Từ 1 tới 10 trên tổng số 10 kết quả

Đề tài: Bị lỗi "fatal error C1076"

  1. #1
    Ngày gia nhập
    05 2008
    Bài viết
    6

    Mặc định Bị lỗi "fatal error C1076"

    Đây là code "double.c", khi mình biên dịch bằng VC++ nó toàn báo lỗi:
    c:\program files\microsoft visual studio\vc98\include\gl\gl.h(1) : warning C4182: #include nesting level is 362 deep; possible infinite recursion

    c:\program files\microsoft visual studio\vc98\include\gl\gl.h(1) : fatal error C1076: compiler limit : internal heap limit reached; use /Zm to specify a higher limit

    Các thư viện đều có đủ cả rồi, nhưng mà không biên dịch đc. Mọi người xem giúp mình với.

    Code:
    #include <GL/gl.h>
    #include <GL/glut.h>
    void display(void)
    {
    /* clear all pixels */
    glClear (GL_COLOR_BUFFER_BIT);
    /* draw white polygon (rectangle) with corners at
    * (0.25, 0.25, 0.0) and (0.75, 0.75, 0.0)
    */
    glColor3f (1.0, 1.0, 1.0);
    glBegin(GL_POLYGON);
    glVertex3f (0.25, 0.25, 0.0);
    glVertex3f (0.75, 0.25, 0.0);
    glVertex3f (0.75, 0.75, 0.0);
    glVertex3f (0.25, 0.75, 0.0);
    glEnd();
    /* don't wait!
    * start processing buffered OpenGL routines
    */
    glFlush ();
    }
    void init (void)
    {
    /* select clearing (background) color */
    glClearColor (0.0, 0.0, 0.0, 0.0);
    /* initialize viewing values */
    glMatrixMode(GL_PROJECTION);
    glLoadIdentity();
    glOrtho(0.0, 1.0, 0.0, 1.0, -1.0, 1.0);
    }
    /*
    * Declare initial window size, position, and display mode
    * (single buffer and RGBA). Open window with "hello"
    * in its title bar. Call initialization routines.
    * Register callback function to display graphics.
    * Enter main loop and process events.
    */
    int main(int argc, char** argv)
    {
    glutInit(&argc, argv);
    glutInitDisplayMode (GLUT_SINGLE | GLUT_RGB);
    glutInitWindowSize (250, 250);
    glutInitWindowPosition (100, 100);
    glutCreateWindow ("hello");
    init ();
    glutDisplayFunc(display);
    glutMainLoop();
    return 0; /* ISO C requires main to return int. */
    }
    Đã được chỉnh sửa lần cuối bởi granjota : 22-09-2008 lúc 11:06 PM.

  2. #2
    Ngày gia nhập
    11 2007
    Nơi ở
    Biết để làm gì?
    Bài viết
    827

    #include <GL/gl.h>
    #include <GL/glut.h>
    là thư viện gì hả bạn?
    Cánh Chym ứ mỏi

  3. #3
    Ngày gia nhập
    07 2008
    Nơi ở
    /media/Anime
    Bài viết
    2,288

    Đó là thư viện của OpenGL
    Càng yêu mèo thì mèo càng mập. Mèo càng mập ta lại càng yêu.

  4. #4
    Ngày gia nhập
    10 2006
    Nơi ở
    In Your Bugs
    Bài viết
    823

    Đổi đuôi C thành CPP xem sao ?

    .C thì biên dịch mặc định Ansi C, có thể gây ra lỗi.

    Ủa hình chữ nhật ( 3D) mà sao dùng Orthor nhỉ ?

  5. #5
    Ngày gia nhập
    05 2008
    Bài viết
    6

    cái code này lấy y nguyên trong cuốn OpenGL Programming Guide - The Redbook nên code chắc ko có vấn đề gì, chỉ không rõ tại sao biên dịch lại gặp lỗi thôi.

  6. #6
    Ngày gia nhập
    12 2006
    Nơi ở
    US
    Bài viết
    1,917

    Mặc định Bị lỗi "fatal error C1076"

    Coi lại phần cài đặt openGL, có thêm thư viện cho enviroment chưa, trong phần linker nữa ?

  7. #7
    Ngày gia nhập
    05 2008
    Bài viết
    6

    Tớ đã :
    - copy glut32.dll vào thư mục hệ thống(C:\Windows\system32\)
    - copy glut32.lib vào thư mục Lib của VS98 (C:\Program Files\Microsoft Visual Studio\VC98\Include)
    - Import thư viện bằng cách: từ menu Project->Settings->Link->Trong mục Object/Library modules thêm các thư viện: opengl32.lib, glu32.lib, glaux.lib, glut32.lib
    nhưng lúc biên dịch nó chỉ báo đúng lỗi như trên, khi nháy đúp vào chỗ báo lỗi thì con trỏ chỉ vào dòng #include <GL/gl.h>

  8. #8
    Ngày gia nhập
    12 2006
    Nơi ở
    US
    Bài viết
    1,917

    Có platform SDK chưa ? Thêm path của openGL vào system variable chưa ? Cậu làm theo tutorial online nào thì post link lên có gì mọi người coi mà biết cậu làm thiếu chỗ nào ? Sorry cái này tui làm cũng lâu rồi với lại cũng rất ít xài openGL nên không thể biết chi tiết ra sao được cậu thông cảm !
    Tui nhớ là ở option->tool->...VC++ directories thêm 2 cái 1 cái nữa thì phải, cậu coi đã làm bước đó chưa ?

  9. #9
    Ngày gia nhập
    05 2008
    Bài viết
    6

    Trích dẫn Nguyên bản được gửi bởi rox_rook Xem bài viết
    Tui nhớ là ở option->tool->...VC++ directories thêm 2 cái 1 cái nữa thì phải, cậu coi đã làm bước đó chưa ?
    Cái này thì chưa. Phải thêm cái gì bạn nhỉ ?

  10. #10
    Ngày gia nhập
    11 2008
    Bài viết
    17

    Mình cũng gặp lỗi kiểu bạn này, lỗi này do mình include đi include lại mà bị, hiện giờ cũng chẳng biết giải quyết sao nữa. Đang hỏi các anh rùi hic hic

Các đề tài tương tự

  1. Mã nguồn C Lỗi Lỗi "fatal error C1004: unexpected end-of-file found"
    Gửi bởi MrKaii trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 04-09-2013, 06:30 PM
  2. Lập trình C Lỗi "fatal error LNK1104: cannot open file '%.obj'"
    Gửi bởi huulinh21191 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++/C++0x
    Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 16-11-2012, 01:09 PM
  3. lỗi khi chạy debug | fatal error LNK1104: cannot open file "Debug/vd1.exe"
    Gửi bởi duytuyen26 trong diễn đàn Thắc mắc lập trình Visual C++
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 05-04-2012, 08:51 PM
  4. lỗi trong visual studio 2010:"fatal error LNK1120: 1 unresolved externals"
    Gửi bởi detective009 trong diễn đàn Nhập môn lập trình C/C++
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 30-04-2011, 04:50 PM
  5. "fatal error: conio.h: No such file or directory"-->>Help me!!!
    Gửi bởi _Mr_Do_ trong diễn đàn Thắc mắc lập trình C/C++ trên Linux
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 03-01-2011, 02:34 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi các đính kèm
  • Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn