sim số đẹp - Việc các hãng lớn như Nokia, Samsung, HTC...liên tục trong thời gian gần đây tung ra các mẫu điện thoại 2 sim 2 sóng và các smartphone giá rẻ đã tạo ra sức ép rất lớn cho các hãng điện thoại thương hiệu Việt trong nước.

Sau khi không thành công ở phân khúc smartphone trên thị trường trong những tháng đầu năm 2011, Nokia đã bất ngờ chuyển hướng đi của mình khi tấn công thị trường ở phân khúc điện thoại di động đa sim sóng, giá rẻ. Hàng loạt các mẫu điện thoại giá rẻ dưới 2 triệu đồng đã được Nokia ra mắt tại Việt Nam như Nokia C2-00 với giá 1.499.000 đồng, Nokia X1 - 01 giá 960.000 đồng, Nokia C1-00 giá 640 ngàn đồng, Nokia 101 giá 780 ngàn đồng...Ngay sau đó, Samsung cũng tỏ ra không kém cạnh khi tung ra thị trường chiếc E1182 có giá chỉ 915.000 đồng. Một ông lớn khác cũng tham gia vào thị trường điện thoại đa sim, đa sóng này chính là LG, khi họ tung ra các loạt điện thoại như LG S365 có giá bán lẻ là 1,8 triệu đồng, LG Sloan GX200 - chiếc điện thoại có pin khủng với giá bán chỉ 1.490.000 đồng...
Ở lĩnh vực smartphone giá rẻ - một hướng đi mới của điện thoại thương hiệu Việt thông qua việc Q-Mobile ra mắt S10, FPT Mobile ra mắt F5... những tưởng sẽ đem lại nhiều thành công cho các hãng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, các hãng như bị dội một gáo nước lạnh khi Samsung bất ngờ ra mắt chiếc Samsung Galaxy Y giá chỉ dưới 3,5 triệu đồng.

Điện thoại thương hiệu Việt phải có hướng đi riêng

Với việc các hãng lớn tung ra các dòng sản phẩm như trên, các điện thoại thương hiệu Việt trong thời gian qua đã gặp rất nhiều khó khăn. Bà Trương Thị Thu Vân, phụ trách ngành hàng điện thoại di động của công ty Viễn Thông A cho biết, những sản phẩm như X1, C2, lúc mới ra mắt đã thu hút được rất nhiều khách hàng, chính điều đó đã làm cho doanh số bán ra của các sản phẩm thương hiệu Việt 2 sim 2 sóng giảm xuống rất nhiều.

Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh của Thegioididong.com cũng cho biết, hiện tại các sản phẩm 2 sim của Nokia trên thị trường đang tiêu thụ rất tốt, đặc biệt là ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng. Chính vì thế, các điện thoại thương hiệu Việt trong thời gian qua đều bị khó khăn ở phân khúc này. Trong 4 tháng vừa qua rất nhiều thương hiệu Việt bị lỗ, phải chuyển hướng kinh doanh hoặc gia nhập vào phân khúc smart phone hay android phone. Cũng theo ông Đinh Anh Huân, các hãng điện thoại thương hiệu Việt muốn vươn lên thì phải chờ vào đầu năm sau, bởi lúc đó Nokia sẽ cho ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows Phone và sẽ giảm chiến lược tập trung vào các sản phẩm 2 sim 2 sóng.

Mặc dù chịu sức ép như trên, nhưng điện thoại thương hiệu Việt không phải là không có hướng để phát triển, theo bà Trương Thị Thu Vân, sau một thời gian gặp khó, các công ty làm điện thoại thương hiệu Viêt đã bắt đầu cho ra các sản phẩm hút khách như FPT mobile B990, B8300, và mới đây Q-Mobile đã tung ra một loạt các sản phẩm cảm ứng bán rất tốt như các sản phẩm P11, P4i và T24.

Ông Ngô Nguyên Kha, Phó Tổng giám đốc của P&T Mobile, một trong những người khai sinh ra thương hiệu điện thoại Việt Mobistar cũng cho rằng, đây là thời điểm thị trường khó khăn chung và các doanh nghiệp muốn trụ lại được và phát triển cần phải có những hướng đi riêng. Mobistar đã nắm bắt được xu thế đó khi tung ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của một lượng khách hàng nhất định.
Nguồn cung cấp sim số đẹp