Hình ảnh một văn phòng đã được một công ty chuyên về
chuyển văn phòng trọn gói lắp đặt hoàn chỉnh.
Những yêu cầu văn phòng của bạn
Trước khi xem xét các văn phòng tiềm năng, bạn cần lên danh sách các yêu cầu ưu tiên. Mặt bằng văn phòng đắt đỏ và chưa chắc rằng rộng hơn là tốt hơn. Bạn cần xem xét cả những nhu cầu hiện tại và cả trong tương lai và cũng không quên tính đến việc thay đổi các xu hướng làm việc. Chẳng hạn như khi xem xét chính sách làm việc linh hoạt – dĩ nhiên là tính khả thi của những việc này tùy thuộc vào tính chất công việc kinh doanh của bạn, nhưng có lẽ bạn không cần phải có mỗi người một máy trạm làm việc – có thể chỉ cần một hệ thống mạng nội bộ là đã hiệu quả hơn rồi. (đây là điều cần làm đầu tiên mà trước khi các bạn chuyển văn phòng tới nơi mới hoặc các bạn chuyển nhà sang ngôi nhà mới).

Ngoài ra hãy xem xét những ích lợi của khu vực giải lao, nơi mà nhân viên có thể thư giãn và uống một tách cà phê hay đọc báo – điều này có vẻ như không cần thiết, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về những gì mà một không gian giảm stress có thể đem lại cho tinh thần của nhân viên.

Bạn chọn người thiết kế nhà,văn phòng không gian làm việc mới của bạn bằng cách nào? Nhờ có các chương trình thiết kế nội thất hiện đại, nên tất cả chúng ta tưởng rằng mình là những nhà thiết kế nội thất không chuyên. Nhưng trong khi bạn có thể tìm thấy trong số nhân viên mình có thể có cá nhân đầy sáng tạo với những ý tưởng xuất chúng, nhân viên này cũng chưa chắc hiểu biết hết về những việc như công suất điện năng, các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn theo qui định của pháp luật.

Cách hay nhất là bạn vẫn thu nhận ý kiến đóng góp của họ, nhưng để họ cùng làm việc với những nhà thiết kế chuyên nghiệp để việc dời chuyển văn phòng của bạn tuân theo các quy định nghiêm ngặt, do đó tránh được bất cứ rắc rối nào trong tương lai. Dĩ nhiên chọn đúng công ty thiết kế và xây dựng chính là điều mấu chốt - bạn thấy người của công ty ấy có dễ chịu không? Khách hàng trước đây của họ nói gì về họ? Họ có cung cấp dịch vụ bảo hành sau khi kết thúc hợp đồng không? Giá cả họ đưa ra có cạnh tranh không?

Di dời văn phòng

Bây giờ đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm một văn phòng mới - bạn đã thu thập tất cả các thông tin liên quan để cho quá trình này được suôn sẻ. Tôi không thể nhấn mạnh hơn về tầm quan trọng của việc suy nghĩ xa hơn – công việc kinh doanh của bạn mở rộng tới mức nào và nơi mới dùng làm văn phòng có thể cung cấp đủ chỗ cho việc phát triển trong tương lai không?

Việc di dời công việc kinh doanh không dễ dàng như việc chuyển nhà - bạn cần bảo đảm rằng các mối quan hệ khách hàng không bị ảnh hưởng và thời gian chết của nhân viên phải ở mức tối thiểu. Bạn phải lên kế hoạch cụ thể cho việc di dời để tạo ra một cơ cấu tổ chức và phân bổ đầy đủ trách nhiệm cho các nhân viên và những người tham gia việc di dời. Bạn phải quyết định thông báo đổi địa chỉ với khách hàng khi nào và như thế nào, và cố gắng thực hiện việc di dời sao cho càng dễ chịu và càng vui vẻ cho nhân viên càng tốt.

Một khi đã ổn định nơi ở mới, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm – và lúc đó chính là thời gian thích hợp để ăn mừng - tổ chức một buổi tiệc khai trương văn phòng mới, và nhân dịp ấy bạn có thể cám ơn các nhân viên vì sự giúp đỡ và sự kiên trì của họ, và mời các khách hàng tới tham quan địa điểm mới của bạn.
VietnamMLS.net - Theo Metrodesign
dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, chuyen van phong tron goi chuyên nghiệp.