, bạn sẽ phải tuân theo những ''quy tắc ngầm'' trong việc lựa chọn trang phục công sở.

Bạn sẽ mất điểm ngay nếu trình diện ''sếp'' trong một diện mạo hợp thời trang nhưng lại không hợp với không khí và có vẻ như không đếm xỉa gì đến quy định của cơ quan. Kiểu dáng, màu sắc, độ dài ngắn và sự vừa vặn của đồng phục đôi khi sẽ nói lên khả năng và sự phù hợp của bạn với công việc. Nếu công việc của bạn có gì bất ổn, bạn sẽ càng phải lo lắng nhiều hơn nếu bạn bị chú ý, đôi khi vì chính dáng vẻ quá đáng yêu hay những bộ đồ quá hợp thời trang của mình. Nhưng, bạn cũng chớ nên lo lắng quá, một vài gợi ý nhỏ có thể sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Đồng phục công sở khoe sao cho khéo.
Hầu hết các công sở đều chỉ chấp nhận diện mạo nữ công chức trong những bộ đồ rất ''hộp'': bộ váy áo, hoặc bộ quần áo đồng màu; giày bít mũi, cùng với tất dài, một kiểu tóc gọn gàng, cả đồ trang sức và trang điểm đều phải ''hạn chế''. Nếu chỗ làm việc của bạn không quá khắt khe về chuyện trang phục của nhân viên thì bạn có thể lựa chọn bất kỳ trang phục nào mà bạn muốn, thậm chí là váy ngắn, quần short hoặc áo lụa mỏng… Tuy nhiên, lời khuyên vẫn sẽ là bạn hãy làm một ''nhân viên công sở văn minh và thông minh''. Cùng lắm cũng chỉ nên chọn jeans hay kaki khi bạn đến nơi làm việc, còn những bộ đồ ''trong suốt đến tuyệt vời'' hay hoa hòe hoa sói thì nên dùng trong những dịp khác, trong những môi trường khác sẽ thích hợp hơn.

Tuy nhiên, cũng giống như học sinh mặc đồng phục thường ngày vậy, một số công sở chỉ yêu cầu ăn mặc đúng nguyên tắc trong một số ngày nhất định trong tuần. Ngoài ra sẽ có những ngày ''mềm'' để nhân viên có thể thay đổi trang phục, tạo nên những không khí mới. Thường thì vào ''ngày thứ 6 tự do'', bạn có thể ăn mặc dễ dãi hơn một chút, vì thông thường các cuộc họp quan trọng, nghiêm trang thường diễn ra vào những ngày đầu tuần. Còn cuối tuần, nếu có họp tổng kết thì mọi người cũng đã sẵn có một tâm trạng đón chờ một ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ nên yêu cầu về trang phục cũng sẽ ít khắt khe hơn. Nhưng cũng cần chú ý đến ''những cuộc gặp bất ngờ''. Nếu bạn lựa chọn một công việc bắt buộc phải giao tiếp nhiều, phải gặp gỡ khách hàng hay các đối tác, bất kỳ một sơ ý nào trong việc lựa chọn trang phục cũng sẽ làm xấu đi hình ảnh của bạn và doanh nghiệp. Và hậu quả đôi khi sẽ thật khôn lường.

Những trang phục sẽ ''giết chết sự nghiệp'' của bạn

Đồng phục công sở Khoe sao cho khéo Hãy thận trọng khi lựa chọn cho mình một phong cách thời trang công sở. Người thân hay bạn bè có thể tha thứ cho bạn trong những bộ đồ hơi quá hoang dại hay suồng sã. Nhưng bạn có tin là chỉ một lần ''''hớ hênh'''' trong việc lựa chọn đồng phục công sở, sự nghiệp của bạn có thể sẽ tiêu tan vĩnh viễn. Trang nhã và lịch sự có vẻ là một lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn giữ cho mình một hình ảnh đẹp về một nữ nhân viên hiện đại.