Thuê sim so dep giá sốc, sim rác giá rẻ … hào hứng thuê, mua; người dùng vô tình tiếp tay cho hoạt động rửa tiền ảo thành tiền thật.

Hốt bạc nhờ… khuyến mại của nhà mạng:

Theo anh K, một đại lý sim thẻ tại Gia Lâm, để có một sim chỉ còn tài khoản khuyến mại khá dễ dàng. Sau khi kích hoạt sim hai mạng MobiFone và VinaPhone, đại lý sẽ chuyển ngay sang gói cước 365, thời hạn sử dụng của sim so dep từ 100 ngày đối với sim mới kích hoạt chuyển thành một năm sử dụng

Sau 6 tháng đợi, toàn bộ số tiền trong tài khoản chính sẽ được bắn sang một sim khác. Các đại lý thường dùng một sim để tích tiền trong tài khoản chính, sau đó bán lại tài khoản này cho người tiêu dùng qua hình thức bắn tiền.
Trước đó trong tháng 8 và tháng 9, khi các nhà mạng khuyến mại 120 – 130% thì các đại lý tung tiền mua một số lượng thẻ. Sau đó, trong thời gian khuyến mại, các đại lý này mời khách hàng nạp thẻ với mức khuyến mại cao hơn của nhà mạng: thay vì nạp 100.000 đồng có 230.000 đồng với 100.000 đồng trong tài khoản chính và 130.000 đồng trong tài khoản phụ, người dùng chỉ cần bỏ ra 85.000 đồng ngàn và có 260.000 đồng trong tài khoản khuyến mại, không có tài khoản chính.



Các quảng cáo sim so dep chỉ có tài khoản khuyến mại nhan nhản khắp các phố phường Hà Nội.


Theo như tiết lộ của anh S (chủ cửa hàng sim so dep khác) trong những đợt khuyến mại cực lớn của nhà mạng này, rất nhiều đại lý tích tích tài khoản trong sim từ vài triệu đến vài chục triệu đồng và sau đó bán lại các sim này thu lợi lớn.

Anh K thừa nhận, với việc bán tài khoản khuyến mại giá rẻ, mà mua đi bán lại tài khoản chính với giá chỉ thấp hơn mệnh giá gốc một chút cho chính người tiêu dùng hoặc cho người khác kinh doanh, các đại lý thường thu lợi rất lớn, lớn hơn nhiều lần so với việc bán sim thẻ thông thường. Đó là chưa kể đến 10.000 đồng tiền phát triển thuê bao mới được cộng trực tiếp vào tài khoản sim đa năng mà các đại lý nhận được. Còn anh S thì cho rằng đây là một kiểu kinh doanh không lành mạnh.

Theo ước tính của các nhà khai thác di động, mỗi chương trình khuyến mãi tặng tiền trực tiếp hay nhân đôi tài khoản khuyến mãi, chi phí lên tới hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ khách hàng được nhận trực tiếp chỉ vào khoảng 30%, còn lại là vào túi các cửa hàng, đại lý.